Ôm sầu hận biến thành bệnh độc - Đông y trị bệnh chữa tâm: Nữ giám đốc khỏi ung thư vú

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Trời ban cho nữ nhân hai vầng trăng tròn trên ngực, ai sẽ được Ngài yêu thương nhất: người vô tư khoáng đạt không tâm địa, lòng dạ cởi mở, quan tâm người khác, ngay thẳng rõ ràng. Ngược lại, những người thường đấm ngực dậm chân, ngực đầy giận dữ, tức như đá đè, chứa bất bình trong ngực, ngực chứa gai góc, tâm địa hiểm ác, thâm trầm mưu mô… thì sẽ có ngày Ngài sẽ làm cho họ phải vỗ ngực kêu Trời, khổ sở vò đầu đấm ngực.

Một phụ nữ 52 tuổi làm giám đốc cửa hàng trong ngành dịch vụ. Cô thông minh, có năng lực, tinh thần cùng trí lực dồi dào. Nhưng ngay khi bắt đầu đến tuổi mãn kinh thì cô đành đầu hàng. Gần đây, ngoài rối loạn kinh nguyệt, còn bị tức ngực, tim đập nhanh, chóng mặt căng đầu. Một ngày nọ, người bạn của cô gọi điện và kể rằng cô ấy đã bị ung thư vú, điều này đã khiến cô tỉnh giấc.

Cô cũng có một khối u cứng ở bên ngoài ngực phải, có nên dành thời gian đi kiểm tra không?

Sau khi được bác sĩ khám kỹ càng, hôm đó đúng vào rằm Trung thu, bác sĩ tặng cô một món quà mà không ai muốn nhận: Một khối u ác tính kích thước 3 cm ở vú, cần lập tức sắp xếp phẫu thuật cắt bỏ và hóa trị.

Nữ giám đốc nghe vậy liền đấm ngực hỏi Trời cao: Làm sao chuyện này có thể xảy ra được? Làm sao có thể là con được? Cuộc sống hàng ngày của con rất bình thường, chế độ ăn uống rất điều độ, làm người không tệ, chưa bao giờ làm hại ai cả. Tại sao? Tại sao?

Hỏi Trời, Trời không đáp! Điều duy nhất còn lại là bằng chứng thép về căn bệnh ung thư vú. Những người đang trầm luân trong cõi tạm này đều biết rằng: Dù thế nào đi chăng nữa, cuối cùng họ cũng vẫn phải đối mặt với hiện thực phũ phàng.

Nhưng cô hoàn toàn không muốn tiếp nhận bộ ba cơn ác mộng của y học phương Tây (Phẫu thuật-Xạ trị-Hóa trị). Vì vậy, cô bắt đầu tìm kiếm hy vọng khắp nơi, tìm kiếm trên mạng, hỏi thăm người quen nên khám thầy thuốc nào?

Sau khi so sánh cân nhắc, đã được một tháng kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, không thể chờ đợi lâu hơn nữa, nên cô đã quyết định đến gặp thầy thuốc nhỏ ở một phòng khám nhỏ.

Khi cô mô tả xong bệnh tình, câu đầu tiên của tôi là: “Cô à, nếu muốn chữa khỏi bệnh thì trước tiên cô phải thay đổi tính cách của mình: Cầu toàn, giữ thể diện và thường không ưa người khác”.

Nghe xong cô ngồi ngây ra, nhất thời ngượng ngùng khó tả.

Tôi nói tiếp: “Trước tiên sắp xếp lại cuộc sống. Ai đối xử tệ với cô? Cô thấy ai không vừa mắt? Oán Trời, trách chồng, trách cha mẹ, cho đến trách anh chị em, lôi hết những oán hờn trách móc đó ra mà giũ sạch! Bụi bặm trong ngực cô chất đống cao dày hơn cơ thể cô, bảo sao nó không đè cô, làm cô chết ngộp vì mùi xú uế của nó cơ chứ. Những túi khí oán giận ấy đã tích lũy thành khối u hiện tại của cô. Bệnh đến theo đường nào thì cũng đi theo đường nấy".

Cô mở to mắt: Ôi! Mẹ ơi! Thầy thuốc nhìn một cái là thấy ngay gốc rễ, có cách trị bệnh như thế này chăng?

