Phơi quần áo ngoài cửa, kẻ trộm xe hàng của shipper bị bắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân phát hiện người đàn ông nghi đã trộm xe máy và thùng hàng của shipper do... phơi áo quần ngoài cửa.

Ngày 1/12, Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) - người trộm xe máy chở 34 đơn hàng của shipper đã bị cảnh sát huyện Củ Chi (TP. HCM) bắt giữ.

Ban đầu, Tuấn tỏ ra bình thản, phủ nhận mình trộm xe hàng của anh P. (người shipper bị lấy mất xe và thùng hàng ngày 29/11). Tuấn khai thời điểm xảy ra vụ việc, Tuấn đang ở nhà sửa xe.

Tuy nhiên, từ bộ quần áo phơi trước cửa đã tố cáo Tuấn. Đây chính là chiếc áo màu đỏ với số 99 trước ngực, chiếc quần ngắn, in hoa văn và đôi dép.

Với những hình ảnh và thông tin không thể chối cãi, Tuấn nhận tội.

Tuấn khai do không có chỗ ở ổn định, thu nhập bấp bênh, nghiện ma túy nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Trộm được chiếc xe máy của nam shipper, Tuấn chạy đến khu vực giáp ranh; bán cả xe lẫn hàng cho một người chưa rõ lai lịch với số tiền khoảng 1,5 triệu đồng rồi dùng tiền mua ma túy.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip về việc nam shipper bị người đàn ông trộm cả chiếc xe máy và hàng hóa trong lúc đi nhận hàng trả lại của khách. Sau khi phát hiện chiếc xe bị lấy mất, nam shipper đã đuổi theo khoảng 150 mét với tiếng hô cướp xót xa.

Cùng thời điểm này, một số người dân ở xã Tân Thông Hội cũng phát hiện người đàn ông có trang phục, dáng vẻ như của nghi phạm do phơi quần áo ngoài cửa nên trình báo cảnh sát địa phương.

Nam shipper cho biết, số hàng hóa trị giá từ 7 đến 10 triệu đồng, riêng chiếc xe mua đã lâu giá 24 triệu đồng.

Việt Nam Xã hội

Phơi quần áo ngoài cửa, kẻ trộm xe hàng của shipper bị bắt