Nữ nhân viên gác chắn lao ra cứu người trước mũi tàu lao tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thấy người đàn ông cố vượt qua rào chắn để sang đường khi tàu hoả đang lao tới với vận tốc cao, nữ nhân viên gác chắn bất chấp nguy hiểm lao ra ngăn cản và kéo người đàn ông lại và thoát khỏi một vụ tai nạn trong tích tắc

Vào khoảng 8h sáng ngày 31/8, một người đàn ông đi xe máy định lao qua gác chắn tại đường ngang Km270+740 khu Cầu Giát - Yên Lý (Nghệ An) bất chấp cần chắn đã hạ và có chuông cảnh báo khi tàu hàng HH73 đang chạy tới.

Nhân viên gác chắn là chị Phạm Thị Hường quan sát thấy sự tình nguy hiểm, chị đã ngay lập tức lao ra kéo người đàn ông khỏi lao vào đường ray ngay trước khi con tàu phóng qua trong khoảnh khắc.

May mắn là không ai bị thương và thiệt hại tài sản.

“Tôi vội kêu dừng lại, đồng thời chạy ra để ngăn xe máy lại”, chị Hường kể lại trên báo Thanh Niên.

Chị Hường đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khen thưởng vì hành động không ngại nguy hiểm cứu người.

Trước đó, vào tháng 7 năm ngoái cũng có trường hợp một người đàn ông có dấu hiệu say rượu đi bộ trên đường cắt ngang đường ray nằm ở phường Xuân Lập, TP. Long Khánh, đoạn giao với thị trấn Dầu Giây, tìm mua thuốc lá. Lúc này tàu hỏa sắp tới, gác chắn đã đóng lại, nhưng người này chui qua rào cố băng qua, vấp ngã trên đường ray.

Sau đó, nhân viên gác chắn gần đó ném đèn tín hiệu lao đến nắm tay, kéo người người đàn ông ra khỏi đường ray trước lúc tàu SE12 chạy qua chừng hai giây. Sự việc khiến người lái tàu tưởng đã gây tai nạn, dừng tàu lại kiểm tra. Người đàn ông ngã đập mặt xuống đường bị xây xát nhẹ.

Theo quy định của ngành đường sắt, trước khi tàu đến, còi báo hiệu tại các đường ngang gác chắn vang lên, công nhân gác chắn sẽ hạ thanh gác để người dân không băng qua đường tàu. Tuy nhiên, rất nhiều người dân vẫn cố tình vượt qua đường tàu khi tàu hỏa sắp tới, dẫn đến nhiều trường hợp tai nạn.

Việt Nam Xã hội

Nữ nhân viên gác chắn lao ra cứu người trước mũi tàu lao tới