Những điều cần lưu ý

Buổi sáng và buổi tối, thời điểm âm dương của trời đất luân phiên nhau, không nên ăn hoa quả, hoa quả dễ sinh ra đờm và dịch, vùng ngực dễ tích đờm. Nếu đờm tồn tại lâu ngày, tà khí dễ ẩn nấp làm tổ, hình thành khối u. Nên ăn ổi và chanh dây thì an toàn hơn. Nếu thực sự muốn ăn trái cây, tốt nhất nên luộc qua.

Nghiêm cấm ăn các sản phẩm đông lạnh, đồ uống lạnh, rau sống, không uống sữa.

Nhiệt độ thấp là nơi ấp ủ của tế bào ung thư, hầu hết bệnh nhân ung thư vú, gần 90% có biểu hiện dương hư, đồ ăn lạnh sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu dương, làm suy yếu chức năng vận chuyển và chuyển hóa của cơ thể. Hơn nữa, đồ ăn lạnh thuộc tính âm, khối u cũng là vật chất âm tính, âm lại thêm âm, làm khối u càng thêm chắc đặc.

Cố gắng ăn thực phẩm tự nhiên và tránh thực phẩm chế biến sẵn.

Trong vòng 5 năm, không ăn động vật hai chân (gà,vịt…), không dùng thực phẩm chức năng. Không dùng các bài thuốc dân gian do người thân, bạn bè hoặc người tốt bụng khuyên dùng để tránh làm ảnh hưởng đến cơ chế của thuốc.

Tại sao không tập thể dục khi trời tối?

Tà khí ẩn phục thường do “Đông bất tàng tinh, Xuân tất tật ôn.” (Mùa Đông không bế thận tàng tinh, thì tới mùa Xuân tất bị bệnh ôn) Vì vậy, không nên vận động ngoài trời vào buổi sáng trước bình minh hoặc khi vào buổi tối, dương khí sẽ bị thất thoát. Đặc biệt không tập thể dục dưới bóng cây, trước khi mặt trời mọc hoặc sau khi xuống núi, cây cối hô hấp vào ban đêm, thải ra khí carbonic.

Tối ra ngoài phải trở về nhà trước 9 giờ, lúc này cơ thể người và trời đất bước vào trạng thái cực âm. Âm trước bình minh, âm sau chiều tối, cực âm lúc 9 giờ tối, khối u âm tính, trong âm ngoài âm, nội ngoại cảm ứng, khiến khối u dai dẳng, khó chữa.

Làm thế nào để tránh âm khí tương giao?

Không thức khuya và không đi ngủ sau 11 giờ. Khối u phát triển về ban đêm, ngủ nghỉ làm tăng lực tác chiến của cơ thể, đặc biệt là tăng khả năng giải độc của gan.

Một giấc ngủ ngon giống như trạng thái Niết-bàn, ngày hôm sau lại đến một kiếp luân hồi khác, một sinh mệnh mới.

Không đi dự đám tang hoặc thăm hỏi những người bị bệnh nặng, để tránh bị đồng khí tương cầu âm tà xâm nhập.

Tiếp xúc với ánh nắng ban mai và ráng chiều cuối ngày có thể làm tăng năng lượng dương và khả năng chống bệnh. Đi bộ ngoài trời mỗi ngày ít nhất 30 phút, tốt nhất là một giờ, tốt nhất là đi chân trần.

Nắng buổi sáng, ánh hoàng hôn, trời đất mênh mông và tâm trạng của chính mình là những liều thuốc đặc hiệu để điều trị ung thư.

Thực hiện các bài tập ngực

Mỗi buổi sáng, trưa, tối, xoa bóp các huyệt Đản Trung, Kiên Tỉnh, Trung Phủ và Thái Uyên, mỗi huyệt 36 lần. Vỗ nhẹ khuỷu tay và nách 36 lần. Khi tắm, hãy xoa bóp ngực, đầu tiên sang phải 36 lần, sang trái 36 lần, sau đó nắm lấy ngực và kéo về phía trước 36 lần.

Khi mặc quần áo cần chú ý điều gì?

Cố gắng không mặc áo lót ngực, đặc biệt là đồ lót có vòng kim loại. Phục tà phần lớn là do “Đông thương ư hàn, Xuân tất tật ôn” (mùa Đông bị lạnh làm tổn thương, thì tới mùa Xuân tất bị bệnh ôn), vì vậy, không nên mặc quần áo hở ngực, lộ lưng, rốn để tránh cảm lạnh những bộ phận quan trọng, khiến bệnh nặng thêm.

