Ngăn chặn ký sinh trùng phát triển quá mức thông qua giải độc và sức khỏe miễn dịch (Phần 2)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ký sinh trùng tranh đấu để sinh sôi nảy nở trên một vật chủ, vì vậy, về cơ bản, bạn càng khỏe mạnh thì ký sinh trùng càng ít có cơ hội phát triển quá mức.

KÝ SINH TRÙNG: NHỮNG VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI - PHẦN 2

Khi xem xét cách ngăn chặn ký sinh trùng phát triển quá mức trong cơ thể, chú ý đến sức khỏe tổng thể là điều quan trọng. Cho dù bạn nghi ngờ rằng mình có thể đang bị nhiễm ký sinh trùng nhẹ hay chỉ đơn giản là đang tìm cách tạo khả năng đề kháng, ngăn ký sinh trùng xâm nhập, thì bài viết này sẽ giải thích những cách tốt nhất để tránh các mối lo ngại về ký sinh trùng.

Mặc dù ý tưởng về việc hoàn toàn (100%) không nhiễm ký sinh trùng nghe có vẻ hay nhưng đó không phải là điều khả thi và cũng không phải là điều nhất thiết phải đạt được. Một số ký sinh trùng cũng có lợi cho sức khỏe tổng thể và có thể tăng cường hệ miễn dịch.

Chìa khóa để đạt được sự cân bằng hoàn hảo này là có một hệ miễn dịch mạnh mẽ, bền bỉ và cân bằng, trong đó tất cả các hệ thống đều mạnh, phối hợp hoạt động hoàn hảo cùng nhau, giống như một cỗ máy được bôi trơn tốt. Có được trạng thái này, bạn đã được chuẩn bị tốt để xua đuổi thành công các loại ký sinh trùng nguy hiểm và tạo ra một môi trường có thể ngăn chặn bất kỳ loại ký sinh trùng hiện có nào phát triển và sinh sôi.

Chúng ta hãy dành chút thời gian thảo luận về một số nền tảng quan trọng để phát triển và duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Mặc dù không phải là một danh sách đầy đủ nhưng nó chứa đựng những khía cạnh cơ bản nhất hỗ trợ sức khỏe miễn dịch.

Các nền tảng để kháng lại ký sinh trùng

Đây là các nền tảng để xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, để đạt được và duy trì một sức khỏe tối ưu. Làm được như vậy, cơ thể sẽ đủ khỏe để kìm giữ ký sinh trùng ở trạng thái cân bằng hợp lý — cũng như chống lại vô số nguy cơ về sức khỏe khác.

Ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất. Hãy sắp xếp ra ngoài nắng ít nhất 30 phút mỗi ngày, để da tiếp xúc với các tia nắng. Vitamin D giúp kìm hãm viêm nhiễm, đồng thời thúc đẩy tế bào miễn dịch sản sinh protein kháng khuẩn.

Không khí trong lành

Hít thở không khí trong lành là một khía cạnh quan trọng trong xây dựng một hệ miễn dịch mạnh mẽ. Cần thiết phải hít thở không khí trong lành bên ngoài, đồng thời cần đảm bảo rằng không khí trong nhà không có độc tố. Sử dụng bộ lọc không khí HEPA chất lượng cao sẽ rất hữu ích để đảm bảo chất lượng không khí trong nhà tốt cho sức khỏe. Có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà bằng cách tránh những sản phẩm tẩy rửa và sản phẩm chăm sóc cá nhân có mùi thơm cũng như có chứa các chất độc khác có hại khi hít vào.

Nước

Giữ cho cơ thể có đầy đủ nước giúp loại bỏ độc tố và vi khuẩn gây nhiễm. Cần phải uống nước lọc sạch đúng tiêu chuẩn có thêm một chút muối biển hoặc vài giọt khoáng chất. Nước uống có đủ khoáng chất sẽ được cơ thể hấp thu đầy đủ.

Dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ trái cây, rau quả và thịt từ động vật được nuôi bằng cỏ hoặc chăn thả trên đồng cỏ, cùng với chất béo chất lượng tốt là một trong những cách tốt nhất để hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể. Tránh thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm bổ sung quá nhiều đường và caffeine, điều đó có thể giúp cơ thể bạn không bị trì trệ.

Giấc ngủ

Thường xuyên ngủ đủ giấc, chắc chắn là nền tảng cho chức năng miễn dịch tốt. Cố gắng ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm trong phòng tối, mát mẻ. Tốt nhất bạn nên cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày để nhịp sinh học báo hiệu một cách tự nhiên cho cơ thể là giờ đi ngủ và nghỉ ngơi đã tới.

Vận động

Hệ bạch huyết là một phần quan trọng của hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng và tiêu diệt các tế bào bất thường. Vận động và tập thể dục thường xuyên, hàng ngày giúp hệ bạch huyết hoạt động tốt. Vận động cơ thể và nhịp tim tăng giúp kích thích hệ bạch huyết.

Đào thải

Đào thải là các kênh hoặc cơ chế qua đó chất độc và các chất không mong muốn được loại khỏi cơ thể. Quan trọng là phải giữ cho các kênh đào thải luôn mở thông để chất độc được loại bỏ thường xuyên thay vì bị mắc kẹt lại trong cơ thể, tạo môi trường cho ký sinh trùng phát triển.

Hỗ trợ các kênh đào thải

Cơ thể bạn có sẵn một số hệ thống khác nhau giúp loại bỏ chất độc, đó là sản phẩm phụ từ quá trình bình thường của tế bào hay là chất độc đã xâm nhập vào cơ thể qua đường thở, qua ăn uống hoặc hấp thụ qua da. Cần hỗ trợ các kênh đào thải quan trọng để đảm bảo rằng chúng có thể giải độc một cách hiệu quả.

