Phim "Giấc mộng diễn viên" công chiếu ở Hà Lan, khán giả ca ngợi sức mạnh của cuốn sách kỳ diệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Ba (ngày 3 tháng 10), bộ phim “Giấc mộng diễn viên” do New Century Film sản xuất lần đầu tiên được công chiếu tại Rialto VU ở Amsterdam, thủ đô của Hà Lan. Sau khi xem xong, khán giả cho rằng: "Bộ phim này đang mang đến một dòng suối mát lành cho chúng ta - những người đang sống trong thời loạn thế ô trọc, và điều này là nhờ vào sức mạnh chữa lành to lớn của một cuốn sách kỳ diệu trong phim."

"Đúng vậy, có hai điều khiến tôi ấn tượng nhất. Một điều là sự chữa lành. Bạn biết đấy, chỉ cần bạn tin chắc vào "Chuyển Pháp Luân", thì có thể chữa lành. Điều còn lại cũng rất đẹp, đặc biệt là ở thời đại ngày nay, bạn sẽ thấy rất nhiều người đầy giận dữ và hận thù. Họ muốn trả thù, v.v. Thế nhưng người này (nhân vật trong phim) hoàn toàn có thể buông bỏ được” - Elisa, một khán giả ở Amsterdam, nói với The Epoch Times.

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2023, "Giấc mộng diễn viên" được công chiếu lần đầu tiên tại thủ đô Hà Lan. Trong ảnh là nữ diễn viên chính Trịnh Tuyết Phi (phải), Phùng Hiểu Nhã (trái), và khán giả Elisa chụp ảnh kỷ niệm. (New Century Films)

Bối cảnh của “Giấc mộng diễn viên” là giới điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Khi theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên, Lâm Mỹ Nguyệt đã bị tổn thương nặng nề về thể chất và tinh thần, và cô không thể hồi phục được. Sau đó, cô may mắn có được cuốn sách thần kỳ "Chuyển Pháp Luân", cuốn sách không chỉ giúp cô nhận ra ý nghĩa thực sự của sinh mệnh, mà còn giúp cô thoát khỏi chiếc xe lăn đã trói buộc cô suốt nhiều năm do một tai nạn giao thông, và cô đã đứng dậy một lần nữa. Hơn nữa, cô còn mang các giá trị “Chân-Thiện-Nhẫn” trong cuốn sách kỳ diệu này đến với người thân, bạn bè và thậm chí cả kẻ thù cũ của cô.

Trong ảnh là nữ diễn viên Phùng Hiểu Nhã. (New Century Films)

Elisa là giám đốc kinh doanh tại Getinge, một công ty dược phẩm Thụy Sĩ có lịch sử hơn 120 năm. Cô nói: "Cô ấy (Lâm Mỹ Nguyệt) đã bị tổn thương nặng nề, bạn biết đấy, điều này rất đặc biệt. Việc này rất khó khăn, nhưng nó thực sự là một tấm gương tốt cho thế giới. Cần phải có nhiều người (tốt như thế) hơn nữa... Mọi người đều nên có cảm nhận và hành động theo cách này”.

Ngày 3 tháng 10 năm 2023, "Giấc mộng diễn viên" được công chiếu lần đầu tiên tại thủ đô Hà Lan. Trong ảnh là nữ chính Trịnh Tuyết Phi (thứ hai từ trái sang) và Phùng Hiểu Nhã (thứ hai từ phải sang). (New Century Films)

Phùng Hiểu Nhã (Leah Feng), người đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt, cho biết cô rất thích vai diễn này: "Bởi vì giống như Lâm Mỹ Nguyệt, tôi đã trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong cuộc đời. Khi còn nhỏ, tôi được chẩn đoán mắc bệnh gan. Tôi phải tiêm thuốc mỗi ngày. Tôi đi chữa bệnh khắp nơi nhưng không có kết quả. Bác sĩ cũng cho biết rằng, tôi sẽ không sống quá 20 tuổi. May mắn thay, giống như Lâm Mỹ Nguyệt, tôi tình cờ đọc được cuốn sách Chuyển Pháp Luân".

Cô nói rằng, chính cuốn sách này đã cho cô biết lý do tại sao con người sống. Nhờ niềm tin vào “Chân-Thiện-Nhẫn”, một phép lạ đã xảy ra với cô, cơ thể cô đã hồi phục khỏe mạnh.

“Vì vậy, khi vào vai Lâm Mỹ Nguyệt, tôi đã nhiều lần cảm động bởi nhân vật này, bởi vì cô ấy đã dùng Thiện để hóa giải mọi oán hận, là lan tỏa cái Thiện này cho những người xung quanh, và cuối cùng trở thành một dòng suối mát lành trong giới phim và truyền hình".

Những thay đổi căn bản mà "Chuyển Pháp Luân" mang đến cho Lâm Mỹ Nguyệt không chỉ khiến Hiểu Nhã diễn xuất rất chân thực, mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt... Vì lòng tốt của Lâm Mỹ Nguyệt, mà một nữ chính khác trong phim, Quách Hân Vũ, đã may mắn được có được vai diễn mà cô hằng mong mỏi.

Trịnh Tuyết Phi (Alyssa Zheng), người đóng vai Quách Hân Vũ, tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, một trong ba trường diễn xuất nổi tiếng nhất Trung Quốc.

