Nổ lớn ở miền bắc Trung Quốc, tòa nhà 4 tầng trơ khung, nhiều ô tô bị hư hại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 13/3, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một ngã tư ở thị trấn Yên Giao, thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. Sau một tiếng nổ chói tai, tòa nhà biến thành đống đổ nát, nhiều phương tiện trên đường cũng bị hư hại. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ và con số thương vong.

Nhiều video được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, vào khoảng 7h50 sáng ngày 13/3, một tòa nhà trên đường Nghênh Tân, thị trấn Yên Giao, tỉnh Hà Bắc đã bất ngờ phát nổ và gây hư hại nghiêm trọng cho nhiều tòa nhà khác gần đó.

Camera hành trình của một ô tô đã ghi lại được cảnh tượng kinh hoàng tại thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong video, nhiều ô tô đang chạy trên đường thì bất ngờ một tòa nhà ở bên phải ngay ngã tư phía trước phát nổ. Kèm theo đó là tiếng nổ chói tai, ngọn lửa mạnh phụt ra từ phía bên đường. Tòa nhà sụp đổ ngay lập tức, bụi bay mù mịt, một đám khói hình nấm khổng lồ bốc lên trời.

Theo video do các cá nhân chứng kiến quay được, hiện trường vụ nổ rất hỗn loạn, tòa nhà 4 tầng chỉ còn lại khung, nhiều tòa nhà khác gần đó bị hư hại nghiêm trọng, mặt đất phủ đầy mảnh vụn và bụi bặm, nhiều nơi vẫn còn lửa cháy, khói đen cuồn cuộn.

Một nữ cư dân sống gần hiện trường vụ nổ đã quay video tại nhà và cho biết, cửa sổ ban công nhà cô đã bị sóng xung kích của vụ nổ thổi bay, khung cửa sổ bị biến dạng.

Sau vụ nổ, một bệnh viện ở Yên Giao tiết lộ rằng, có nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, "có cả vết thương nhẹ và vết thương nặng".

Hiện chưa có thông báo chính thức về nguyên nhân xảy ra vụ nổ này cũng như số người thương vong.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nổ lớn ở miền bắc Trung Quốc, tòa nhà 4 tầng trơ khung, nhiều ô tô bị hư hại