Quảng Ninh: Xác cá voi hơn 10 tấn trôi dạt trên biển Cô Tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do bị chết nhiều ngày trước đó, nên khi xác cá voi trôi vào vùng biển huyện Cô Tô đã trong tình trạng không còn nguyên vẹn, phần đầu, phần đuôi và phần mang bụng đã bị phân hủy nặng.

Ngày 29/4, người dân huyện Cô Tô đã phát hiện một xác cá voi bị trôi dạt vào khu vực gần bờ biển của thị trấn Cô Tô và thực hiện chôn cất theo phong tục địa phương.

Xác cá voi ước nặng khoảng hơn 10 tấn và không còn nguyên vẹn, phần đầu, phần đuôi và phần mang bụng đã bị phân hủy nặng.

Sau đó, người dân trên đảo đã cùng nhau dùng phương tiện trục vớt xác cá voi, tiến hành các nghi lễ chôn cất theo phong tục của người dân vùng biển.

Theo quan niệm dân gian, cá voi là vị phúc Thần giúp đỡ ngư dân lúc chẳng may gặp nạn trên biển nên khi phát hiện xác cá voi trôi dạt trên biển, người dân đều đưa vào bờ làm lễ chôn cất chu đáo theo phong tục thờ Cá Ông.

Trước đó, vào tháng 7/2022, xác một con cá voi cũng được người dân phát hiện trôi dạt vào khu rừng ngập mặn ở đảo xã đảo Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh).

Theo giới chức địa phương, xác cá voi theo triều cường trôi dạt vào khu rừng và đang trong quá trình phân huỷ, ước tính trọng lượng khoảng 1-2 tấn, dài khoảng 5m.

Việt Nam Xã hội

Quảng Ninh: Xác cá voi hơn 10 tấn trôi dạt trên biển Cô Tô