Shen Yun là một tác phẩm được Thần an bài: Khán giả đắm mình trong Phật quang

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Sự xuất hiện của Sáng Thế Chủ, sự uy nghiêm của Ngài, Phật quang luôn phổ chiếu”; “Tôi nói rằng chúng ta thật sự là có phúc khí" - Lý Mỹ Tư, thành viên ủy ban cố vấn quốc tế của Hiệp hội Nữ doanh nhân người Hoa Thế giới, người lần đầu tiên thưởng thức Shen Yun, nói rằng Shen Yun là một tác phẩm được Thần an bài, "Trong tích tắc, tôi cảm thấy rằng, nếu đây không phải là Thần an bài, sao có thể có được tình tiết như vậy?”

Vào tối Thứ Bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã kết thúc buổi biểu diễn thứ sáu tại Hội trường Nghệ thuật Biểu diễn Viên Lâm ở Chương Hóa, đánh dấu sự kết thúc hoàn hảo cho chuyến lưu diễn 28 buổi biểu diễn tại Đài Loan đều chật kín khán giả.

Vài ngày trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, tất cả chỗ ngồi của buổi diễn ở Chương Hóa đều đã được bán hết, khiến việc mua vé trở nên khó khăn. Trong hai buổi diễn cuối cùng vào ngày thứ bảy, rất nhiều người đã chờ sẵn tại địa điểm để chờ vé. Một khán giả Hàn Quốc làm việc tại Đài Loan đã xem quảng cáo, và đến hiện trường sớm, mong muốn có cơ hội được xem Shen Yun.

Hoa Ưu Đàm lại xuất hiện

Những ngọn cây phi lao bên ngoài Phòng biểu diễn nghệ thuật Viên Lâm một lần nữa đã xuất hiện "Hoa Ưu Đàm", dấu hiệu của sự tốt lành thiêng liêng trong kinh Phật. Sau một năm hoa Ưu Đàm lại xuất hiện. Ưu Đàm Bà La (Udumbara) là tiếng Phạn, có nghĩa là linh thụy (tốt lành thiêng liêng). Trong Kinh Phật “Huệ Lâm âm nghĩa” quyển 8 rằng mô tả rằng: "Hoa Ưu đàm… là hoa Trời. Thế gian không có loài hoa này. Nếu Như Lai hạ thế, Kim Luân Vương xuất hiện thế gian, thì do sức mạnh đại phúc đức, cảm ứng được loài hoa này xuất hiện”.

Shen Yun biểu diễn tại Phòng biểu diễn Nghệ thuật Viên Lâm, và người ta phát hiện ra loài hoa Ưu Đàm lại xuất hiện trên những tán phi lao cạnh phòng biểu diễn. Loài hoa này cũng xuất hiện bên cạnh nhà hát này vào năm ngoái. (Annie Gong/The Epoch Times)
Hoa Ưu Đàm lại xuất hiện bên cạnh Phòng biểu diễn nghệ thuật Viên Lâm. Khán giả tới tấp đến chụp ảnh. (Annie Gong/The Epoch Times)

Cựu chủ tịch hiệp hội xem Shen Yun cảm ngộ: Phải tuân theo kế hoạch mà Thần ban cho

Lý Mỹ Tư là cựu chủ tịch và cựu giám đốc điều hành của Hiệp hội quản trị kinh doanh nữ doanh nhân người Hoa Thế giới, và hiện là thành viên ủy ban cố vấn quốc tế của hiệp hội. Mắt cô đỏ hoe khi trả lời phỏng vấn, cô nhớ lại trước đây cô đã bỏ lỡ buổi biểu diễn Shen Yun ở Đài Trung vài lần, nhưng với sự giới thiệu mạnh mẽ của bạn bè, và việc xoay sở tìm kiếm vé, cuối cùng cô đã được ngồi vào hàng ghế khán giả năm nay.

Cô cảm khái: “Có lẽ Thượng Thiên đã để cho tôi hôm nay đến xem, là để cho tôi biết tôi nên làm gì trong nửa sau cuộc đời. Shen Yun đã mang đến cho tôi sự khai mở lớn hơn”.

