Nghệ An: Bắt được con cá mú biển '30 năm mới thấy', nặng gần 70kg

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc đi biển đánh bắt, ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá mú có trọng lượng gần 70kg.

Vừa qua, một ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá mú khổng lồ nặng gần 70 kg trong chuyến đi biển dài ngày. Đây là một trong những con cá mú có kích thước lớn nhất mà ngư dân ở đây đánh bắt được.

Ngư dân may mắn đánh bắt được con cá múa khổng lồ đó là ông Hồ Viết Kỳ (trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương). Ông Kỳ sở hữu con tàu lớn, dài hơn 24m, chuyên đánh bắt ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ.

Trước đó, chiếc tàu cá của ông Kỳ ra khơi vào ngày 11/12, cùng với 12 thuyền viên. Trong quá trình đánh bắt tại khu vực vĩ tuyến 19 vùng vịnh Bắc Bộ, thuyền viên trên tàu của ông phát hiện con cá mú kích thước lớn mắc vào lưới.

Các thuyền viên sau đó đã hợp sức nhau lại kéo lưới lên thuyền. Khi cân con cá lên, ông Kỳ và các thuyền viên mới ngỡ ngàng vì con cá nặng gần 70kg. Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua, ông Kỳ mới thấy một con cá mú lớn như vậy.

Ngày 20/12, tàu của ông Kỳ đưa con cá khủng về bờ. Nghe tin ông Kỳ bắt được con cá mú lớn, một thương lái đã đến và hỏi mua lại con cá này với giá 14 triệu đồng.

Được biết, ngoài con cá mú khủng trên, chuyến đi biển này của ông Kỳ bắt được nhiều mực và cá. Sau khi trừ chi phí và tiền công, ông Kỳ lãi khoảng 100 triệu đồng trong chuyến đi biển vừa rồi.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Bắt được con cá mú biển '30 năm mới thấy', nặng gần 70kg