Shen Yun Kyoto: Giáo viên múa ba lê ‘Vẻ đẹp của vũ điệu Shen Yun rung động lòng người’

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Các động tác có tính đồng bộ cao và vẻ đẹp mà chúng mang lại thật cảm động!" - Giáo viên múa ba lê Morishita Asami nói sau khi xem Shen Yun. Cô nói rằng múa Shen Yun đã mang lại lợi ích cho cô rất nhiều và gợi mở cho cô về cách cải thiện kỹ năng vũ đạo của mình trong năm mới.

Shen Yun sử dụng vũ đạo cổ điển tinh tế làm loại hình nghệ thuật chính, đưa khán giả thưởng thức mãn nhãn truyền thuyết lịch sử 5000 năm Trung Hoa. Là một vũ công chuyên nghiệp, Morishita Masami khen ngợi: “Các động tác của các diễn viên rất đồng bộ và đồng đều, và mọi người đều có nghệ thuật cao siêu. Vẻ đẹp do các động tác đồng đều đó mang lại thực sự chạm đến trái tim người dân Nhật Bản! Trang phục và đạo cụ cũng rất đẹp và vô cùng xuất sắc".

Cô nói rằng, xem múa Shen Yun đã mang lại lợi ích cho cô về mặt chuyên môn: "Các đội hình múa và trang phục đều rất hữu ích (đối với tôi), hình thức biểu diễn các tiết mục cũng khiến người ta được gợi mở".

Con gái của Morishita Masami cũng là một vũ công ba lê. Cô nói: “Tôi đã học được rất nhiều điều (khi xem Shen Yun), và rất vui. Chúng tôi cũng múa với nhóm nhiều người, nhưng rất nhiều người (như Shen Yun) múa cùng nhau, và các động tác rất gọn gàng và nhất quán, thậm chí cả những cảnh phông nền phía sau đều rất đẹp, và chúng phối hợp ăn ý với nhau, (điều này không hề dễ dàng)”.

Cô nói tiếp: “Chúng tôi cũng đang học cách diễn đạt của các tiết mục. Tôi nghĩ cách diễn đạt của (Shen Yun) rất dễ hiểu, rất kỳ diệu”.

Nói về màn trình diễn ấn tượng, Morishita Masami cho biết: “Tôi rất thích điệu múa tay áo dài đó. Tôi nghĩ việc vung những chiếc áo dài tay đó ra cho gọn gàng thì dễ, nhưng để tất cả mọi người thu tay áo lại (cùng một lúc) thì rất khó, rất khó để nắm bắt thời điểm thích hợp để thu lại”.

Con gái của Morishita Masami cho biết, cô "thích vũ điệu thể hiện những bông hoa màu vàng. Sự hình thành của vũ điệu này đôi khi có hình dạng sóng, và những hình dạng biến hóa khác nhau rất thú vị".

Cô cũng rất ngưỡng mộ những vũ điệu của nam giới: "Đúng là phụ nữ không thể nhảy những điệu nhảy của nam giới. Tôi chắc chắn không thể tự mình nhảy được. Chính vì tôi không thể làm được nên mới cảm thấy rất thú vị".

Phần đệm nhạc giao hưởng trực tiếp của Shen Yun khiến Morishita Masami rất say mê: "Buổi biểu diễn trực tiếp của dàn giao hưởng rất đẹp, đàn nhị Trung Quốc cũng vậy, và đàn tỳ bà khác với đàn tỳ bà Nhật Bản. Tôi rất vui khi được xem những nhạc cụ khác thường này".

Hai mẹ con vô cùng ngạc nhiên trước sự trình bày sống động của phông nền động. Masami Morishita cho biết: "Sử dụng phông nền 3D, các diễn viên đã nhảy xuống nước và bay lên không trung, điều này thật đáng ngạc nhiên. Chỉ có phối hợp thời điểm tốt mới có thể gây ấn tượng với mọi người, vì vậy việc phối hợp thời điểm là rất quan trọng". Con gái cô cũng nói: "Thật sự rất hấp dẫn".

Con gái của Morishita Masami cũng cho biết, tiết mục cuối cùng của buổi biểu diễn thật cảm động. Cô nói: “Tiết mục vừa rồi rất dễ hiểu. Từ đó cô học được ba chữ ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ rất có ý nghĩa. ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ được diễn tả rất rõ ràng. Bất cứ ai chiểu theo ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ làm người thì đều sẽ được cứu. Đó là một cách nghĩ rất hay".

Sau khi thưởng thức màn múa cổ điển Trung Quốc tinh tế vào đầu năm mới, hai mẹ con quyết tâm sẽ nâng cao kỹ năng múa trong năm mới.

Morishita Masami nói: "Tôi muốn luyện tập và rèn luyện nhiều hơn. Dù việc nâng cao trình độ của mọi người là cần thiết, nhưng vẻ đẹp do những động tác đồng đều mang lại cũng rất quan trọng".

Con gái của cô cũng nói: “Tôi nghĩ rằng việc nhảy lên và sự mềm mại là điều không thể thiếu trong múa cổ điển, tôi hy vọng sẽ luyện tập nhiều hơn. Sức mạnh của điệu múa đến từ sự chính xác trong động tác của các diễn viên, và sự hoàn hảo của điệu nhảy đến từ kỹ năng của mỗi người, khi tăng số lượng vũ công thì những động tác nhất quán là rất quan trọng”.

Cuối cùng, Morishita Masami nói: “Tôi rất vui khi được xem một màn trình diễn đẹp mắt như vậy. Tôi muốn giới thiệu nó với những người múa cùng tôi, cũng như chồng tôi. Tôi nghĩ, xem Shen Yun sẽ khiến các vũ công nỗ lực hơn".

Tiêu Lôi - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Kyoto: Giáo viên múa ba lê ‘Vẻ đẹp của vũ điệu Shen Yun rung động lòng người’