Shrek - Gã chằn tinh đáng thương 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau một hồi chấn động, chàng trai trầm ngâm suy nghĩ và dường như đã ngộ ra điều gì, anh nói: "Cảm ơn thầy thuốc, cháu sẽ quay về và suy nghĩ xem mình cần phải sống như thế nào?" 

Có những nhân vật hoạt hình khác nhau ở các thời kỳ khác nhau, đồng hành cùng nhiều đứa trẻ trong thời thơ ấu, thời đầu có: Popeye Pippin, Tinkerbell, Naughty Panther, Snoopy, Conan, Shrek... Phim hoạt hình Shrek là một bộ phim hài được nhiều trẻ em yêu thích. Chỗ gây cười lớn nhất của nó là: "Nó trêu chọc tất cả những câu chuyện kinh điển, và làm đảo lộn những ấn tượng​​ sâu sắc cũ của người ta về câu chuyện đó”. Tại sao Shrek, đang là một Shrek vui vẻ, lại biến thành một Shrek bi thương như vậy?

Một chàng trai 30 tuổi thật thà, giản dị và siêng năng. Từ tuổi trẻ, hôn nhân cho đến việc sinh ra một cô con gái nhỏ xinh xắn, đều đến phòng khám của tôi chăm sóc sức khỏe. Gia đình cậu ấy sống ở Đài Trung, nhưng đi làm ở phía bắc nên anh đi lại giữa miền bắc và miền trung, đã khoảng hai năm tôi không gặp. Sau hai năm làm việc chăm chỉ, chàng trai trẻ này đã được thăng chức lên vị trí điều hành cấp cao ở tuổi 32. Thành tích phi thường của anh khiến nhiều đồng nghiệp phải ghen tị.

Một ngày nọ, cậu ấy đến phòng khám. Dáng vội vàng, trông như một ông già lụ khụ. Tôi sững sờ khi nhìn thấy cậu ấy, sao lại ra đến nông nỗi này? Đôi mắt trũng sâu, đờ đẫn, có quầng thâm sâu, khuôn mặt trông mệt mỏi và giọng nói yếu ớt.

Cậu ấy kể lại: Cháu ngủ không ngon, nuốt không trôi, dễ mệt mỏi, bị cứng cổ, đau thắt lưng và đau lưng, khô mắt và đi đại tiện thường không sạch hết.

Điều trị châm cứu

Chữa mệt mỏi tinh thần, châm cứu các huyệt Bách Hội, Quan Nguyên, Khí Hải, Đại Chung. Trị mất ngủ, châm cứu các huyệt Ấn Đường, Bản Thần, Thần Môn, Thái Xung. Trị cứng cổ, đau lưng, châm cứu các huyệt Phong Trì, Trung Chử. Tiêu hoá có vấn đề châm cứu các huyệt Hợp Cốc, Túc Tam Lý, Tam Âm Giao. Hướng dẫn ấn vào huyệt Hợp Cốc khi bất ổn lo lắng. Khi bị áp lực căng thẳng, ấn vào huyệt Thần Môn.

Tính cách cậu ấy luôn âm ỉ sầu muộn nên tôi bảo hãy dành thời gian đi dạo mỗi ngày, điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp điều hòa thân tâm và giảm bớt căng thẳng. Cậu ấy ngủ ngon trong khi châm cứu và trông rạng rỡ hẳn sau khi châm.

Thầy thuốc Đông y Ôn Tần Dung và cuốn sách Minh Huệ Y Đạo của bà. (Tổng hợp)

Phải một tháng sau tôi mới gặp lại, trông cậu ấy mệt mỏi bơ phờ như vừa về sau khi đánh trận. Sau vài lần nhìn thấy anh, tôi cảm thấy thực sự lo lắng, tôi nghĩ rằng luôn phải đi sau thu dọn tàn cuộc thì không phải là một biện pháp hay. Đối với người thanh niên lương thiện và tài năng này, tôi cần phải bỏ chút thời gian để điểm hoá giải mê.

Tôi nói: “Cách đây 11 năm, có một chàng trai trẻ ở miền Bắc khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, và tạo dựng nên một cơ đồ lớn trong ngành may mặc. Khi doanh thu vượt quá 100 triệu, lúc đó anh ấy mới 38 tuổi, đang ở độ tuổi sung sức nhất của cuộc đời.

Nhưng chính vào lúc ấy, anh ấy lại bị tiêu chảy hành hạ, anh ấy không bao giờ hút thuốc, uống rượu hay giao lưu, cắm cúi làm việc cho sự nghiệp của mình, chỉ sử dụng thẻ bảo hiểm y tế hai lần, làm sạch răng hai lần, chưa bao giờ bị bệnh, hoặc có thể nói là không có thời gian để sinh bệnh. Do tiêu chảy quá nặng nên phải đến bệnh viện lớn để khám, và kết quả là ung thư gan ở giai đoạn cuối.

Như nhận lệnh chiêu hồn của Diêm Vương, khối u quá lớn, chèn ép vào đường tiêu hóa, gây tiêu chảy, vì tình trạng quá nặng nên không thể hóa trị hay ghép gan, chỉ còn sống được 6 tháng”.

