Seattle lại cháy vé: Giới tinh hoa cảm ơn Đấng Sáng Thế đã tạo ra Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

[Radio] - "Tôi nghĩ rằng tác phẩm này (Shen Yun) đang lan tỏa hy vọng, và là câu trả lời đúng đắn cho thế giới: Sự thiện lương cuối cùng sẽ chiến thắng".

Cơn sốt Shen Yun tiếp tục nóng lên ở Seattle. Seattle mưa dầm dề trong mấy ngày liền, nhưng đến ngày 9 tháng 4 năm 2022 đã đón một ngày mùa xuân tràn đầy nắng vàng rực rỡ. Buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun tại Marion Oliver McCaw Hall lại một lần nữa đã cháy vé, khán giả đặc biệt nhiệt tình, và bầu không sôi động. Vũ điệu thuần thiện thuần mỹ, nhạc giao hưởng tẩy rửa tâm hồn của Shen Yun, khiến khán giả thích thú.

Say đắm trước màn trình diễn hoàn hảo, tác giả sách bán chạy nhất 100% tiến cử Shen Yun

Chiều ngày 9 tháng 4 năm 2022, tác giả sách bán chạy nhất người Mỹ Matthew Bennett đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun tại Nhà hát Marion Oliver McCaw ở Seattle . (Chen Yiran / Epoch Times)

“Sự sang trọng của (vũ điệu Shen Yun) rất đẹp mắt, nó kết hợp ngôn ngữ khiêu vũ vô cùng đa dạng” - Tác giả sách bán chạy nhất người Mỹ Matthew Bennett đã rất kinh ngạc sau khi xem Shen Yun: “Buổi biểu diễn thật hoàn mỹ, và tôi hoàn toàn say đắm trong đó".

Bennett ca ngợi sự đa dạng văn hóa được thể hiện bởi Shen Yun: "Âm nhạc làm say đắm lòng người, tôi thích sự đa dạng của vũ điệu, điều này thực sự thú vị".

Bennett đã có hơn 32 năm trong ngành xuất bản, và là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất, đã bán được hơn 5 triệu bản. Ông cũng là Chủ tịch Học viện Danh dự của Đại học California, Los Angeles. Là một nhà giáo dục và diễn giả, các bài báo của ông đã được đăng trên các trang nhất của tạp chí People và The Wall Street Journal.

Kỹ năng cao siêu của các diễn viên múa Shen Yun đã giúp Bennett mở rộng tầm mắt: "Mặc dù tôi không biết nhiều về các hình thức vũ đạo này, nhưng tôi đã rất ấn tượng với kỹ năng và năng lượng của họ. Mỗi điệu nhảy có một phong cách khác nhau, tràn đầy năng lượng, khiến người xem rất thích thú. Trang phục của các diễn viên rất lộng lẫy, tôi đặc biệt thích hiệu ứng của phông nền động, kết hợp công nghệ cao, thật tuyệt vời!"

Từ vở kịch múa của Shen Yun, Bennett đã biết về cuộc đàn áp nhân quyền ở Trung Quốc: "Cốt truyện hấp dẫn, khiến tôi luôn nghĩ rốt cuộc đã xảy ra những gì? Những kẻ độc ác đó có đang mổ cướp nội tạng người không? Thật quá bi thảm! Và màn biểu diễn của Shen Yun đã dùng hình thức nghệ thuật để thể hiện ra".

Sứ mệnh của Shen Yun là làm sống lại nền văn hóa 5.000 năm Trung Hoa, trở về với truyền thống. Bennett nói: "Tất cả các nền văn hóa đều rất quan trọng, rất nhiều điều đang diễn ra trong xã hội đương đại khiến người ta buồn rầu. Cảm giác như một xã hội đang mất đi rất nhiều thứ. Ý tôi là nói đến văn hóa của tất cả các quốc gia".

Bennett đánh giá rất cao nội hàm của vở múa Shen Yun: "Buổi biểu diễn cũng thể hiện rất nhiều điều xảy ra trong thời hiện đại. Tôi đã biết về cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với người dân, đàn áp truyền thống cũng như niềm tin và sự lựa chọn của mọi người. Tôi đã học được rất nhiều từ buổi biểu diễn".

Ông bày tỏ mong muốn giới thiệu Shen Yun cho bạn bè của mình: "Tôi tiến cử Shen Yun 100%."

