Shen Yun 2024 ở Anh: Biểu diễn 10 địa điểm, vé bán chạy, thêm chỗ ngồi, thêm suất diễn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp năm mới 2024, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun Mỹ một lần nữa đến Vương quốc Anh để bắt đầu chuyến lưu diễn, gần 50 buổi diễn đặc sắc tại 10 thành phố. Và, khán giả Anh đang háo hức chào đón.

Một phụ nữ đến từ Glasgow nói rằng bà hy vọng được xem Shen Yun, bởi vì đó là mong ước của bà trong cuộc đời này. Ông Trương, một khán giả người Hoa, nói rằng Shen Yun mang lại hy vọng cho thời buổi hỗn loạn hiện nay và là kho báu được chia sẻ giữa Trung Hoa và phương Tây.

Bức ảnh chụp khán giả Anh đang mua vé xem Shen Yun. (The Epoch Times UK)

Gần 50 buổi diễn tại 10 thành phố, diễn xuất hoành tráng chưa từng có, bổ sung suất diễn và chỗ ngồi

Shen Yun với hình thức nghệ thuật cổ điển nhằm phục hưng và hồng dương văn hóa truyền thống Trung Hoa chân chính, nền văn hóa cổ xưa gần như đã biến mất. Điều này được người dân Anh - những người vốn tôn sùng văn hóa truyền thống, vô cùng yêu thích, và cơn sốt Shen Yun bùng nổ hàng năm.

Vào mùa diễn 2024 này, Shen Yun sẽ lưu diễn 10 thành phố ở Vương quốc Anh, với tổng cộng 47 buổi diễn, kéo dài trong 2 tháng. Lần này, Shen Yun sẽ biểu diễn ở nhiều thành phố ở Anh với số lượng buổi diễn cao nhất từ ​​trước đến nay.

Ngoài 3 thành phố lớn hàng đầu nước Anh là London, Birmingham và Manchester, Shen Yun cũng sẽ đến thăm thị trấn Woking thịnh vượng ở Surrey; Milton Keynes - thành phố vệ tinh đầu tiên của Anh; Northampton - thị trấn truyền thống điển hình của Anh; Llandudno - thành phố ven biển nơi Nữ hoàng Victoria từng nghỉ dưỡng; Liverpool - “thủ đô nhạc Pop của thế giới" và là thành phố cảng nổi tiếng ở phía Tây Bắc; Glasgow - thành phố lớn nhất và cảng thương mại lớn nhất Scotland; Salford - thành phố văn hóa và giáo dục của Manchester.

Theo bà Sue Wong, người phụ trách ban tổ chức Shen Yun Anh, do được khán giả nhiệt tình mua vé nên hiện tại Northampton và Milton Keynes mỗi nơi thêm một suất diễn. Và đêm diễn mới tăng cường ở Milton Keynes cũng đã kín chỗ.

Bà nói: “Buổi diễn ở Liverpool vào tháng 2 tới gần như đã bán hết vé, hơn nữa chúng tôi phải thêm chỗ ngồi trong tuần này. Phần lớn vé cho buổi diễn cuối tháng 2 ở Glasgow dự kiến ​​sẽ được bán hết trước Giáng sinh, và chắc chắn cũng thêm chỗ ngồi. llandudno, Oxford và Birmingham cũng gần kín chỗ.”

‘Mong ước trong đời’

Một cụ bà người Scotland đã mua vé xem Shen Yun cho mình và bạn bè thân quyến. Bà từng làm y tá, và mới biết tin mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Bà nghĩ mình sẽ không sống được bao lâu nữa. Bà bày tỏ rằng, bà nhất định phải xem Shen Yun trước khi rời xa thế giới này, đó là mong ước trong đời của bà.

Ông Trương, một ông chủ người Hoa, nói rằng: “Trong thế giới hỗn loạn ngày nay, Shen Yun có thể giúp chúng ta nhìn xuyên qua lớp sương mù dày đặc, và biết mình nên theo đuổi điều gì trên thế giới này. Xem Shen Yun có thể khai sáng tâm hồn tôi và khiến tôi cảm động.”

“Shen Yun là tài sản tinh thần và kho báu chung của toàn nhân loại. Tôi cảm thấy trong thời thế hỗn loạn này, việc xem Shen Yun càng có ý nghĩa đặc biệt hơn.” Ông nói rằng mình đã xem Shen Yun biểu diễn trong vài năm, và mỗi lần dường như đều có cảm nhận “ở cuối đường hầm tối tăm, bạn sẽ cảm thấy ánh sáng và hy vọng”.

Một nhân viên dịch vụ đường dây nóng Shen Yun ở Anh cho biết, điều khác biệt so với những năm trước là năm nay nhiều khán giả “rất háo hức” được xem Shen Yun, một số người cao tuổi 80, 90 bày tỏ rằng nhất định phải xem biểu diễn.

Cô kể rằng, có một ông cụ hơn 80 tuổi muốn đặt vé cho mình và vợ, ông cụ âm thầm mua vé vì muốn tạo bất ngờ cho vợ. Ông nói, việc xem Shen Yun sẽ là kỷ niệm trân quý đối với họ sau hơn 50 năm chung sống.

Theo Mạch Lôi - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun 2024 ở Anh: Biểu diễn 10 địa điểm, vé bán chạy, thêm chỗ ngồi, thêm suất diễn