Nhạc sĩ ca ngợi âm nhạc Shen Yun: Đẳng cấp đại sư

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Tôi rất yêu thích những khúc nhạc trong buổi biểu diễn. Đây là những tác phẩm đẳng cấp đại sư, hơn nữa họ còn phát hành các tác phẩm mới hàng năm. Điều này khiến người ta kinh ngạc tán thán" - Đây là lời tán thán của nhạc sĩ kiêm nhà soạn nhạc Mark Giovanni, ca ngợi âm nhạc nguyên tác của Shen Yun sau khi xem buổi biểu diễn Shen Yun.

Vào tối ngày 16 tháng 3 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Thế giới Mới đã biểu diễn buổi biểu diễn thứ ba tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Pikes Peak ở Colorado Springs. Ông Mark Giovanni đưa cả gia đình đến xem buổi biểu diễn.

Ông Mark Giovanni là nhà soạn nhạc, nhạc sĩ, nhà điêu khắc và nhà thiết kế nhà ở. Ông thường tự sáng tác nhạc.

Ông nói: “Tôi yêu thích chương trình này. Nó đầy Thần tính và đẹp vô cùng. Nó mang lại hy vọng và niềm vui cho mọi người”.

Ông nói tiếp: “Vũ đạo và âm nhạc trong buổi biểu diễn bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Những bản nhạc này là những tác phẩm ở trình độ đẳng cấp đại sư, được chế tác rất tốt. Âm nhạc của dàn nhạc rất đầy đủ, đồng thời kết hợp hoàn hảo âm nhạc của nhạc cụ Trung Quốc cổ đại với âm nhạc của các nhạc cụ dây phương Tây, thật sự quá mỹ diệu. Tôi thực sự kinh ngạc khi mỗi năm họ lại đưa ra những tác phẩm nguyên tác như thế này”.

Điều mà ông Giovanni trải nghiệm từ âm nhạc Shen Yun là niềm vui: “Âm nhạc này rất vui tươi. Nó mang lại hy vọng cho tất cả người dân Trung Quốc thoát khỏi cuộc đàn áp, bởi vì cuộc đàn áp tín ngưỡng đang diễn ra ở Trung Quốc quá tồi tệ. Tự do tín ngưỡng của mọi người bị tước đoạt, họ vì giữ tín ngưỡng trong tâm mà phải lưu vong. Điều này vô cùng đáng sợ”. Ông nói: “Mọi người nên được phép giữ đức tin của mình. Chúng tôi cầu nguyện cho họ, cầu nguyện cho họ, cầu nguyện để họ có được tự do, cầu nguyện để họ có thể thoát khỏi sự đàn áp đó”.

Ông nói rằng, buổi biểu diễn khiến ông nhận ra rằng người Trung Quốc khác với chính quyền Cộng sản Trung Quốc. “Tôi cho rằng, cần để càng nhiều người hơn nữa biết về buổi biểu diễn này, để họ nhận ra rằng người Trung Quốc cũng giống như người Mỹ, và họ không giống như chính quyền (Cộng sản Trung Quốc). ĐCSTQ muốn kiểm soát người dân, điều đó là sai trái. Tôi cầu nguyện cho người dân Trung Quốc được tự do”.

Ông cũng nói rằng, ông yêu thích khái niệm Thần tính được thể hiện trong màn trình diễn: "Tôi nghĩ việc mọi người tìm kiếm sự khải thị từ các vị Thần và chư Phật cho cuộc sống của mình là đúng đắn. Mọi người nên tìm kiếm sự khải thị từ các Đấng cao hơn, các vị Thần và chư Phật, bởi vì tất cả chúng ta đều là những con người do Thần tạo ra. Vì vậy tôi mong rằng tất cả mọi người có thể tìm thấy đức tin của riêng mình". Ông nói: "Mọi người đều đang trên hành trình Thần tính của riêng mình, vì vậy thật tuyệt vời khi họ được thoát khỏi sự cai trị của Đảng Cộng sản".

Cuối cùng, ông nói: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình đến các nghệ sĩ, bởi vì họ phải mất rất nhiều năm đào tạo, để đạt được sự linh hoạt và mức độ phối hợp ăn ý cao giữa các vũ công và nhạc sĩ. Chúng tôi nhận thức rõ những khó khăn đằng sau đó, và sự tự giác kỷ luật cần thiết. Chúng tôi thực sự đánh giá cao điều đó”.

Vu Lệ Lệ - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhạc sĩ ca ngợi âm nhạc Shen Yun: Đẳng cấp đại sư