Người đàn ông chăm sóc thiên nga từ khi nó mới 2 ngày tuổi và cả hai gắn bó suốt 4 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi ngày, thiên nga Toto đều dành thời gian bên người mình yêu thích, Gabor Rigo, dành cho anh tình yêu và tình cảm sâu sắc nhất. Mối liên hệ đặc biệt của họ đến từ đâu? Người đàn ông tốt bụng này bắt đầu chăm sóc Toto khi nó mới nở từ trong trứng, nuôi dưỡng nó từ một con thiên nga nhỏ lông xù thành một chú chim to khỏe, xinh đẹp.

Vào tháng 5 năm 2020, một cơn bão lớn đã phá hủy tổ ấm của gia đình Toto ở hồ Balaton, Hungary. Tất cả những quả trứng đều bị phá hủy ngoại trừ một quả. Khi một người phụ nữ phát hiện ra quả trứng của Toto trên mặt nước, cô ấy không hề biết rằng nó chứa đựng sự sống quý giá và nó đã nguội đến mức nguy hiểm.

Rigo, 50 tuổi, nói với The Epoch Times: “Cô ấy muốn mang nó về nhà, chọc thủng phần trên và phần dưới, thổi bay phần bên trong và giữ chiếc vỏ để kỷ niệm cho lễ Phục sinh”.

Thiên nga Toto nở ra từ quả trứng. (Được phép của Rigó Gábor và Toto&Gabor)

Khi cô đưa quả trứng ra ánh sáng, cô nhận thấy sinh vật nhỏ bé bên trong đang khuấy động. Hành động nhanh chóng, cô mang quả trứng về nhà, đặt giữa hai chiếc gối để giữ ấm và dùng đèn hồng ngoại để sưởi ấm từ trên cao.

Rigo, người làm việc tại công viên chim, cho biết: “Nhiệt độ cơ thể con người gần giống như nhiệt độ ấp của chim: 36 đến 36,2 độ C”. Khi đi làm vào ban ngày, người phụ nữ đặt quả trứng lên ngực và buộc một tấm khăn trải giường để giữ nó cố định... dùng thân nhiệt để làm ấm nó.

Đến ngày thứ năm, quả trứng nở ra, người phụ nữ biết đó là chim thiên nga và ở nhà không thể nuôi được nên đã mang chim thiên nga đến vườn chim.

Rigo nói: “Nó mới được hai ngày tuổi. Đó là lúc Toto và tôi bắt đầu sống chung”.

(Được phép của Rigó Gábor và Toto&Gabor)

Người đàn ông chăm sóc thiên nga suốt 4 năm và cả hai trở thành bạn đời thân thiết

Rigo sống ở thành phố Keszthely trên hồ Balaton và nuôi hàng trăm con chim mỗi năm. Ban đầu anh ấy không hào hứng với thiên nga mới sinh.

Anh ấy nói thêm: “Tôi biết (chim thiên nga) rất khó nuôi và mất nhiều thời gian”. Theo kinh nghiệm của anh, nhiều con thiên nga trở nên hung dữ ngay từ khi mới 3 tuổi.

Bất chấp sự nghi ngờ của mình, anh ấy vẫn chăm sóc con chim, mang nó trong túi trong suốt ngày làm việc và cho nó ăn theo lịch trình hai giờ một lần. Một buổi tối thứ Sáu, Rigo cảm thấy kiệt sức sau một ngày dài làm việc nên đã cởi áo len ra và Toto ngã ra ngoài. Vì Rigo không phải đi làm vào ngày hôm sau nên cả hai đã tận dụng ngày cuối tuần để hiểu nhau hơn.

Rigo nói: “Đó là khoảng thời gian đủ để chúng tôi trở thành bạn bè và đánh cắp trái tim của nhau. Mối liên kết giữa chúng tôi ngày càng bền chặt hơn. Toto theo tôi mọi lúc mọi nơi và ngủ với tôi vào ban đêm”.

Hiện tại, cả hai đều thích các hoạt động như bơi lội, xem TV và đến phòng tập thể dục. Con thiên nga giờ đã trưởng thành thậm chí còn đi mua sắm trên ô tô với Rigo.

Toto thích làm những việc mà chú ta thấy con người làm, chẳng hạn như tắm vào ban đêm. Chú ta cũng thích chơi trong căn hộ của Rigo và xem anh nấu ăn.

“Nó lén lén lấy rau củ quả từ ngoài vườn vào bếp. Nó có đĩa riêng và một bát nhỏ để đựng nước uống”, Rigo nói.

Thiên nga Toto và anh Rigo. (Được phép của Rigó Gábor và Toto&Gabor)

Khi Toto cần đi vệ sinh, nó kéo sợi dây treo trên cửa ban công, mở cửa và bước ra ngoài.

Rigo nói: “Toto đi vệ sinh rồi quay lại căn hộ".

Bất chấp nỗ lực hết mình của những người chăm sóc, Toto vẫn từ chối ghép đôi với một con thiên nga khác. Vì được con người nuôi dưỡng và không phát triển bản năng sinh tồn thích hợp nên Toto không thể quay trở lại cuộc sống hoang dã. Ngoài ra, nó lớn lên cùng với chó và không sợ kẻ săn mồi.

(Được phép của Rigó Gábor và Toto&Gabor)

Khi Rigo đi nghỉ cùng các con trai, Toto nhớ anh nhiều đến mức họ vẫn giữ liên lạc qua các cuộc gọi video thường xuyên.

Anh nói: “Khi đồng nghiệp của tôi bật camera lên, Toto ngay lập tức bình tĩnh lại”. Hai, ba ngày không phải là vấn đề lớn, nhưng sau bốn ngày Rigo vắng mặt, Toto sẽ đứng trước cửa công viên chim cả ngày, chờ đợi người bạn thân thiết của mình.

Anh Rigo ghi lại cuộc sống của mình với Toto và chia sẻ thói quen hàng ngày của họ trên mạng xã hội.

Mặc dù thiên nga thường sống được 30 năm nhưng Rigo thề sẽ "có trách nhiệm" với cuộc sống của người bạn thiên nga yêu dấu.

(Được phép của Rigó Gábor và Toto&Gabor)

Anna Mason - Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông chăm sóc thiên nga từ khi nó mới 2 ngày tuổi và cả hai gắn bó suốt 4 năm