Shen Yun đến Nhật Bản - điểm đầu tiên của chuyến lưu diễn châu Á năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 19 tháng 12, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã tới Nagoya để biểu diễn ở Nhật Bản trong hai tháng, và khởi động chuyến lưu diễn toàn cầu năm 2024 của Shen Yun.

“Cuối cùng Shen Yun cũng đến rồi!” - Khi nghệ sĩ Shen Yun bước ra khỏi sảnh sân bay với tinh thần phấn chấn, thì những người hâm mộ - những người chờ đợi đã lâu, bày tỏ sự vui mừng trong lòng. Họ giăng biểu ngữ có dòng chữ “Chào mừng Shen Yun đến Nhật Bản”. Một số người cầm bóng bay, trong khi những người khác cầm những biểu ngữ đầy màu sắc như “Chào mừng Shen Yun đến Nhật Bản”, “Shen Yun là tuyệt vời nhất”, “Cảm động”... Cũng có người hâm mộ tặng hoa, hoan nghênh Shen Yun lại lần nữa đến Nhật Bản.

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2023, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York của Mỹ đã bay đến Nagoya, Nhật Bản để khởi động mùa biểu diễn năm 2024. (Lư Dũng/The Epoch Times)
Vào ngày 19 tháng 12 năm 2023, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York của Mỹ đã bay đến Nagoya, Nhật Bản để khởi động mùa biểu diễn năm 2024. (Fujino Takashi/The Epoch Times)

Diễn viên Shen Yun người Nhật Oose Nara: Khán giả Nhật Bản sẽ cảm động bởi Shen Yun

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2023, diễn viên vũ đạo Shen Yun gốc Nhật Oose Nara bày tỏ rằng, cô hiểu sự kỳ vọng của khán giả Nhật Bản đối với Shen Yun . (Fujino Takashi/The Epoch Times)

Sinh ra ở Nhật Bản, nữ diễn viên múa Oose Nara cho biết mỗi lần trở lại Nhật Bản biểu diễn, cô đều có một cảm xúc đặc biệt, và cũng có thể hiểu được sự kỳ vọng của khán giả Nhật Bản đối với Shen Yun. Cô cho biết buổi biểu diễn đầu tiên của chuyến lưu diễn năm 2024 là ở Nhật Bản, cô hơi lo lắng, năm nay cũng có loạt chương trình mới. “Một số khía cạnh đã có những đột phá tốt hơn, tôi tin rằng những hiệu quả này được triển hiện trên sân khấu, khán giả sẽ yêu thích, và sẽ cảm động”.

Khán giả Nhật Bản yêu thích vũ điệu và âm nhạc của Shen Yun. Oose Nara bày tỏ rằng, cô đặc biệt hiểu cảm giác này. Cô cho biết: “Âm nhạc là linh hồn của vũ đạo. Âm nhạc Shen Yun kết hợp tinh hoa của âm nhạc phương Đông và phương Tây, điểm đặc biệt này không có ở các buổi biểu diễn khác. Khi tôi nhảy múa, tôi cũng cảm động bởi âm nhạc Shen Yun, nó khơi dậy những cảm xúc nội tâm. Tôi tin khán giả cũng sẽ có những cảm xúc khó quên này, và cũng sẽ cảm động".

Năm nay, buổi biểu diễn của Shen Yun tại Nhật Bản cũng sẽ lần đầu tiên đến Hokkaido. Hokkaido gần đây đã nóng ở phòng vé. Oose Nara nói: “Thật ra tôi vẫn luôn mong chờ được đến Hokkaido, nhưng không ngờ lần này đã thành hiện thực”.

Diễn viên Shen Yun Hoàng Vu Đình: Shen Yun mang đến thông điệp tích cực và thiện lương tới khán giả

Vào ngày 19 tháng 12 năm 2023, vũ công Shen Yun Hoàng Vu Đình nói rằng, tôi rất vui khi được biểu diễn ở Nhật Bản. (Fujino Takashi/The Epoch Times)

Hoàng Vu Đình, một vũ công Shen Yun từng tham gia nhiều buổi biểu diễn, cho biết, mỗi lần biểu diễn ở Nhật Bản, cô đều có thu hoạch về mọi mặt: “Trong số đó, khán giả Nhật Bản cộng hưởng với nội hàm văn hóa của Shen Yun, để lại ấn tượng sâu sắc đối với".

“Có lẽ là do văn hóa Nhật Bản rất giống với văn hóa truyền thống Trung Quốc, và tôi có thể cảm nhận rằng khán giả Nhật Bản ngày càng yêu thích các buổi biểu diễn Shen Yun hơn” - Hoàng Vu Đình nói: “Khi tôi đến Nhật Bản những ngày đầu, khán giả Nhật Bản khá cẩn trọng, khi vỗ tay cũng rất dè dặt. Sau đó, khán giả trở nên rất tích cực, bộc lộ hết những cảm xúc và sự phấn khích khi xem buổi biểu diễn. Tôi ở trên sân khấu, có thể có được sự thể hội và cộng hưởng với khán giả".

