Người có mệnh phú quý: Khổ nạn chồng chất, phút chốc giũ sạch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sức sống của đất trời bắt đầu từ mùa xuân, mùa hạ trưởng thành, mùa thu thu hoạch, một mạch cho đến mùa đông ẩn tàng, vạn vật điêu linh, lá rụng về cội. Tiết trời trang nghiêm buốt lạnh ấy dễ làm cho người ta cảm thấy lòng mình lắng lại, nghĩ về những ngày tháng còn lại của cuộc đời cần phải sống ra sao? Mỗi người đều đang trong dòng đời hối hả, tìm cho mình một chốn nương thân, để đến khi trời chiều xế bóng, hy vọng có một mái ấm, che gió tránh mưa, an thân lập mệnh.

Một tiểu thư xuất thân từ một gia đình giàu có kết hôn với một bác sĩ khi cô 28 tuổi. Khi đó, người thân và bạn bè đã chúc mừng cô, nói rằng cô có số mệnh phú quý vì cưới được một người chồng giàu có tài ba. Chồng cô là người có chí gây dựng cơ nghiệp, muốn mở rộng kinh doanh, mở rộng sự nghiệp ra ngoài lĩnh vực y tế, nên đã đầu tư rất nhiều. Còn cô vợ giúp đỡ quản lý phòng khám, do thường xuyên tiếp xúc nên cũng học được một số kiến thức y tế. Vì vậy, cô bắt đầu đọc sách và tham gia kỳ thi thầy thuốc Đông y. Nhờ thông minh mẫn tiệp nên sau khi lấy được giấy phép hành nghề, cô nhanh chóng có nhóm bệnh nhân của riêng mình, rồi vợ chồng ai cũng bận rộn với công việc của mình.

Nhân sinh là chốn mê, tạo hoá thường trêu đùa người, trong lành có dữ, trong dữ lại ẩn lành. Một ngày nọ, cô đến phòng khám của tôi, mới một năm chưa gặp mà trông cô như già sọm đi mười tuổi, tôi ngạc nhiên hỏi: “Em ổn không? Có chuyện gì vậy? Em cảm thấy khó chịu ở đâu không?”

Cô sụt sịt: “Hôn nhân của em xuất hiện người thứ ba, là một nữ trợ lý rất tháo vát làm ở phòng khám”.

Lúc ấy tôi thầm nghĩ, Ông Trời thật biết cách chiều lòng nam giới, Ngài mang Thiên đường đặt ở nơi xa tít, nhưng lại mang nữ nhân đặt sát cạnh nam nhân.

Bởi vì cô không thể đối phó với họ nên cô tác thành, để họ thành đôi cho xong. Tuy nhiên, chồng cô lại đưa ra điều kiện và yêu cầu cô phải nộp 40 triệu phí ly hôn.

Ôi Trời ơi! Đâu có lý gì như vậy?

Sau khi nghe điều này, tôi cũng trầm buồn nói với cô ấy:"Mệnh của em thật quý giá, thực sự nó rất đắt giá đó!"

Hóa ra chồng cô đã viết nhiều tấm séc khống dưới tên cô mà cô không hề hay biết, và cô đang mắc nợ trên 40 triệu. Khi sự việc bại lộ, chủ nợ đã khiêng quan tài đến phòng khám của cô, ném tiền âm phủ, đồng thời dùng những lời đe dọa, hăm dọa ác độc để đòi nợ. Tất cả chi phí y tế mà cô nhận được qua khoản tiền thanh toán từ Cục Bảo hiểm Y tế Quốc gia, đều bị chủ nợ trực tiếp rút mà không đưa cho cô một xu. Cô thực sự mất tất cả.

Giờ đây, dao sắc cũng không cắt đứt được mớ bòng bong này, làm sao để qua được quan nạn khốn cùng bi thương như vậy? Đông đã qua, nhưng xuân chưa đến; mặt trời đã lặn ở phía tây, đêm đen dài dằng dặc nhưng ánh dương vẫn chưa ló đằng đông.

