Nghệ An: Đàn lợn bị giật điện chết trong đêm, người nuôi ứa nước mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đàn lợn của một hộ dân ở Nghệ An sắp xuất chuồng vừa bị điện giật chết quá nửa, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Ngày 2/5, một hộ dân tại xã Võ Liệt (Thanh Chương, Nghệ An) bị thiệt hại cả đàn lợn, nghi do bị điện giật.

Cụ thể, vào khoảng 19h cùng ngày, gia đình bà Đinh Thị Huệ tại thôn Hà Lương (xã Võ Liệt) đang chuẩn bị ăn cơm, nghe tiếng lợn kêu thảm thiết ngoài chuồng nên chạy ra kiểm tra thì phát hiện đàn lợn trong chuồng nằm la liệt, nhiều con đang giãy, nghi điện giật người nhà đã khẩn trương đi ngắt cầu dao.

Ngay sau đó, người dân xung quanh đã đến kéo lợn ra khỏi chuồng. Một số người khẩn trương mổ lợn tại chỗ. Lúc này có 10 con lợn đã chết hoàn toàn, 7-8 con đang ngắc ngoải trong chuồng, không đi lại được.

Ngay trong đêm, nhà bà Huệ đã phải bán tháo hết số lợn còn lại có trong chuồng. Theo bà Huệ, lứa lợn này có 19 con. Hiện mỗi con có trọng lượng từ 80 - 90 kg.

Để giúp đỡ phần nào cho gia đình gặp nạn, nhiều người dân địa phương, những người mổ lợn trong vùng đã đến mua số lợn bị chết do điện giật với giá trên dưới 2 triệu đồng/con. Ngoài ra, nhiều khách cũng mua hỗ trợ với mức giá 3,5 triệu đồng/con.

Trong sáng nay, bà Huệ nhờ người kiểm tra lại đường dây điện ở khu vực chuồng lợn nhưng chưa phát hiện rò rỉ. Nhiều khả năng, điện rò rỉ ở khu vực mái che bằng tôn, sau đó truyền qua hệ thống cọc, rào của chuồng dẫn tới giật cả đàn lợn.

Được biết, khu chăn nuôi của gia đình bà Huệ nuôi nhiều loại gia súc, gia cầm, như lợn, trâu, gà… Riêng chuồng lợn được lợp tôn, mặt trước thành chuồng làm bằng sắt thép. Trong chuồng lợn có nhiều dây điện lòng thòng.

Người dân địa phương cho rằng, khả năng dây điện bị chuột cắn, khi gặp mưa gây rò điện thành chuồng khiến lợn bị giật chết.

Việt Nam Xã hội

Nghệ An: Đàn lợn bị giật điện chết trong đêm, người nuôi ứa nước mắt