Shen Yun truyền tải lòng tốt và năng lượng tích cực khiến mọi người coi trọng Ngũ Luân Bát Đức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2024, Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York đã biểu diễn buổi thứ hai tại Nhà biểu diễn Nghệ thuật Viên Lâm ở Chương Hóa, Đài Loan, một lần nữa kín chỗ. Cốt truyện của chương trình Shen Yun truyền cảm hứng và dẫn dắt mọi người làm điều tốt. Giới tinh hoa ở khu vực Đài Trung rộng lớn ca ngợi Shen Yun đã truyền tải “sức mạnh của thiện” và “năng lượng rất tích cực”.

Tổng giám đốc công ty: Shen Yun mang đến năng lượng tích cực, khiến mọi người coi trọng Ngũ Luân Bát Đức

"Tôi nghĩ nó thực sự tuyệt vời. Toàn bộ hiệu ứng sân khấu, bao gồm cả phông nền, các vũ công đều rất dụng tâm. Tôi cảm thấy rất chấn động!" Giản Thục Như, Tổng giám đốc công ty, đã bày tỏ sau khi xem Shen Yun, "Thực sự cần phải xem trực tiếp mới chấn động"; "Do đó tôi cũng rất mong có nhiều bạn bè đến xem cùng".

Giản Thục Như là tổng giám đốc của một công ty thiết kế quảng cáo nghệ thuật và tiếp thị tổng hợp quốc tế. Cô mô tả cảm giác khi tận mắt xem buổi biểu diễn: "Ngay khi tấm màn mở ra, ôi, toàn bộ sân khấu tràn ngập mây và sương mù. Thực sự siêu xuất sắc. Kết hợp với phông nền tuyệt đẹp, thực sự có cảm giác như đang lạc vào xứ sở Thần Tiên".

"Cảnh của họ thay đổi rất nhanh, đặc biệt là ở cảnh đầu tiên. Ngay khi toàn bộ tấm màn thay đổi, diễn viên đã bước vào màn. Vị trí của các nhân vật rất tốt"; "Ôi, thực sự siêu xuất sắc. Bất tri bất giác thời gian đã trôi qua" - Giản Thục Như khen câu chuyện của Shen Yun rất hấp dẫn, "Bạn sẽ bất tri bất giác hòa nhập vào toàn bộ tình huống. Vì đắm chìm như thế này, nên trái tim tôi trở nên yên tĩnh hơn".

Shen Yun triển hiện Phật Tổ đã đến thế gian từ thời cổ đại, và tạo nên nền văn minh Trung Hoa 5000 năm. Cô cho rằng: "Thật ra, mỗi chúng ta đều do Thượng Đế sáng tạo ra. Dù bạn có làm gì, thì thiện ác nhất định sẽ có báo ứng. Trên đầu chúng ta 3 thước có Thần linh, do đó việc gì chúng ta cũng cần suy nghĩ kỹ, không phải nói rằng bạn đã làm rồi, hoặc không ai nhìn thấy là cảm thấy được rồi. Thực ra suy nghĩ của mỗi chúng ta rất quan trọng, nếu suy nghĩ của bạn không tốt, nó sẽ phát tán và sẽ quay lại chính mình”.

“Tôi cảm thấy rằng cách trình bày của mỗi tiết mục, từ nụ cười của tất cả các diễn viên, phông nền cho đến toàn cảnh, ôi, các màn trình diễn ở cấp độ này đều được dàn dựng rất xuất sắc. Thực sự chỉ có Shen Yun mới có thể trình diễn được, còn những màn trình diễn thông thường thì không thể làm được như vậy”.

Giản Thục Như nói rằng, cô đặc biệt cảm động trước chương trình tiết lộ cuộc đàn áp tín ngưỡng của Đảng Cộng sản Trung Quốc: “Chương trình mà hai anh em bị bức hại cũng rất chấn động. Tất nhiên, không có tự do ở Trung Quốc Đại lục. Chúng ta rất khó tưởng tượng nếu bị bắt sẽ như thế nào, vì phần này tôi cảm thấy rất buồn”.

"Thật ra, tôi nghĩ Shen Yun mang lại năng lượng tích cực cho mọi người. Đồng thời, Shen Yun khiến mọi người coi trọng Ngũ Luân (quân thần, phụ tử, phu phụ, huynh đệ, bằng hữu) Bát Đức (hiếu, đễ, trung, tín, lễ, nghĩa, liêm, sỉ). Shen Yun giáo dục chúng ta qua những màn trình diễn về hòa thuận gia đình và sự kế thừa văn hóa Trung Hoa”.