Hoàng Vu Đình cho biết, cô rất vui khi được biểu diễn tại Nhật Bản: "Sau cùng, đây chính là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến họ, một thông điệp tích cực và thiện lương".

Đồng thời, Hoàng Vu Đình cho biết, việc biểu diễn ở nhiều nơi khác nhau ở Nhật Bản cũng mang lại cho cô cảm giác rất quen thuộc, nhìn thấy những tòa nhà và con phố truyền thống đó, mang lại cho cô cảm giác thân quen.

Người dẫn chương trình Shen Yun Đường Thụy: Cả người phương Đông và phương Tây đều có thể tiếp nhận Shen Yun

Đường Thụy, người dẫn chương trình Nghệ thuật Shen Yun, cho biết vào ngày 19 tháng 12 năm 2023 rằng, ông rất ấn tượng trước tình yêu của khán giả Nhật Bản dành cho Shen Yun. (Fujino Takashi/The Epoch Times)

Đường Thụy, người dẫn chương trình của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun, cho biết: "Khán giả từ bất kỳ quốc gia nào cũng có thể chấp nhận Shen Yun. Nền văn hóa truyền thống 5.000 năm của Trung Quốc là một giá trị phổ quát, có thể được cả người phương Đông và phương Tây chấp nhận". Trước sự yêu mến của khán giả Nhật Bản dành cho Thần Vận, ông rất ấn tượng và tin rằng: “Người Nhật đã lưu giữ rất nhiều nét văn hóa thời Đường, nên người Nhật đặc biệt dễ tiếp nhận Shen Yun”.

Các buổi biểu diễn của Nghệ thuật Shen Yun chủ yếu dựa trên vũ đạo cổ điển Trung Quốc, khán giả có thể mãn nhãn với những động tác đồng nhất và các kỹ năng khó như nhào lộn và nhảy. Đường Thụy nói: "Toàn bộ sân khấu là một động tác, rất khó thực hiện. Những vũ công bình thường chỉ nghĩ về bản thân họ, nhưng chúng tôi phải nghĩ về chỉnh thể. Diễn viên phải đặt mình xuống và nghĩ về chỉnh thể để hoàn thành việc biểu diễn nghệ thuật vượt trên cá nhân này".

Đường Thụy, người đã nhiều lần đến thăm Nhật Bản, vui vẻ cho biết, đến Nhật Bản lần này giống như “về nhà vậy!” Ông thích kiến ​​trúc Nhật Bản và rất mong được ăn lại món ăn Nhật yêu thích của mình: mì xương heo và cơm lươn.

Chikage Ida, một người hâm mộ 21 tuổi từ Tokyo đến để chào đón Shen Yun, đã khuyến khích giới trẻ hãy đến xem Shen Yun, vì những câu chuyện như “Tây Du Ký” trong chương trình Shen Yun rất nổi tiếng ở Nhật Bản, và tiết mục sử dụng sự hài hước để khắc họa hình ảnh Tôn Ngộ Không, nên cô tin rằng giới trẻ Nhật Bản cũng sẽ rất yêu thích.

Theo trang web chính thức của Shen Yun, chuyến lưu diễn mùa giải 2024 của Shen Yun sẽ bao gồm ít nhất 200 thành phố ở 20 quốc gia trên năm châu lục, và tổng số thành phố được ghé thăm sẽ đạt con số cao nhất trong lịch sử.

Sau khi buổi ra mắt năm 2024 bắt đầu tại Nagoya, Nhật Bản vào ngày 22 tháng 12, Shen Yun cũng sẽ khai mạc tại Houston, Texas, Fort Lauderdale, Florida, Mỹ và Florence, Ý. Vào cuối tháng 12 năm nay, tất cả tám đoàn Shen Yun sẽ lên sân khấu, biểu diễn đồng thời ở Châu Âu, Vương quốc Anh, Ý, Châu Á, Nhật Bản, và năm bang ở Hoa Kỳ.

Buổi biểu diễn của Shen Yun Nhật Bản trùng với đêm giao thừa. Kentaro Inagaki thuộc Hiệp hội quảng bá cổ điển, đơn vị tổ chức biểu diễn Shen Yun, cho biết: “Bởi vì các chương trình của Shen Yun bắt nguồn từ văn hóa truyền thống, và có thể khơi dậy cái tâm thiện lượng bẩm sinh của mọi người, nên việc xem Shen Yun trong dịp đầu năm mới sẽ luôn khiến bạn tràn đầy năng lượng, và chào đón năm mới với một thái độ mới mẻ và tích cực.”

Shen Yun sẽ biểu diễn tại Nhật Bản từ ngày 22 tháng 12 năm 2023 đến ngày 16 tháng 2 năm 2024. Để mua vé, bạn có thể gọi đến đường dây nóng (+81-120-91-8487), hoặc đăng nhập vào trang web đặt vé chính thức của Shen Yun: shenyun.com/tickets.

Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun đến Nhật Bản - điểm đầu tiên của chuyến lưu diễn châu Á năm 2024