Shen Yun Toronto, Canada: Tỷ phú tri ân Đấng Sáng Thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú Charles Hanna nói: “Khi chúng ta kết nối lại với Thần, với Đấng Sáng Thế, chúng ta sẽ nhận ra sinh mệnh của mình đặc biệt biết bao, chúng ta may mắn biết bao, và sinh mệnh của chúng ta là một điều kỳ diệu. Trách nhiệm của chúng ta là phải tu đức, hành thiện, để đền đáp món quà mà Đấng Sáng Thế đã ban cho chúng ta".

Ông Charles Hanna là một tỷ phú, doanh nhân, nhà văn, nhà triết học và nhà từ thiện. Ông nói rằng thông điệp mà Shen Yun truyền tải có ý nghĩa phi phàm, chương trình nhắc nhở mọi người hãy tìm về mối liên hệ giữa họ với Đấng Sáng Thế, bởi vì mọi thứ trên thế gian đều đến từ bàn tay của Đấng Sáng Thế.

Sau buổi biểu diễn Shen Yun chật kín khán giả vào ngày hôm trước, ngày 8/4/2023, hai buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bốn Mùa ở Toronto, Canada một lần nữa đã bán hết vé, và rất khó kiếm được vé.

Vào ngày 8/4/2023, hai buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun ở Toronto đã bán hết vé. (Ngải Văn/ The Epoch Times)
Vào tối ngày 8/4/2023, ông Jamaal Myers, Ủy viên Hội đồng Thành phố của Scarborough North, Toronto, đã xem buổi biểu diễn thứ 9 của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Bốn Mùa ở Toronto, Canada. Ông ấy đích thân trao thư khen ngợi cho Ban tổ chức Shen Yun. (Vương Lan/ The Epoch Times)

Tỷ phú, nhà từ thiện: Shen Yun gợi mở cho mọi người tìm về cội nguồn thiêng liêng của mình

"Tôi cảm thấy hầu hết mọi người trên thế giới ngày nay đã mất kết nối với Đấng Sáng Thế thiêng liêng. Tất cả chúng ta cần kết nối lại với Ngài trong chính nội tâm chúng ta, chứ không phải đợi người khác nói cho chúng ta biết phải làm điều đó như thế nào, hoặc thông qua cách nào đó để thực hiện." - Tỷ phú Charles Hanna tin rằng thông điệp mà Shen Yun truyền tải có ý nghĩa phi phàm, thông điệp này nhắc nhở mọi người hãy tìm về mối liên hệ giữa họ với Đấng Sáng Thế, bởi vì mọi thứ trên thế gian đều đến từ bàn tay của Đấng Sáng Thế.

"Khi mối liên hệ giữa chúng ta với Đấng Sáng Thế được đánh thức trong trái tim, chúng ta sẽ nhận ra sinh mệnh của chúng ta đặc biệt như thế nào, và sự sáng tạo ra sinh mệnh của chúng ta mới thiêng liêng làm sao." - Ông Hanna nói rằng giọng nữ cao của Shen Yun rất hay nên ông ấy đã chăm chú lắng nghe: “Giọng hát của cô ấy cuốn hút tôi, và tôi đã lắng nghe giọng hát mỹ diệu của cô ấy bằng cả trái tim”.

Từ thông điệp mà Shen Yun truyền tải, ông Hanna hiểu rằng: “Chúng ta cần tôn trọng sinh mệnh của chính mình, chú ý đến việc tu dưỡng nội tâm và thiết lập lại mối liên hệ trực tiếp với Đấng Sáng Thế. Điều này khiến chúng ta cảm thấy gần gũi, vững chắc và thực sự hạnh phúc khi được kết nối với Đấng Sáng Thế, mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ vật chất bên ngoài nào để đạt được.”

Tỷ phú Charles Hanna nói rằng mình đã có những trải nghiệm tương tự trong đời, vì vậy biểu diễn Shen Yun đã mang đến cho ông sự "đồng cảm sâu sắc".

Tỷ phú Charles Hanna là Chủ tịch kiêm CEO của một công ty cơ sở hạ tầng CNTT, cũng là một tác giả viết sách và triết gia. Năm 2016, ông đã xuất bản cuốn sách ‘Higher: Awaken to a More Fulfilling Life’ (tạm dịch: Cảnh giới cao hơn: Đánh thức một cuộc sống ý nghĩa hơn), và hiện đang viết cuốn sách thứ hai.

Ngoài ra, ông Hanna cũng là một nhà từ thiện, hoạt động tích cực trong các tổ chức từ thiện giúp đỡ các phương pháp điều trị ung thư, nghệ sĩ và những người vô gia cư hoặc tàn tật.

Tỷ phú Charles Hanna nói, từ biểu diễn Shen Yun, có thể cảm nhận được rằng cả thế giới đang chờ đợi sự trở lại của nền văn hóa Thần truyền: "Tôi cảm nhận được khát vọng của thế nhân đối với các giá trị truyền thống. Nhiều người đã lạc lối và họ cần tìm về cội nguồn của mình. Nhưng đó không phải là thứ bạn có được từ bên ngoài, hoặc từ người khác thông qua danh tiếng hay quyền lực."

"Truyền thống là nền tảng của văn minh nhân loại, đây là truyền thống hàng ngàn năm của chúng ta. Nếu chúng ta đánh mất truyền thống, văn minh nhân loại sẽ bắt đầu lại từ đầu. Vì vậy, điều thực sự quan trọng là phải tìm về nguồn gốc thiêng liêng của con người." - Ông Hanna nói rằng những gì Shen Yun mang lại là thông điệp về cách mọi người có thể tìm thấy nguồn gốc thần thánh của mình.

