12 phương pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật tuyệt biết bao nếu có được một làn da mềm mại như da em bé! Sức khỏe làn da ngày càng trở nên quan trọng hơn khi chúng ta già đi, đặc biệt là ngày nay với áp lực môi trường ngày càng tăng và lối sống bận rộn hơn. Mọi người chi hàng trăm, hàng ngàn đô la với hy vọng giữ được sự trẻ trung và trông rạng rỡ mỗi ngày.

Khi ngành công nghiệp mỹ phẩm xoay quanh việc theo đuổi tuổi trẻ vĩnh cửu, chúng ta đã mất đi cách đạt được vẻ đẹp tự nhiên từ trong ra ngoài. Dưới đây là một số lời khuyên để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn, đặc biệt là khi điều kiện thời tiết xung quanh bạn thay đổi. Bạn có thể già đi một cách duyên dáng và tôi luôn nói rằng làn da giống như rượu hảo hạng, càng để lâu càng ngon.

12 cách tự nhiên giúp làn da mềm mại và thanh tú

1. Uống đủ nước là điều cần thiết nhưng đôi khi chỉ nước không có thể là chưa đủ. Các loại trà dưỡng ẩm như hạt thì là, rêu Ailen và hoa cỏ ba lá đỏ có thể mang lại tác dụng kỳ diệu.

2. Giảm thiểu chất caffeine, rượu, thuốc lá, xà phòng, chất tẩy rửa và các sản phẩm có chứa cồn vì chúng có thể gây mất nước.

3. Ăn nhiều thực phẩm có màu cam và xanh đậm như mơ, bí ngô, bí xanh, cà rốt và các loại rau lá xanh giàu beta-carotene tốt cho da.

4. Tránh các chất béo xấu như chất béo chuyển hóa và đảm bảo tiêu thụ chất béo thô, lành mạnh, giàu axit béo thiết yếu.

5. Hãy thử trà kombucha thô, loại trà đã được sử dụng làm thuốc bổ làm đẹp ở Đông Âu và Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Nó thúc đẩy tái tạo tế bào da và là một chất giải độc gan tuyệt vời vì nó giúp loại bỏ các chất thải tích lũy từ gan.

Nó có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da và là một chất giải độc gan thần kỳ. Với một chút kế hoạch, bạn có thể ủ kombucha tại nhà. (Shutterstock)

6. Estrogen có tác dụng nhất định trong việc dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn có vấn đề về nội tiết tố, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

7. Chải da là cách tôi yêu thích nhất để giữ cho làn da luôn mềm mại. Nó có hiệu quả loại bỏ da chết và các tạp chất khác trong khi vẫn giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm kích thích các tuyến sản xuất hormone và dầu của cơ thể. Một bàn chải sợi thực vật tốt là chìa khóa thành công.

8. Bộ lọc vòi hoa sen loại bỏ clo hiệu quả có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Clo có thể gây khô, ngứa da và tóc khô, dễ gãy. Bộ lọc tối đa hóa quá trình hydrat hóa trong những tháng mùa đông khô hạn.

9. Bơ hạt mỡ có khả năng chữa bệnh tuyệt vời và rất giàu vitamin E và A. Đây là một thành phần tuyệt vời để giữ ẩm cho da và điều trị tê cóng, chàm và nếp nhăn.

10. Nha đam là một loại cây khác đã được sử dụng hàng nghìn năm vì tác dụng thần kỳ trong việc tăng cường năng lượng và sức chịu đựng. Nó giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tái tạo da. Nó rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và polysacarit và cũng có khả năng kháng khuẩn và chống viêm.

11. Hãy thử vào bếp và tạo một loại mặt nạ dưỡng da bằng bột yến mạch, mơ, bơ, chuối và đào.

12. Đảm bảo có đủ độ ẩm trong nhà, đặc biệt là vào mùa đông. Việc mua máy tạo độ ẩm là cần thiết.

Đối mặt với vô số sản phẩm đóng gói, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng những phương pháp đơn giản, tự nhiên này lại thực sự hiệu quả. Sự nhất quán là chìa khóa để thấy làn da được cải thiện.

Theo Jeanette Sousa - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch

Jeanette Sousa có bằng Cử nhân Khoa học và đã làm việc trong giới doanh nghiệp nhiều năm. Jeanette thúc đẩy sự thay đổi bản thân và sống tự nhiên và có ý thức hơn thông qua các cuộc tư vấn, sự kiện, hội thảo và blog của cô. Sứ mệnh của cô là truyền cảm hứng cho mọi người sống một cuộc sống trọn vẹn, tràn đầy năng lượng và sức sống.



BÀI CHỌN LỌC

12 phương pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả giúp làn da luôn mềm mại, mịn màng