“Sau khi trải qua trận dịch những năm gần đây, tôi cảm thấy giám đốc nghệ thuật của Shen Yun vẫn đang tìm kiếm sự đổi mới và thay đổi, để người xem chúng ta có thể thấy một chương trình như một phép ẩn dụ. Nhiều người trong chúng ta đang liên tục được thanh lọc trong tâm hồn, và chúng ta có thể chia sẻ những câu chuyện tích cực với nhiều bạn bè hơn" - Giản Thục Như khen ngợi: "Sức hấp dẫn ngoài sức tưởng tượng, rất chấn động, rất đáng xem".

Giám đốc điều hành công ty: Tôi tôn trọng Shen Yun, tôn trọng Pháp Luân Đại Pháp

Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2024, Matthew R. Barta, Giám đốc điều hành của Công ty Sản xuất Bột Khoáng Nước Cà phê, đã xem buổi biểu diễn thứ hai của Shen Yun tại Nhà biểu diễn Nghệ thuật Viên Lâm ở Chương Hóa, Đài Loan. (Zhang Tinghui/The Epoch Times)

Matthew R. Barta là Giám đốc điều hành của Công ty Sản xuất Bột khoáng Nước Cà phê. Lần đầu tiên xem Shen Yun, ông đã rất xúc động và nói: “Tôi không phải là nghệ sĩ, nhưng tôi hiểu nghệ thuật là gì, và tôi cảm thấy, ồ, thật kỳ diệu và tuyệt vời. Vì vậy, khi tôi xem buổi biểu diễn này, tôi đã rất vui và yêu thích nó".

Ông nói rằng các tiết mục biểu diễn của Shen Yun "hết tiết mục này đến tiết mục khác đều rất ấn tượng. Lần đầu tiên tôi xem, ồ, thật tuyệt vời. Tôi cảm thấy chương trình đã được thực hiện một cách rất kỳ diệu".

Tiết mục Shen Yun vạch trần cuộc bức hại những người tốt của ĐCSTQ, ông R. Barta nói rằng, ông thường xuyên đến Trung Quốc vì lý do kinh doanh trong vài năm qua: “Vì vậy, tôi biết rất rõ những điều ở Trung Quốc Đại lục, và những điều này cũng rất rõ ràng”; “Tôi biết rất rõ cuộc bức hại Pháp Luân Công của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Con gái tôi là một bác sĩ, chúng tôi đã thảo luận về việc thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc Đại lục, sự thực là rất rõ ràng, nhưng ở nhiều nơi chúng tôi không thể làm gì được”.

Ông R. Barta nói rằng ĐCSTQ không có nghĩa là Trung Quốc, “ĐCSTQ là một phần của ma quỷ”; “Tôi biết rằng Đảng Cộng sản ảnh hưởng đến Trung Quốc và thế giới”.

“Tôi biết về Pháp Luân Đại Pháp, tôi rất tôn trọng. Tôi cũng biết rằng họ rất chăm chỉ và nghiêm túc ở Hoa Kỳ. Mọi người nên tự mình phân biệt đâu là thật và đâu là giả. Nếu bạn tin vào Chúa, Chúa sẽ ban cho trí tuệ của bạn có thể phân biệt giữa thật và giả" - Ông tin rằng điều quan trọng là phải phân biệt rõ thiện ác, chính tà.

Ông nói tiếp: "Tôi không tin vào thuyết tiến hóa. Tôi tin rằng chắc chắn Thượng Đế đã truyền giáo cho thế giới này. Thượng Đế truyền giáo cho chúng ta. Mỗi người chúng ta đều rất đặc biệt, và vô giá"; “Thế giới có rất nhiều những thứ xấu ác, vì vậy chúng ta cần một cơ hội. Nếu bạn đủ thành thật và yêu thương người khác, tôi tin bạn sẽ nhận được rất nhiều, bởi sự chân thành thực sự sẽ mang lại cho sinh mệnh rất nhiều thứ”.

Ông R.Barta cho rằng, Shen Yun chứa đựng những ý nghĩa tốt đẹp và có chức năng giáo hóa lòng người “Chủ nghĩa vô thần đã ảnh hưởng đến thế giới quá nhiều. Cách duy nhất để giải quyết những vấn đề của thế giới này là ‘tình yêu’, tình yêu của Thượng Đế, tình yêu của Chúa. Vì vậy, tôi biết có buổi biểu diễn ngày hôm nay, sau khi xem quảng cáo tôi đã đến xem, vì tôi cảm thấy, ồ, nó thật tuyệt vời”.