Dù thời tiết có nóng đến mấy cũng không nên mặc trang phục hở vai, cánh tay, rốn để tránh làm tăng thêm gánh nặng cho tim. Buổi tối đi ngủ mặc quần dài, áo dài tay, đi tất vào càng tốt. Tắm ba lần một tuần, tốt nhất là ngâm chân trong nước nóng 10 phút mỗi ngày.

Đầu tiên, tôi bắt đầu châm cứu để điều khí và bảo cô cân nhắc: Nếu cô quyết định để tôi điều trị bệnh ung thư vú, cô sẽ phải uống thuốc sắc và châm cứu hai lần một tuần.

Cô nghe xong sững sờ một lúc, muốn đặt nhiều câu hỏi và bác bỏ quan điểm của tôi nhưng lại ngại nói. Cuối cùng, tôi trịnh trọng nói: “Cô mới là liều thuốc đặc trị cho căn bệnh của chính mình, và cô mới là thầy thuốc giỏi nhất của chính mình. Chúng ta không thể quyết định thọ mệnh, nhưng chúng ta có thể chọn sống một cách có tôn nghiêm”.

Làm thế nào để cung cấp năng lượng tích cực cho cơ thể?

Mọi cơ quan trong cơ thể đều có linh tính, việc chữa bệnh đòi hỏi sự đồng điệu giữa hình, khí, thần. Tôi bảo cô một lời nhắn nhủ tâm linh tới bộ ngực của mình:

“Cảm ơn bộ ngực. Bao năm qua, bạn không chỉ mang lại cho mình vẻ ngoài xinh đẹp mà còn gánh trên vai gánh nặng điều hòa kinh nguyệt".

"Hãy nói lời xin lỗi với bộ ngực của cô, bởi vì cuộc sống hàng ngày, chế độ ăn uống và tâm trạng của cô có phần không tốt đã khiến ngực bị đau khổ. Bây giờ ngực đang được điều trị, xin bạn hãy cố lên, bạn nhất định không muốn bị cắt đi, hãy cùng tôi hoàn thiện lại, cùng nhau đi hết quãng đời này.”

Truyền cho cơ thể năng lượng suy nghĩ tích cực cũng là một sức mạnh chữa lành không thể coi thường.

Điều trị bằng châm cứu

Cô vẫn còn sợ hãi, trước tiên cần an thần, châm cứu các huyệt Thần Môn và Thần Đình đối xứng. Khối u ở vú và có nhiều đờm và dịch, loại bỏ đờm dịch, châm cứu Túc Tam Lý và huyệt Phong Long. Tâm trạng thường xuyên bất ổn, điều hòa mãn kinh thì châm huyệt Thái Xung, Ấn Đường, xuyên vào huyệt Ấn Đường từ trên xuống dưới. Vú thuộc về dạ dày, núm vú thuộc về gan, khơi thông dạ dày và kinh gan, châm cứu các huyệt Hợp Cốc, Túc Tam Lý, Ưng Song, Nhũ Căn, Dương Lăng Tuyền, Thái Xung.

Để ngăn chặn sự di căn của ung thư vú, châm cứu các huyệt Đản Trung, Cực Tuyền, Kiên Tỉnh, huyệt Kiên Tỉnh là huyệt đặc biệt để điều trị các bệnh về vú, cũng là huyệt phản ứng của gan khí và làm thông gan khí. Bổ dương khí, cân bằng âm khí để thuận tiện trị bệnh. Châm các huyệt Bách Hội, Trung Oản, Quan Nguyên hình thành một phương pháp trị liệu tổng hợp tam tài Thiên –Nhân –Địa.

Khối u hình thành thì nhất định phải có huyết ứ, hoặc kinh nguyệt chưa được rút hết, cần hoạt huyết cường tâm, châm cứu các huyệt Nội Quan, Huyết Hải, Tam Âm Giao và Công Tôn.

Khối u là một loại độc sưng tấy không tên. Để giải độc, cần phải châm cứu các huyệt Trúc Tân và Tam Âm Giao. Khối u là một loại phục tà (tà độc ẩn nấp), cần phải đưa phục tà thoát ra khỏi bề mặt. Châm cứu các huyệt Phong Trì, Khúc Trì, Thái Uyên, cũng là để thanh lý phong hàn. Khối u cảm ứng tà khí trong ngoài, trước đây chắc chắn là tinh khí thiếu hụt. Bổ sung tinh khí, châm cứu các huyệt Khí Hải, Quan Nguyên, dẫn tà khí ra khỏi huyệt Thiếu Dương, trục của bệnh là thông kinh Thiếu Dương, châm huyệt Dương Lăng Tuyền và Ngoại Quan, huyệt Ngoại Quan còn có tác dụng giải nhiệt, giải độc.