Ngay khi bức màn được mở ra, Lý Mỹ Tư cảm thấy như mình được đưa đến Thiên giới. Tất cả những điều này tưởng chừng như dễ dàng nhưng thực tế lại không dễ như vậy.

“Thật sự rất ngạc nhiên thú vị. Ngay từ đầu, tôi đã có cảm giác như linh hồn mình lên Thiên đình, tận hưởng biết bao điều đẹp đẽ trên Thiên đình. Nó rất êm đềm, rất an hòa, nhìn thấy đều là niềm vui, nhưng lại khiến người ta cảm động, làm sao có thể thấy một bầu không khí hài hòa như vậy, làm sao có thể có được khung cảnh sống động như vậy?" - Lý Mỹ Tư tán thán: "Chúng tôi vừa bước vào (phòng biểu diễn) và ngồi xuống, sau đó vũ điệu bắt đầu dẫn dắt tôi, mỗi tiết mục nối tiếp nhau, tôi hoàn toàn hòa mình vào trong đó, và cho đến tiết mục cuối cùng “Đại viên mãn”, tôi mới cảm thấy tiếc cho bản thân vì bận công việc nên không có thời gian xem”.

Không có “Nhẫn” thì không thể nào “Mỹ” (đẹp) được

Chiều ngày 20 tháng 4 năm 2024, Lý Mỹ Tư, cựu chủ tịch, cựu Giám đốc điều hành và hiện là thành viên ủy ban cố vấn quốc tế của Hiệp hội Nữ Doanh nhân người Hoa Thế giới, đã xem buổi biểu diễn thứ sáu của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Hội trường Nghệ thuật Biểu diễn Viên Lâm ở Chương Hóa. (Dademan/The Epoch Times)

Về giá trị phổ quát “Chân-Thiện-Nhẫn”, Lý Mỹ Tư nhận ra rằng, trên thế giới này, “Bạn phải phát huy hết khả năng ‘Chân-Thiện-Nhẫn’ của mình. Tại sao không viết ‘Mỹ’ (đẹp)? Tôi nghĩ trong ' Chân, Thiện' nhất định phải có "Mỹ", nhưng trong đó nhất định phải có "Nhẫn". Chữ "Nhẫn" có thể giúp bạn coi nhẹ rất nhiều điều, sẽ bình tĩnh, sẽ suy nghĩ nhiều hơn, và sẽ chịu đựng được một số điều khó chịu. ‘Mỹ’ (đẹp) tất nhiên là tốt, nhưng không có Nhẫn thì không thể nào Mỹ (đẹp) được. Tôi nghĩ đây là điều mà mỗi diễn viên đều nỗ lực hết mình để thể hiện cho chúng ta, như thể họ vì Thượng Thiên mà biểu diễn cho chúng ta xem. Có lẽ nửa sau cuộc đời của tôi sẽ dùng cái tâm của Thần Phật Bồ Tát, không phải cầu xin các Ngài phù hộ cho mình, mà là học hỏi từ các Ngài, học từ tinh thần của các Ngài để cảm hóa những người xung quanh. Do đó hôm nay Thượng Thiên đã để cho tôi có được rất nhiều sự khai mở lớn”.

“Nhiều người hẳn phải rất cảm động, dù lớn tuổi. Tại sao? Bởi vì khi đến đây, họ thấy dường như Phật đang nói chuyện với mình, và những màn trình diễn đó tượng trưng cho vẻ đẹp, thậm chí còn bảo bạn khi nào nên nhẫn. Nếu bạn nhẫn được, thì sự tình sẽ càng viên dung, bởi vì sẽ có quý nhân xuất hiện”.

Lý Mỹ Tư, người từng thoát chết trong gang tấc, cảm ơn Thần Phật điểm hóa: “Tôi bị tai nạn xe hơi cách đây mấy chục năm, tôi mới nhận ra rằng sinh mệnh con người nếu được giữ lại, thì cũng phải là Thượng Thiên giữ bạn lại. Khi Ngài cho phép bạn sống sót, thực ra là muốn bạn lĩnh hội rất nhiều sự việc. Sau vụ tai nạn lớn đó, tôi đã học được cách chú ý hơn đến những gì Ngài dành cho mình, tôi nên tuân theo Ngài và làm tốt hơn".