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2023, “Giấc mộng diễn viên” được công chiếu lần đầu tiên tại thủ đô Hà Lan. Trong ảnh, nữ chính Trịnh Tuyết Phi (đầu tiên từ phải sang) và Phùng Hiểu Nhã (đầu tiên từ trái sang) chụp ảnh cùng khán giả. (New Century Films)

Cô cho biết, sở dĩ cô đặc biệt yêu thích “Giấc mộng diễn viên” là vì cô cũng có ước mơ trở thành diễn viên. Nhưng giấc mơ này từng khiến cô buồn bã và tuyệt vọng.

"Tôi rất yêu thích diễn xuất. Tôi từng nghĩ diễn xuất là ước mơ mà tôi muốn theo đuổi trong đời. Nhưng khi tận mắt chứng kiến ​​bóng tối không thể chịu nổi của ngành điện ảnh và truyền hình (Trung Quốc), tôi thực sự cảm thấy vô cùng buồn bã và tuyệt vọng”. Và giống như trong phim đã thể hiện, những hiện tượng này là có thật. Cô tin rằng ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình chỉ là một hình ảnh thu nhỏ, nó phản ánh ở trong mọi tầng lớp xã hội.

Cô Trâu, một khán giả người Hà Lan gốc Hoa, xúc động nói rằng “Kiều Kiều” trong phim, người dựa vào việc xây dựng mối quan hệ và đi cửa sau để giành được vai diễn, đã phản ánh một hiện tượng lạ trong xã hội chúng ta ngày nay - thật dễ dàng làm người xấu, làm người tốt thì rất khó.

Trịnh Tuyết Phi cho biết các diễn viên sẽ gặp nhiều loại vai diễn khác nhau, điều này được yêu cầu bởi cốt truyện. Cách tiếp cận của riêng cô là, đánh giá nhân vật mà không có bất kỳ ý kiến ​​​​cá nhân nào, để bản thân tự do và cho phép bản thân thể hiện nhân vật tốt hơn. Tuyết Phi "ra nghề" chưa lâu nhưng tính đến nay cô đã giành được sáu giải thưởng.

Trong quá trình tham gia bộ phim này, đã giúp cô - một người còn rất trẻ tuổi, đã hiểu được thực sự về cuộc “Cách mạng Văn hóa” đã mang đến tổn hại và đau thương to lớn cho vô số người dân Trung Quốc, đồng thời giúp nhiều khán giả Trung Quốc và người nước ngoài hiểu được giai đoạn lịch sử đó hoang đường và đã hủy diệt nhân tính con người như thế nào.

Là một trong vai nữ chính trong phim, Trịnh Tuyết Phi vô cùng cảm động trước sự cao thượng của một vai nữ chính khác trong phim, Lâm Mỹ Nguyệt, người đã gác lại mối hận thù 10 năm, và tha thứ cho kẻ thù cũ của mình.

"Tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng nhân hậu này, và cũng đã khích lệ tôi trở thành một người tốt chân thành, tốt bụng và bao dung" - Cô hy vọng có thể chia sẻ lòng dũng cảm và động lực có được từ bộ phim này với khán giả.

"Tôi cũng chân thành hy vọng rằng, sẽ có nhiều người may mắn như Quách Hân Vũ trong cuộc sống của chúng ta, và thậm chí còn có nhiều người tốt bụng như Lâm Mỹ Nguyệt".

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2023, “Giấc mộng diễn viên” được công chiếu lần đầu tiên tại thủ đô Hà Lan. Trong ảnh là cảnh nữ chính Trịnh Tuyết Phi (thứ hai từ trái sang) và Phùng Hiểu Nhã (thứ hai từ phải sang) giao lưu với khán giả. (New Century Films)

Những lời này cũng thể hiện tình cảm của khán giả Tanja Zondervan - người phụ nữ sáng lập tổ chức nhân quyền “China Alarm”, cô tin rằng “Chân-Thiện-Nhẫn” sẽ ngày càng được nhiều người chấp nhận.

Cô nói với The Epoch Times: “Đây là thứ mà thế giới thực sự cần”.

New Century Films là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Bắc Mỹ vào năm 2018. Cam kết tạo ra những tác phẩm điện ảnh, truyền hình truyền cảm hứng cho khán giả từ các khía cạnh nghệ thuật điện ảnh, biểu diễn sân khấu, v.v. Vì vậy, New Century Films được mệnh danh là “một dòng suối mát lành trong giới điện ảnh và truyền hình”.

Kể từ khi thành lập đến nay, New Century Films đã liên tiếp sản xuất hơn 40 bộ phim như “Mật mã”, “Cuộc thi nghệ thuật”, “Ánh sáng trong bóng tối”, “Sự cố”, “Khi hoa phượng lan nở”, “Trăm người chọn một" và tác phẩm "Người kế vị". Tính đến nay, New Century Films đã giành được hơn 180 giải thưởng liên hoan phim.

Vào năm 2022, "Giấc mộng diễn viên" đã tổ chức các buổi triển lãm ra mắt và gặp gỡ khán giả ở Bắc Mỹ, Úc, Châu Âu, Châu Á và những nơi khác. Tính đến nay, phim đã giành được 29 giải thưởng bao gồm Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim truyện hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Nhạc gốc hay nhất tại các liên hoan phim quốc tế trên khắp các châu lục.

Lý Ngôn - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phim "Giấc mộng diễn viên" công chiếu ở Hà Lan, khán giả ca ngợi sức mạnh của cuốn sách kỳ diệu