Khổ nạn chồng lên khổ nạn, nhưng khó nạn nào cũng cần phải vượt qua, cô ra tòa xin ly hôn, mong tòa án sẽ xét xử công bằng, và giải thoát cô khỏi rắc rối. Nhưng vụ kiện kéo dài và cuối cùng cô không thể thắng được, cuối cùng tòa án để cho cô tự hòa giải cá nhân. Đôi khi luật pháp không thể bảo vệ được người tốt hay trừng phạt kẻ xấu, nhưng lại có lợi cho những kẻ xảo trá. Trong tình huống này, tinh thần của cô đang trên bờ vực suy sụp.

Cô là một người sùng đạo Thiên Chúa, cầu nguyện mỗi ngày. Cô muốn rút đao chém đứt con sóng dữ, nhưng sóng ngày càng dữ dội hơn, cô chỉ có thể tiếp tục kêu cầu Chúa giúp đỡ trong cơn sóng bão! Cô thường thất vọng hỏi Trời cao, phải chăng Thượng Đế cũng đã bỏ rơi con?

Cô đi khắp nơi khám bác sĩ tâm lý và tham gia các khóa học tâm linh, nhưng trái tim tan nát đầy vết sẹo của cô không bao giờ được an ủi nguôi ngoai. Cô đã chạm đáy vực thẳm, nhưng không ngờ, một nỗi sợ hãi mãnh liệt hơn đang chờ đợi cô, vì bác sĩ nói rằng cô bị ung thư buồng trứng.

Tôi nghe cô ấy kể về trải nghiệm bi thảm của mình, rồi châm cứu cho cô ấy tại các huyệt Bách Hội và Thần Đình, sau đó liên tục xoa bóp các huyệt Hợp Cốc và Thần Môn của cô ấy, đồng thời liên tục dùng khăn để lau nước mắt cho cô.

Ôn Tần Dung và cuốn sách Minh Huệ Chẩn Gian của bà. (Tổng hợp)

Một tấc cũng có thể đủ dài, một thước đôi khi vẫn ngắn, có những bệnh mà thầy thuốc không thể chữa khỏi, châm cứu thuốc thang cũng thua vận mệnh.

Trước hết, hãy làm cho cô có dũng khí sống. Khi gặp vấn đề về tinh thần, cần đưa tinh thần trở về tầng diện của nó, dùng âm nhạc, nghệ thuật xuyên việt tâm hồn để chữa lành. Vì vậy tôi đã mời cô đến xem biểu diễn của đoàn Nghệ thuật Thần Vận (Shen Yun). Khi bức màn trời mở ra, một cảnh tượng rực rỡ chói lòa trước mắt, các vị Thần, Phật, Bồ Tát, La Hán và các vị Thiên Vương giáng xuống trên những đám mây đầy màu sắc. Cô kinh ngạc thốt lên: "Em cảm thấy như đang ở trên Thiên đường, phảng phất như đắm mình trong thế giới của Thần Phật. Thật tuyệt vời, thật chấn động! Trường năng lượng mạnh mẽ làm sao!”

Tôi thấy cô bật khóc, trong khoảnh khắc, dường như tất cả nỗi buồn, sự đau khổ và hoảng sợ của cô đã được hóa thành niềm an ủi. Khuôn mặt bị khóa chặt trong trạng thái tâm trí, cảm xúc đã ngừng lại, đã rời khỏi cảnh thị phi, sóng gió ác hiểm chốn hồng trần, tuy còn vương nước mắt nhưng đã hiện lên một gương mặt an hoà, tường ái.

Sau đó, hàng năm cô đều mua vé giá cao nhất để thưởng thức các buổi biểu diễn của đoàn Nghệ thuật Thần Vận, cô nói rằng việc được xem các buổi biểu diễn Thần Vận mới là có mệnh phú quý thực sự. Dù gió lạnh thấu xương đang thổi tới, nhưng cô như hoa mai ngạo tuyết vẫn nở hoa trong buốt giá mùa đông. Cuối cùng, cô ly hôn và chiến đấu với bệnh tật suốt nhiều năm. Mọi nỗ lực của cô đều nhằm trả hết món nợ cho chồng cũ. Cô vẫn dũng cảm kiên cường bước đi trên con đường gập ghềnh chông gai đó .

Tuyển tự “Minh Huệ chẩn gian - Dung quang tất chiếu”/Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người có mệnh phú quý: Khổ nạn chồng chất, phút chốc giũ sạch