Đại tràng

Đại tràng là cơ quan đào thải chính của cơ thể. Đảm bảo đại tràng có hai đến ba đợt nhu động mỗi ngày, tiêu thụ nhiều chất xơ, bồi phụ đủ nước và duy trì vận động tích cực. Bạn có thể sử dụng các chất kết dính như axit fulvic và axit humic cũng như clinoptilolite zeolite micronized để chúng “bắt” chất độc và kéo ra ngoài khi đi tiêu.

Gan

Gan của bạn có nhiều vai trò, trong đó có vai trò lọc máu. Đó là một cơ quan giải độc quan trọng. Để hỗ trợ gan, hãy chườm dầu thầu dầu (trên vùng gan), thụt tháo bằng cà phê, bổ sung khoáng chất vi lượng và ăn gan bò (nuôi bằng cỏ), đồng thời bổ sung N-acetyl cysteine, canxi D-glucarate và cây kế sữa (milk thistle).

Hệ bạch huyết

Hệ bạch huyết là một mạng lưới các mạch rải khắp cơ thể và là một phần quan trọng trong quá trình làm sạch các chất thải vụn tế bào vốn có thể trở nên độc hại nếu bị giữ lại trong cơ thể. Ưu tiên tập thể dục và vận động hàng ngày để hỗ trợ cơ chế bơm của nó. Ngay cả việc đi bộ đơn giản một đến hai lần một ngày cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể, thuận lợi cho quá trình đào thải qua hệ bạch huyết. Massage hồi phục và massage hệ bạch huyết là một cách tuyệt vời để dẫn lưu bạch huyết.

Hệ bạch huyết G (Glymphatic System)

Hệ thống glymphatic là hệ thống bạch huyết của não và tủy sống và là phương pháp giải độc chính. Nó hoạt động tốt nhất khi chúng ta ngủ. Để hỗ trợ điều này, cần ngủ tối thiểu bảy giờ trở lên mỗi đêm. Bạn cũng có thể nên chăm sóc trị liệu cột sống (chiropractic care) thường xuyên, sử dụng liệu pháp laser năng lượng thấp và bổ sung EPA và DHA, magiê và sắt nếu xét nghiệm cho kết quả thấp.

Da

Da của bạn là cơ quan lớn nhất của cơ thể và là một trong những con đường quan trọng để loại bỏ độc tố. Để tận dụng, hãy đổ mồ hôi thường xuyên, ăn đu đủ (có nhiều kali), ăn nhiều rau xanh và gừng tươi. Điều này đặc biệt có giá trị trong trường hợp bị mụn trứng cá, bệnh chàm hoặc các vấn đề về da khác.

Thận

Thận lọc máu và là chìa khóa để làm sạch dịch cơ thể. Để hỗ trợ chúng, hãy bổ sung N-acetylcystein, rễ cây Thục quỳ (Marshmallow) và Thạch nham (uva ursi), uống đủ nước và đồ uống giàu khoáng chất.

4 phần của loạt bài về Ký sinh trùng.

Ký sinh trùng và trẻ em

Nhiều người thắc mắc liệu việc giúp trẻ loại bỏ ký sinh trùng có an toàn hay không. Câu trả lời ngắn gọn là có, nó an toàn. Trẻ em đôi khi không có ý thức vệ sinh đúng cách, khiến chúng dễ bị nhiễm ký sinh trùng. Chúng có thể mắc bệnh do không rửa tay sau khi chạm vào động vật hoặc do bơi trong vùng nước bị nhiễm bệnh, v.v.

Mặt khác, có thể lập luận rằng việc tiếp xúc với ký sinh trùng có thể giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ theo thời gian. Nếu con bạn đang gặp phải các triệu chứng đáng kể liên quan đến ký sinh trùng thì bạn nên loại bỏ chúng. Người ta thường khuyên cả gia đình nên làm sạch ký sinh trùng cùng một lúc. Điều này giúp loại trừ nguy cơ các thành viên trong gia đình truyền ký sinh trùng chéo qua lại cho nhau, tránh làm kéo dài quá trình chữa bệnh.

Liên quan tới độc tố ký sinh trùng

Ký sinh trùng tạo ra chất thải và sản phẩm phụ có thể gây độc cho vật chủ. Chúng cũng có thể hoạt động như một cái máy thu chất độc thông qua những gì chúng ăn và giữ lại trong cơ thể. Đó là lý do tại sao một số người mắc bệnh mãn tính khó có thể khỏe mạnh nếu cơ thể họ tràn ngập ký sinh trùng. Ký sinh trùng càng lớn thì càng tạo ra nhiều độc tố.

Cách tốt nhất để loại bỏ ký sinh trùng với bất kỳ chất độc nào do chúng tạo ra hay thu thập, là đảm bảo rằng năng lực loại bỏ độc tố của bạn đang hoạt động tốt và hệ miễn dịch của bạn có khả năng chống lại bất kỳ kẻ xâm lược nào, bao gồm cả ký sinh trùng.

Phần 3 - Các phương thuốc chống ký sinh trùng từ tự nhiên - Có thể điều trị ký sinh trùng bằng sự kết hợp giữa chế độ ăn uống và dinh dưỡng bên cạnh các loại thảo mộc chống ký sinh trùng.

KÝ SINH TRÙNG: NHỮNG VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI - PHẦN 1

Theo The Epoch Times

Quân Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngăn chặn ký sinh trùng phát triển quá mức thông qua giải độc và sức khỏe miễn dịch (Phần 2)