“Mọi người đều cần tình yêu, vì vậy nếu bạn có thể cho đi một chút tình yêu, điều đó có thể thay đổi thế giới” - Ông ca ngợi những nỗ lực của các nghệ sĩ Shen Yun trong việc quảng bá văn hóa truyền thống: “Vì vậy, tôi tôn trọng mục đích của Shen Yun, tôi cảm thấy Shen Yun rất dũng cảm, tôi tôn trọng Shen Yun”.

Ông nói rằng, ông đến xem Shen Yun chính là ủng hộ Shen Yun: “Tôi tôn trọng Shen Yun, tôn trọng Pháp Luân Đại Pháp, vì vậy tôi muốn đến và ủng hộ”.

Chủ tịch một công ty cao su: Xem Shen Yun khiến tôi vô cùng xúc động

Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2024, chủ tịch công ty Lý Chính Hùng đã xem buổi biểu diễn của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun New York tại Phòng biểu diễn nghệ thuật Viên Lâm ở Chương Hóa, Đài Loan. (Annie Gong/The Epoch Times)

Ông Lý Chính Hùng, chủ tịch công ty cao su và giám đốc khu vực của Rotary 3462, lần thứ hai xem Shen Yun. Ông vui vẻ nói: “Các bạn phải dụng tâm xem buổi biểu diễn, nhắm mắt lại và thưởng thức. Cảm giác như một giấc mơ, hơi khó tin! Các tiết mục tinh tế ngắn gọn, phông nền và các phương diện đều rất hoàn hảo, khi xem rất thoải mái và thư giãn".

Sau khi nhìn Thần Phật triển hiện trong tiết mục, ông nói: “Tôi thấy đức tin rất tốt, nên trong lòng tôi rất cảm động, tại sao lại mạnh mẽ đến thế? Dù mỗi tiết mục rất ngắn, nhưng có một ưu điểm là nó nhắc nhở chúng ta xem tiết mục tiếp theo. Đó là một chương trình mà tôi thực sự mong đợi và yêu thích”.

Shen Yun dốc sức phục hưng văn hóa truyền thống. "Ở đất nước tự do và dân chủ của chúng ta, có thể biết đến những nền văn hóa truyền thống này, cảm thấy rất hạnh phúc và thích thú" - Ông Lý Chính Hùng nói rằng, ông sẽ giới thiệu cho những người bạn chưa xem Shen Yun.

Người phụ trách hãng keo: Màn trình diễn Shen Yun đầy cảm xúc

Chiều ngày 17 tháng 4 năm 2024, ông Thái Đốc Long, cựu giám đốc công ty công nghiệp keo, đã xem buổi biểu diễn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun New York tại Phòng biểu diễn nghệ thuật Yuanlin ở Chương Hóa. (Annie Gong/The Epoch Times)

Ông Thái Đốc Long, người phụ trách Công ty TNHH Công nghiệp keo, sau khi xem cho biết: "Văn hóa Trung Quốc của chúng ta thực sự có nguồn gốc lâu đời, vũ điệu rất hay, động tác của mọi người rất đồng đều. Tôi rất xúc động khi xem".

Ông Thái Đốc Long cho biết, ông đặc biệt thích múa cổ điển Trung Quốc và ngưỡng mộ kỹ năng tuyệt vời của các vũ công. "Mọi người đều làm việc chăm chỉ, có nền tảng tốt và kỹ năng tốt. Nó thực sự có tác dụng rất lớn trong việc quảng bá văn hóa Trung Quốc của chúng ta".

Ông nói: "Buổi biểu diễn thực sự đầy cảm xúc, và nó khác với cảm xúc mà chúng ta xem các tiết mục trên Internet. Thật khó để diễn tả vẻ đẹp của nghệ thuật Shen Yun bằng lời nói. Bạn phải cảm nhận buổi biểu diễn này bằng cả trái tim mình". Vì vậy, “Tôi mong mọi người có thể đến và trải nghiệm”.

Cung An Ni, Đới Đức Mạn - Epoch Times
Hoàng Mai biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shen Yun truyền tải lòng tốt và năng lượng tích cực khiến mọi người coi trọng Ngũ Luân Bát Đức