Cậu ta im lặng lắng nghe. Tôi nói tiếp: “Ông chủ trẻ sụt cân 3 kg chỉ trong một đêm! Không ăn, không uống, không ngủ suốt ba ngày. Ánh mắt đờ đẫn. Sau khi bị bệnh nặng, anh ấy hét lên và hỏi Chúa tại sao? Anh không ăn trộm hay cướp của, làm việc tận tâm. Thật là một trò đùa trớ trêu?

Anh ấy có ý chí không chịu thua, từ chối chấp nhận chẩn đoán của bác sĩ, vì vậy anh ấy đã đến Đại Lục để ghép gan. Ai ngờ hai tháng sau, ung thư lan nhanh như lũ quét, lan đến xương, phổi, não, khiến anh ấy lâm vào tình trạng nguy kịch, sống những ngày còn lại của mình trong cảnh bệnh tật đau đớn giày vò, và cuối cùng được chuyển đến khu chăm sóc cuối đời.

Cô con gái nhỏ ngây thơ nằm bên giường bệnh của cha, nũng nịu xin cha đưa đi xem phim Shrek. Cuộc đời anh mong manh như ngọn nến yếu ớt có thể tắt bất cứ lúc nào, người cha cầu xin bác sĩ có thể cho anh xem bộ phim cuối cùng cùng con gái được không? Bác sĩ cho phép tối đa anh chỉ được rời khỏi phòng bệnh từ 40 đến 50 phút. Nhưng tình yêu thương và sự kiên trì vững chắc như núi của người cha, đã khiến các bác sĩ cảm động. Các nhân viên y tế bắt đầu tiến hành huấn luyện đặc biệt cho anh, di chuyển từ giường bệnh sang xe lăn. Anh chỉ duy trì được 1 phút vào ngày đầu tiên và 10 phút vào ngày thứ hai. Anh tập luyện cho nhiệm vụ bất khả thi này mỗi ngày.

Ngày đó cuối cùng cũng đến, người cha đặt vé xem phim bao cả rạp, mời những đứa trẻ cùng bệnh viện, và nhờ gia đình gửi tin nhắn cho người thân, bạn bè. Để chữa trị bệnh, anh đã ẩn náu và chiến đấu với bệnh tật một mình, anh không dám làm phiền người thân và bạn bè, đồng thời không cho họ biết. Vào giây phút cuối cùng, anh muốn gặp mọi người lần cuối, và cảm ơn mọi người đã có duyên gặp nhau trong cuộc đời này.

Ông chủ trẻ này cao 1m80, ban đầu nặng 90 kg, trong 2 năm đã giảm 50 kg, chỉ còn lại chưa đầy 40 kg. Đến rạp hát, anh cố gắng mở mắt ra nhìn mọi người, nhìn thấy người thân và bạn bè của anh đều khóc mắt đỏ hoe.

Hài kịch Shrek đang chiếu trên màn ảnh, còn Shrek bi thương đang bên dưới khóc thầm!"

Câu chuyện cuộc đời người thực việc thực này kể đến đây, tôi vỗ nhẹ vào vai chàng trai trước mặt và nói: “Nếu cậu cứ tiếp tục sống như thế này, cậu sẽ được chọn vào vai Shrek bi thương tiếp theo đó!”

Không ngờ cậu ấy sốt sắng hỏi: “Rồi kết quả ra sao?”

Tôi dở khóc dở cười, lòng trắc ẩn làm người ta cảm động! Dừng một chút, tôi nói tiếp: “Trong lúc chiếu phim, không có ai chăm chú xem phim. Ông chủ trẻ liên tục nôn mửa, bác sĩ đứng bên cạnh, dùng đèn pin nhỏ giúp anh thêm thuốc, mọi người đều lo sợ run người, sợ anh sẽ chết. Kết quả là ngay cả Chúa cũng cảm động trước tình yêu vĩ đại của người cha, sau khi bộ phim kết thúc, anh được đưa trở lại bệnh viện. Thật là:

‘Xuân tàm đáo tử ti phương tận
Lạp cự thành hôi lệ thuỷ can’

Tạm dịch:

Tằm chết mới hết nhả tơ
Nến kia cháy sạch mới khô lệ sầu

Vị anh tài một thủa từ đây vĩnh biệt trần gian.

Sau một hồi chấn động, chàng trai trầm ngâm suy nghĩ và dường như đã ngộ ra điều gì, cậu ấy nói: "Cảm ơn thầy thuốc, cháu sẽ quay về và suy nghĩ xem mình cần phải sống như thế nào?"

Sau đó, chàng trai trở lại Đài Trung làm việc. Thỉnh thoảng có đến phòng khám để tôi điều chỉnh thân thể, trông cậu không còn già nua như trước nữa mà đã trở lại với tuổi trẻ, tràn đầy sinh lực.

Tuyển tự “Minh Huệ y đạo-Tình lý pháp thiên”- Nhà xuất bản Bác Đại, Đài Loan.

Ôn Tần Dung - Epoch Times
Thái Bình biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Shrek - Gã chằn tinh đáng thương