Ninh Bình: Tự chế tạo pháo gây nổ khiến 2 người tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người phụ nữ được thuê chế tạo pháo để bán, không may pháo phát nổ khiến nhà sập và tử vong. NNhiều nhà hàng xóm cũng bị hư hại nghiêm trọng.

Ngày 7/12, tại xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) xảy ra vụ cháy, nổ làm 2 người tử vong, 1 người bị thương.

Danh tính 2 người tử vong gồm: chị Mai Thị X. (SN 1993, ở khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) và chị Lương Thị G. (SN 1995, trú tại xóm An Hải, xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). Nạn nhân bị thương là cháu Phan Đại P. (SN 2019, con trai của chị G.).

Theo người dân nơi đây, vụ nổ lớn đến mức tiếng nổ vang xa đến nhiều xã giáp ranh ở huyện Kim Sơn và huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).

Trước đó, khoảng 17h cùng ngày, ngôi nhà ở xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình bất ngờ phát ra tiếng nổ lớn khiến một phần của ngôi nhà cấp 4 bị đổ sập, mái nhà lợp bằng tôn, hệ thống cửa và tường xây gạch vỡ vụn, tung tóe khắp nơi.

Theo ghi nhận tại hiện trường, các nhà xung quanh bị bong tróc nền gạch sàn nhà, trần nhà... nhiều nhà lợp fibro xi măng bị hư hỏng, thủng mái.

Vụ nổ xảy ra tại nhà anh T.V.C (36 tuổi, ngụ thôn Tây Thổ, xã Văn Hải) làm 2 người chết và 1 người bị thương. Thời điểm xảy ra vụ nổ, ông C. cho Nguyễn Văn Linh (27 tuổi, ngụ TT.Bình Minh, H.Kim Sơn) thuê nhà để ở.

Trong quá trình ở, anh này lên mạng xã hội học cách chế tạo pháo. Tiếp đó, anh Linh mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo về để chế tạo bán kiếm lời. Linh cũng là người đã thuê hai nữ nhân viên đến căn nhà ở xóm Tây Thổ để chế tạo thuốc nổ.

Trong quá trình làm việc thì phát nổ khiến 2 chị X. và G. tử vong tại chỗ. Còn cháu P.Đ.P. bị thương. Lúc này, Linh đang trong phòng ngủ để thực hiện giao dịch đơn hàng cho khách.

Việt Nam Xã hội

Ninh Bình: Tự chế tạo pháo gây nổ khiến 2 người tử vong