Nam Định: Bé sơ sinh tên An Nhiên bị bỏ rơi ở bãi rác giữa trời lạnh giá

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trẻ sơ sinh mới 14 ngày tuổi ở Nam Định được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở bãi rác giữa thời tiết đang lạnh cóng tại miền Bắc.

Ngày 2/12, người dân ở xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ rơi bên bãi rác trong thời tiết lạnh giá.

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, khi đi qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, một nhóm gồm 3 phụ nữ người Hải Hậu nghe thấy tiếng trẻ con khóc phát ra gần đó, giữa tiết trời khá rét.

Lại gần kiểm tra, họ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ trong túi nilon kèm theo một ít tã lót, quần áo cùng một mảnh giấy.

Trên mảnh giấy ghi: "Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu nên người. Tôi xin cảm ơn".

Sau đó, bé gái được người dân đưa tới Trạm y tế xã Hải Hưng để sơ cứu, sau đó được đưa tới chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu.

Trước đó, vào đêm ngày 26/10, người dân xóm Triệu Thông B, xã Hải Bắc cùng huyện Hải Hậu cũng phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở đường làng.

Việt Nam Xã hội

Nam Định: Bé sơ sinh tên An Nhiên bị bỏ rơi ở bãi rác giữa trời lạnh giá