Nghệ sĩ ca kịch nổi tiếng Đài Loan: Shen Yun truyền tải Chân-Thiện-Nhẫn và thể hiện thế giới đẹp nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

"'Chân-Thiện-Nhẫn' giống như một vở kịch của Shen Yun, ấy là nói với mọi người rằng thế nào mới là một thế giới đẹp nhất và hạnh phúc nhất.” - Nghệ sĩ ca kịch nổi tiếng Đài Loan. 

Buổi biểu diễn ngày 2/4 đã khép lại chuyến lưu diễn trong năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới tại Đài Loan. Bà Tôn Thúy Phụng (Sun Tsui-feng), một nghệ sĩ ca kịch (Ke-Tse opera) nổi tiếng của Đài Loan, nói rằng cuối cùng bà đã hoàn thành tâm nguyện 10 năm của mình, và bà cũng có được cảm hứng sáng tác từ biểu diễn Shen Yun.

Bà Tôn Thúy Phụng nói: “Tôi đã nói rằng tôi phải đến xem biểu diễn, và tâm nguyện của tôi đã thành hiện thực. Tôi cảm thấy cuối cùng mình cũng đã kết nối được với Shen Yun. Cho dù đó là từ trường hay duyên phận, cuối cùng thì Shen Yun ở trên sân khấu và tôi ở dưới sân khấu. Tôi thực sự muốn biết tại sao Shen Yun lại nổi tiếng như vậy, cho dù là ở Đài Loan hay trên trường quốc tế, Shen Yun đều rất tài giỏi, và vang danh.”

Bà Tôn Thúy Phụng là một nghệ sĩ Đài Loan kiêm diễn viên ca kịch nổi tiếng, trải dài trên các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và thu âm. Bà đã tham dự buổi biểu diễn cuối cùng trong năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế Giới tại Đài Bắc, hoàn thành tâm nguyện hơn 10 năm của mình.

Bà Tôn Thúy Phụng nói: “'Chân-Thiện-Nhẫn' giống như một vở kịch của Shen Yun, ấy là nói với thế nhân rằng thế nào mới là một thế giới đẹp nhất và hạnh phúc nhất. Vì vậy sau khi xem xong, tôi cảm thấy rất thân thiết, rất quen thuộc, và tôi rất thích cách biểu đạt này. Shen Yun cho thấy sức mạnh chính diện của thiện rất tuyệt vời, rất toàn diện.”

Bà Tôn Thúy Phụng cũng cảm nhận được sức mạnh chỉnh thể nở rộ thông qua sức mạnh hình thể của các vũ công. Từ đó, bà như được truyền cảm hứng sáng tác từ biểu diễn Shen Yun.

Bản thân bà cũng là người đã quảng bá nghệ thuật truyền thống trong nhiều năm. Bà là thành viên đoàn ca kịch có lịch sử hơn 90 năm ở Đài Loan, bà hy vọng tất cả các thành viên khác trong đoàn sẽ đến xem Shen Yun.

Đồng thời, diễn viên ca kịch nổi tiếng Đài Loan cũng bày tỏ sự kính trọng đặc biệt đến Giám đốc Nghệ thuật Shen Yun và Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun.

Theo Cao Kiện Luân/ Xà Chí Thành/ Lý Tinh Tinh - NTDTV Châu Á-Thái Bình Dương

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nghệ sĩ ca kịch nổi tiếng Đài Loan: Shen Yun truyền tải Chân-Thiện-Nhẫn và thể hiện thế giới đẹp nhất