Bác sĩ nhãn khoa kiêm nhà nghiên cứu chiến lược: Cảm ơn Đấng Sáng Thế đã tạo ra Shen Yun và triết lý của nó

Chiều ngày 9 tháng 4 năm 2022, bác sĩ nhãn khoa Mark Potampa và vợ Cheryl Potampa đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Lưu diễn Shen Yun tại Nhà hát Marion Oliver McCaw ở Seattle . (Liu Yun / Epoch Times)

"Hấp dẫn, ngoạn mục, đỉnh cao" - bác sĩ nhãn khoa Mark Potampa nói sau khi xem màn biểu diễn của Shen Yun: "Tôi chưa bao giờ thấy một màn biểu diễn đẹp như vậy. Shen Yun kể một câu chuyện hay và cảm động, khiến tôi tràn đầy kính trọng đối với lịch sử và văn hóa Trung Quốc trước khi có ĐCSTQ".

Potampa cho biết: "Tôi đã xem tin tức trên Epoch Times rằng, Shen Yun sẽ biểu diễn, và chúng tôi rất háo hức. Trong vài tháng, tôi đã luôn theo dõi và mong chờ Shen Yun đến".

Shen Yun dốc sức khôi phục văn hóa truyền thống Trung Hoa đã mất. Potampa đánh giá cao điều này: "Điều này rất quan trọng. Đây là pháo đài cuối cùng nơi văn hóa Trung Quốc được bảo tồn. Văn hóa Trung Quốc là một trong những truyền thống vĩ đại nhất trên thế giới. Vì vậy, việc kế thừa văn hóa Trung Hoa là rất quan trọng".

Ông nói: “Mỗi dân tộc đều có những truyền thống riêng, và việc giữ lại những nét đẹp truyền thống đã mang lại cho chúng ta vẻ đẹp có giá trị cuối cùng của nó”.

Potampa nói thêm: "Trước khi có chủ nghĩa cộng sản, Trung Quốc có một nền văn hóa rực rỡ, một trong những nền văn hóa tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chủ nghĩa cộng sản đã phá hủy nền văn hóa đó".

Truyền thống kính Trời tín Thần của dân tộc Trung Hoa cũng gây cộng hưởng với Potampa. Ông nói: “Tôi không tin thuyết tiến hóa, và tôi nghĩ rằng nó chú định thất bại. Thuyết tiến hóa là lý luận hoang đường. Tôi có thể chứng minh, tôi là một bác sĩ, cũng là một nhà khoa học”.

Potampa cũng là một nhà nghiên cứu tại một cơ quan chiến lược ở Seattle. Ông nói: “Tôi cho rằng chúng ta không phải từ bụi bẩn mà ra, chúng ta không từ những vật chất không suy nghĩ mà tiến hóa ra. Chúng ta có tia sáng Thần tính”.

Potampa, người đã phẫu thuật mắt trong nhiều năm, đã vô cùng đau buồn và phẫn nộ khi xem vở kịch múa phơi bày cuộc bức hại của ĐCSTQ đối với các học viên Pháp Luân Công, và việc mổ sống lấy nội tạng của họ. Ông nói: "Chúng tôi đã luôn theo dõi những loại sự kiện này và những câu chuyện liên quan thông qua Epoch Times. Tôi nghĩ đó là điều rất đê tiện, và đó là một trong những tội ác lớn nhất mà tôi từng thấy. Tuy nhiên, điều đáng buồn là nó không chỉ xảy ra ở Trung Quốc, ở những nơi khác cũng xảy ra tình hình này".

Các vở kịch múa "Cứu rỗi những ngày cuối cùng" và "Triển hiện từ bi" đã khiến Potampa cảm nhận rằng "có một Đấng Sáng Thế thiện lương từ bi đã sáng tạo ra vũ trụ". Ông nói: "Tôi biết ơn về buổi biểu diễn do Đoàn Nghệ thuật Shen Yun trình diễn. Tôi biết ơn Đấng Sáng Thế đã tạo ra những nhà nghệ thuật xuất sắc và triết lý đằng sau đó, và sự huy hoàng phía sau mà trình diễn này, nó đã khiến tôi được gợi mở rất nhiều".

“Tôi muốn nói với bạn bè của tôi, các bạn nhất định phải xem Shen Yun, đây là buổi biểu diễn đẹp nhất mà tôi từng xem trong đời.” “Shen Yun đã mang đến cho chúng ta niềm hy vọng, và niềm hy vọng này không chỉ tồn tại trong mỗi người chúng ta, tôi hoàn toàn tin rằng Đấng Sáng Thế cũng mang lại sự cứu rỗi và một tương lai tốt đẹp hơn".

"Tôi nghĩ rằng tác phẩm này (Shen Yun) đang lan tỏa hy vọng, và là câu trả lời đúng đắn cho thế giới: Sự thiện lương cuối cùng sẽ chiến thắng".

Hoàng Mai
Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Seattle lại cháy vé: Giới tinh hoa cảm ơn Đấng Sáng Thế đã tạo ra Shen Yun