Sau khi châm cứu, cô cảm thấy sảng khoái, lồng ngực như thông thoáng, cảm thấy rất dễ chịu, nên cô đã quyết định để tôi điều trị.

Ôn Tần Dung và cuốn sách 'Lục chỉ y thủ - Vị vô minh điểm đăng' của bà. (Tổng hợp)

Đơn thuốc sắc uống

Đối với thuốc sắc đun sôi, lấy Dương Hòa Thang làm công thức cơ bản, là phương thuốc gia truyền của Giáo sư Ngô Hùng Chí. Ung thư vú là do hội chứng phân hóa sáu kinh thuộc Thái Dương và Thiếu Âm. Do ung thư vú phát triển dưới da vú và thuộc Thái Dương, bệnh nhân ung thư vú tiết ra không đủ hóc môn sinh dục, về bản chất, họ có triệu chứng rối loạn nội tiết tố, là hội chứng thận dương hư, thiếu âm. Dùng các phương pháp làm ấm, bổ, thanh nhiệt, đồng thời bổ sung các loại thuốc hoạt huyết, tiêu đờm, giải độc.

Nói chung, khi dùng thuốc, mười phần thì dùng bẩy tám là được, nhưng việc thanh trừ phục tà cần phải nỗ lực làm đến cùng.

Dùng Ma Hoàng để trục tà ra ngoài, ức chế sự tăng sinh của tuyến vú, tăng dần số lượng từ 3 tiền lên 1 lạng, sau khi dùng mật ong hòa cùng để uống, sẽ bớt hoảng sợ. Tuy nhiên, người bị suy thận không nên sử dụng Ma Hoàng vì dễ gây hồi hộp, hoảng sợ. Dùng 1 lạng Bách Tử Nhân để dưỡng tâm, ích khí, an thần, trị mất ngủ, ức chế tăng sinh tuyến sữa và hóc môn nữ. (*)

Cô nhất nhất tuân thủ hướng dẫn của thầy thuốc, và thực hiện châm cứu hai lần một tuần. Hai tháng sau, cô quay lại Tây y tái khám, bác sĩ tiết lộ sự thật gây sốc: Khối u ung thư vú đã co lại còn 1 cm.

Thật kinh ngạc! Tôi cũng rất ngạc nhiên! Có lẽ là do cô đã rất hợp tác trong thời gian đầu. Bác sĩ cho biết không cần phải phẫu thuật hay hóa trị, chỉ cần theo dõi định kỳ.

Ba tháng sau khi châm cứu, cô quay lại tái khám, bác sĩ Tây y bối rối không hiểu tại sao không tìm thấy khối u? Bác sĩ miễn cưỡng đưa ra chỉ số kích thước 0,2 cm.

Cô vui mừng khôn xiết, nhưng không bao giờ dám nói với các bác sĩ Tây y rằng cô đã được điều trị, cô chỉ dùng Đông y. Cô không dám khinh địch và vẫn thực hiện châm cứu bảo dưỡng mỗi tuần một lần.

Tất cả bạn bè và người thân trong gia đình đều khen ngợi cô như đã thoát thai hoán cốt, tính cách vui vẻ rộng lòng, nếp nhăn trên mặt biến mất, thời kỳ mãn kinh lặng lẽ trôi qua, giờ đây trông cô quyến rũ và nữ tính hơn.

Cô nói rằng mình gặp họa mà đắc phúc, cuộc đời xoay chuyển, mọi mối hận thù trong lồng ngực đều tan biến, quét sạch vạn cân bụi bẩn chất chứa trong lòng.

Thật là:

Mở rộng cõi lòng thấy chân tính
Sống ở nơi nào cũng bình an

Lúc đó là dịp năm mới và cô đang vui vẻ chào đón cuộc sống mới.

(Trích tự “Lục chỉ y thủ - Vi vô minh điểm đăng”/Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan)

(*): Đoạn văn về một số vị thuốc và kiến giải y lý Đông y, được lược đi cho phù hợp với bài văn hóa.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ôm sầu hận biến thành bệnh độc - Đông y trị bệnh chữa tâm: Nữ giám đốc khỏi ung thư vú