Tỷ phú Charles Hanna nói: “Khi chúng ta trọng đức tu tâm, chúng ta có thể sống hòa hợp với những người xung quanh. Thông qua tu dưỡng, chúng ta có thể đạt được Thần tính phong phú, đủ từ bi và kiên nhẫn, quan tâm và cống hiến, v.v..”

Tỷ phú Charles Hanna nói rằng bản thân cũng được truyền cảm hứng từ việc tu luyện của các nghệ sĩ Shen Yun; các nghệ sĩ tuân theo nguyên lý “Chân-Thiện-Nhẫn”, tu tâm hướng thiện, đạt đến nghệ thuật thuần thiện thuần mỹ. Cho dù đó là vũ đạo hay âm nhạc, Shen Yun đều toát lên sự vô tư và thuần tịnh.

Nhà báo kỳ cựu từng đoạt giải thưởng: Thế giới hiện tại dường như vô vọng, nhưng ‘Shen Yun đã truyền tải một thông điệp hy vọng’

Vào chiều ngày 8/4/2023, ông Peter Boisseau, một nhà báo, nhà văn và nhà tư vấn truyền thông từng đoạt giải thưởng, từng là người dẫn chương trình và nhà sản xuất của CBC, đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun ở Toronto. (Teng Dongyu/ The Epoch Times)

"Đây là nguồn năng lượng tích cực vượt qua các giác quan và đáng được chia sẻ; là một giá trị phổ quát mà mọi người đều có thể trải nghiệm; là một thông điệp mỹ hảo có thể chữa lành nhân tâm trong bối cảnh thế giới hiện tại." - Nhà báo kỳ cựu Peter Boisseau nói, thế giới hiện tại dường như vô vọng, nhưng ‘Shen Yun đã truyền tải một thông điệp hy vọng’.

Ông Peter Boisseau là một nhà báo kỳ cựu, là tác giả và nhân vật truyền thông từng đoạt giải thưởng. Ông khen ngợi biểu diễn Shen Yun mang sức mạnh nghệ thuật “có tính đột phá”: “Diễn xuất có sức hấp dẫn mạnh mẽ khiến người ta say sưa, tất cả màu sắc, động tác vũ đạo và kỹ thuật ‘thân pháp’, cũng như sự phong phú và chiều sâu của văn hóa truyền thống được thể hiện đều gây xúc động sâu sắc.”

Ông Peter Boisseau từng là người dẫn chương trình và nhà sản xuất từng đoạt giải thưởng cho Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Canada (CBC), phóng viên và biên tập viên cho Báo chí Canada - The Canadian Press, đồng thời là Nghiên cứu viên Báo chí của Reuters tại Đại học Oxford.

Ông Boisseau cũng là người dẫn chương trình, nhà văn và nhà tư vấn truyền thông cho Sounds Interesting.

Công ty dịch vụ biên tập Freelance Bureau do ông thành lập cung cấp dịch vụ cho hàng chục phương tiện truyền thông, trường đại học và tổ chức nghiên cứu, bao gồm CBC, Los Angeles Times, Tạp chí Time, The Globe and Mail, Toronto Star và Financial Post.

Ông Boisseau nói: “Chúng ta sẽ cảm thấy rằng nhiều nội hàm bắt nguồn từ các nền văn hóa và truyền thống cổ xưa, điều này truyền tải năng lượng rất tích cực. Shen Yun là một chương trình biểu diễn đầy tính sáng tạo đáng được trân trọng và chia sẻ!”

Ông Boisseau nói thêm: “Khi bạn nhìn thấy trí huệ và sự sáng tạo thực sự, bạn sẽ cảm nhận được sự độc đáo đó - một năng lượng đặc biệt, ví như âm nhạc với sức mạnh chữa lành sẽ cộng hưởng với nội tâm tôi.”

So sánh văn hóa Trung Hoa trước và sau chủ nghĩa cộng sản được thể hiện qua biểu diễn đã khơi dậy suy nghĩ sâu sắc trong lòng ông Boisseau. Ông hình dung thế giới sẽ tươi đẹp biết bao nếu không có sự đàn áp của chủ nghĩa cộng sản, và chỉ khi đó mới có tự do thực sự.

Ông nói: “Đặc biệt là ở Trung Quốc ngày nay, người dân có khát vọng tự do, nhưng lại bị trấn áp tàn khốc. Nhưng chúng ta nên có hy vọng, mong chờ ngày mọi người sẽ vượt qua khó khăn thử thách, và hy vọng rằng một ngày nào đó người dân Trung Quốc sẽ vượt qua được cuộc bức hại của chủ nghĩa cộng sản.”

Nhà báo kỳ cựu - ông Peter Boisseau nói rằng tầm quan trọng của biểu diễn Shen Yun nằm ở điểm: Năng lượng tích cực mà Shen Yun truyền tải đang giúp mọi người bước qua khó khăn và vượt qua hoạn nạn.

Cuối cùng, ông Boisseau muốn gửi ‘những lời chúc tốt đẹp nhất trên thế giới’ đến các nghệ sĩ Shen Yun: “Cảm ơn họ rất nhiều vì đã chia sẻ, và chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất.” Ông ấy cũng nói rằng tiết mục độc tấu đàn nhị của Shen Yun rất cảm động, và ông ấy hy vọng có thể truyền tải khúc nhạc này trong chương trình blog của mình.

Theo Văn Phụng - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun Toronto, Canada: Tỷ phú tri ân Đấng Sáng Thế