Kỳ quan Nhật Bản: Hồ Mắt Rồng xuất hiện đúng một lần trong năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mang tên gọi như một lời khẳng định cho sự huyền ảo, hồ nước này chỉ "biến hình" thành "mắt rồng" đúng một lần trong năm, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục khiến du khách không khỏi trầm trồ.

Nằm ẩn mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi Hachimantai, tỉnh Iwate, Nhật Bản, hồ Mắt Rồng (Kagami Numa) sở hữu vẻ đẹp độc đáo và kỳ bí, thu hút du khách thập phương mỗi năm.

@langkinhcuocsong.onecom Bí ẩn 'hồ mắt rồng' chỉ xuất hiện vào mùa xuân ở Nhật Bản #tintuc #khampha #thiennhien ♬ nhạc nền - Tỷ Giá Hôm Nay - Lăng Kính Cuộc Sống

Sự biến hóa kỳ diệu của tạo hóa

Vào những ngày bình thường, hồ Mắt Rồng mang vẻ đẹp thanh bình với mặt nước xanh ngọc bích, phẳng lặng như gương. Tuy nhiên, điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra khi mùa xuân gõ cửa.

Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, khi tuyết tan chảy trên đỉnh núi Hachimantai, dòng nước lạnh giá len lỏi qua các khe đá, tạo nên áp lực khiến tuyết chỉ tập trung ở giữa hồ. Băng tuyết tan dần, để lộ ra phần nước xanh thẳm ở trung tâm, hình thành nên hình ảnh "mắt rồng" khổng lồ với con ngươi xanh biếc và vòng mống mắt trắng xóa bao quanh.

Truyền thuyết và lý giải khoa học

Bà Mika Kaitou thuộc Hiệp hội Du lịch thành phố Hachimantai nói với BBC rằng do yếu tố khí hậu, đôi khi Kagami Numa không thể "mở mắt", hoặc mắt sụp xuống sau khi hình thành, vì vậy rất may mắn khi có thể nhìn thấy "mắt rồng".

Về kỳ quan thiên nhiên này, có một số truyền thuyết liên quan đến rồng được lưu truyền tại địa phương. Bà Mika Kaitou đã liệt kê một trong số chúng.

Bà nói, những con rồng dường như đã cư trú ở đây từ rất lâu. Một thanh niên tên là Hachiro Taro đã biến thành rồng sau khi uống nước từ một hồ nước bí ẩn trên núi.

Hachiro Taro đem lòng yêu một cô gái có số phận giống mình. Cô gái cũng biến thành rồng vì uống nước hồ. Nhưng họ bị đày đến các hồ khác nhau ở hai bên ngọn núi, và Hachiro Taro sẽ bay đến gặp cô mỗi năm một lần.

Tương truyền, tình yêu giữa hai con rồng này đã khiến các hồ nước ở khu vực này không bị đóng băng.

Một du khách địa phương cho biết, người Nhật tin rằng thiên nhiên và vạn vật trong vũ trụ đều chứa đựng sinh mệnh. "Chúng tôi tin vào vô số vị Thần. Chúng tôi biết ơn tất cả mọi thứ".

Tuy nhiên, theo lý giải khoa học, hiện tượng này là do áp lực từ độ sâu của nước khiến tuyết chỉ tập trung ở giữa hồ, tạo ra hình dạng giống như con ngươi của mắt với một vòng nước xanh xung quanh. Khi trời có gió, phần băng tuyết phủ ở trung tâm xoay tròn, tạo cảm giác như đồng tử đang chuyển động, càng tăng thêm sự huyền ảo cho khung cảnh.

Hồ Mắt Rồng là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền kayak, hay đơn giản là ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ diệu của hồ nước.

Hơn cả một cảnh đẹp thiên nhiên, hồ Mắt Rồng còn là biểu tượng cho sức mạnh của tình yêu và sự kỳ diệu của tạo hóa.



BÀI CHỌN LỌC

Kỳ quan Nhật Bản: Hồ Mắt Rồng xuất hiện đúng một lần trong năm