Ngoài vẻ đẹp được thể hiện trên sân khấu, Lý Mỹ Tư chia sẻ rằng Shen Yun còn truyền tải một thông điệp tích cực.

Lý Mỹ Tư nói: "Mọi sự sắp xếp có mục đích đều có nguồn cảm hứng và nguồn khai mở. Nó khiến mọi người nghĩ 'Chà! Làm sao nó có thể như thế này'? Bạn mỉm cười, và nghĩ 'Đúng vậy, sinh mệnh chính là như thế này', đều là trạng thái tích cực”.

Khán giả đắm mình trong Phật quang

Trong tiết mục áp chót vở vũ kịch "Đại viên mãn", Lý Mỹ Tư cảm thấy Phật quang tràn ngập toàn bộ phòng biểu diễn.

Cô nói rằng Shen Yun là một tác phẩm được Thần an bài, "Đặc biệt ở tiết mục “Đại viên mãn”, sự xuất hiện của Sáng Thế Chủ, sự uy nghi của Ngài, Phật quang luôn phổ chiếu, tôi luôn tiếp nhận điều đó. Tôi nói rằng chúng ta thực sự là có phúc khí" (Phật quang) luôn được ban cho chúng ta, chúng ta nhất định phải tiếp nhận, thì chúng ta mới có thể soi sáng và sưởi ấm người khác" - Lý Mỹ Tư không khỏi tán thán: "Sáng Thế Chủ thật uy nghiêm và trang nghiêm. Trong tích tắc, tôi cảm thấy nếu đây không phải là sự an bài của Thần thì tại sao lại có được tình tiết như vậy?”

Cô bày tỏ lòng biết ơn đối với Shen Yun: "Shen Yun có sứ mệnh, đưa hình tượng Sáng Thế Chủ thành dáng vẻ mà mọi người có thể cảm nhận được ngay lập tức qua màn trình diễn, vì vậy tôi rất cảm động. Thực sự là như vậy. Cảm ơn Shen Yun".

Đối với Lý Mỹ Tư, nguồn cảm hứng lớn nhất mà Shen Yun mang đến cho cô là “hãy sống thật với chính mình” trong những năm tới, “làm theo kế hoạch do Thần ban tặng, lan tỏa tình yêu và sự nhiệt tình, cũng như quan tâm đến những người xung quanh”.

Với tư cách là lãnh đạo của một hiệp hội quốc tế, Lý Mỹ Tư cho biết, có 87 Hiệp hội Quản lý Doanh nghiệp Nữ Doanh nhân người Hoa trên khắp thế giới, và cô hy vọng rằng, các chị em từ khắp nơi trên thế giới, “có Shen Yun ở đâu thì nhất định phải đến đó xem”.

"Tôi nghĩ nó rất đáng xem, vì chúng ta đều bận rộn với sự nghiệp và công việc gia đình. Ở tuổi này, chúng ta nên biết dành chút thời gian để chăm sóc (Thần tính). Đó có thể được coi là một phần sự nghiệp của chúng ta. Shen Yun khiến chúng ta cảm động và học hỏi, chúng ta xem là biết liệu chúng tôi có nên làm điều gì đó để báo đáp hay không" - Lý Mỹ Tư thực sự khuyến nghị, "Vì vậy, khi Shen Yun đến chỗ của bạn, hãy mau chóng đi xem, Shen Yun thực sự rất đáng xem, cần phải đi xem!"

Người dẫn chương trình nghệ thuật: Shen Yun thuần khiết tinh túy khiến mọi người chăm chú

Chiều ngày 20 tháng 4 năm 2024, người dẫn chương trình nghệ thuật và người nổi tiếng trên Internet Lisa Lai, đã xem buổi biểu diễn thứ năm của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Phòng biểu diễn nghệ thuật Viên Lâm ở Chương Hóa. (Dademan/The Epoch Times)

Lisa Lai, người dẫn chương trình nghệ thuật của phòng trưng bày, và cũng là người điều hành phương tiện tự truyền thông, lần đầu tiên thưởng thức Shen Yun. Cô mô tả Shen Yun là “thuần khiết tinh túy”, khiến mọi người chăm chú, và đầy hấp dẫn và bất ngờ.

Lisa, người đã từng học các lớp diễn xuất, cho biết: “Tôi biết các diễn viên cần rất nhiều thời gian (học tập) cho màn trình diễn của họ, bao gồm cả chuyển động cơ thể và biểu cảm. Vì không có ngôn ngữ nên họ chỉ có thể sử dụng biểu cảm và động tác cơ thể để trình diễn các tiết mục, tôi biết điều đó thực sự không hề dễ dàng. Có một cảnh khiến tôi xúc động đến mức rơi nước mắt”.

“Shen Yun không có lời” - Lisa tiếp tục, “và hầu hết mọi người ngày nay, dù họ xem trang web video hay bất cứ thứ gì, đều dùng từ ngữ để diễn đạt, nhưng khi bạn loại bỏ yếu tố này, nó sẽ trở nên rất thuần khiết tinh tế, bạn chỉ có thể sử dụng biểu cảm và động tác cơ thể của bạn, vì vậy tôi nghĩ khán giả sẽ rất chăm chú. Điều này thật thuần khiết tinh tế”.

Trải nghiệm mới về câu chuyện Phương Đông

Shen Yun thể hiện những huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc, cũng như sự kết hợp giữa các nhạc cụ Trung Quốc và phương Tây, phá vỡ quan niệm về nghệ thuật phương Đông của Lisa.

“Khi tấm màn mở ra, tôi nghĩ: Đây là chủ đề phương Đông mà tôi chưa từng thấy trước đây” - Lisa nói: “Vì trước đây tôi đã xem nhiều thứ phương Tây hơn, nhưng Shen Yun kết hợp nhiều câu chuyện văn học phương Đông trong đó. Lúc đầu tôi nghĩ, điều này có phải rất truyền thống không? Nhưng sau một vài cảnh, màn trình diễn đã phá vỡ quan niệm cũ của tôi”.

Lấy âm nhạc làm ví dụ, Lisa cho biết, do những người lớn tuổi chia sẻ về Shen Yun có kèm theo một dàn nhạc sống, cô tưởng đó là một dàn nhạc phương Tây, nhưng cô không ngờ rằng, thực ra nó được “kết hợp với các nhạc cụ phương Đông”. Thật ngạc nhiên, nó vừa giống những câu chuyện dân gian mà cô quen thuộc, lại vừa khác biệt một cách nhẹ nhàng.

Về sự kết hợp giữa nhạc cụ phương Đông và phương Tây này, Lisa mô tả nó là "ấm áp và rất vị tha. Tôi không biết tại sao, nhưng có một cảm giác được bao dung. Có lẽ đó là sự kết hợp giữa nhạc cụ phương Đông và phương Tây. Tôi nghĩ đây cũng là một tầng diện bao dung".

Lisa cho biết, đối với vở vũ kịch nhỏ như "Tây Thi", "Trước đây tôi đã từng xem trong sách, tức là văn tự, nhưng khi đưa nó lên sân khấu, cảm giác rất khác, rất trực quan", nó làm nổi bật nội hàm “lợi ích quốc gia đặt lên hàng đầu, còn thất tình lục dục của cá nhân là đặt ở phía sau”.

Cô cũng thích vở vũ kịch "Nhà hàng" gần gũi với cuộc sống, "Đó là một yếu tố rất đời thường. Tôi nghĩ nó rất gần gũi với cuộc sống của người dân bình thường. Mọi người ngày nay sẽ nghĩ rằng, tôi có thể cảm nhận được điều này, bởi vì nó không xa vời đối với tôi”.

Lisa cho rằng “nội hàm ẩn chứa văn hóa của Shen Yun rất sâu sắc, nhưng nó sử dụng một hình thức mà công chúng bình thường chúng ta có thể tiếp nhận bằng trực giác, để truyền tải tinh thần rất sâu sắc mà Shen Yun muốn truyền tải”.

Lisa cảm ơn những người lớn tuổi đã xem Shen Yun và đã chia sẻ thông tin về buổi biểu diễn một cách vô tư với cô, vì vậy cô cũng muốn chia sẻ điều đó với thế hệ trẻ như cô: “Đừng có thành kiến, (Shen Yun) thực sự rất đáng xem, và đắm mình trong đó".

Cung An Ni - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun là một tác phẩm được Thần an bài: Khán giả đắm mình trong Phật quang