Sinh viên múa chuyên nghiệp: Ngưỡng mộ và được truyền cảm hứng từ các nghệ sĩ Shen Yun

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 27/2, hai nữ sinh viên đại học Ba Lan đã thực hiện một chuyến đi đặc biệt từ Łódź, cách đó hơn 200km, đến Nhà hát Opera Nova, Bydgoszcz ở miền Bắc Ba Lan để xem biểu diễn Shen Yun. 

Sau khi xem biểu diễn tuyệt vời của Đoàn Nghệ thuật Shen Yun Toàn Cầu, họ ngưỡng mộ các nghệ sĩ Shen Yun, và nói rằng đã được truyền cảm hứng nghệ thuật từ các nghệ sĩ Shen Yun.

Cô Hanna Sotyń đến từ Gdansk và cô Aleksandra Rejf đến từ Łódź. Cả hai đều học ngành múa tại Học viện Nhân văn và Kinh tế ở Łódź, đồng thời nghiên cứu phương pháp dạy múa. Cô Hanna Sotyń nói: "Đó là lý do tại sao chúng tôi đến đây, để khám phá lý thuyết vũ đạo của chúng tôi."

Cô Hanna nói: "Thật tuyệt vời. Kỹ năng cao siêu của các vũ công, và sự hoành tráng của biên đạo múa thực sự đã để lại cho tôi ấn tượng khó tin, thật ngoạn mục. Rõ ràng là độ khó của các động tác rất lớn, nhưng họ thực hiện rất nhẹ nhàng uyển chuyển như bay vậy, giống như lướt trên không trung vậy."

Cô Aleksandra Rejf cũng rất ngạc nhiên trước kỹ năng của các vũ công Shen Yun: "Tôi biết họ phải dành rất nhiều thời gian và tinh lực để chuẩn bị, mới có thể đạt được trình độ này. Tôi cũng ấn tượng sâu sắc với tốc độ thay trang phục của họ. Bởi vì chúng tôi biết rất rõ nó khó thực hiện như thế nào."

Cô Hanna Sotyń được truyền cảm hứng rất nhiều từ việc sử dụng trang phục và đạo cụ của Shen Yun, cô nói: “Tôi không ngờ việc ứng dụng đạo cụ và trang phục lại tạo thêm hiệu quả mềm mại và nhẹ nhàng cho vũ đạo. Theo tôi, trang phục tất nhiên phải phù hợp với vũ đạo, nhưng cũng phải thoải mái và thiết thực. Trang phục của Shen Yun rất đẹp, nhưng chất liệu lụa có vẻ khó điều khiển, và các vũ công cũng phải học cách điều khiển trang phục họ mặc khi biểu diễn. Đây là lý do tại sao Shen Yun thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều, hóa ra trang phục múa cũng có thể được ứng dụng theo cách này.”

Điều truyền cảm hứng cho cô Aleksandra Rejf là: "Bạn có thể biểu đạt một sức mạnh thần thánh nào đó bằng cách múa uyển chuyển và tinh tế. Theo tôi, điều này có tác động rất lớn đến tôi trong suốt buổi diễn, và là yếu tố chính truyền cảm hứng cho tôi."

Shen Yun thể hiện nội hàm Thần tính của văn hóa truyền thống Trung Hoa, cô Hanna Sotyń chú ý đến điểm này: “Tôi đã cố gắng tập trung vào tính nghệ thuật của biểu diễn, tuy nhiên, điều tôi thấy là buổi biểu diễn phản ánh trực tiếp niềm vui và cảm xúc ở Thiên Đường, Thần tính và tâm linh. Vũ đạo và biên đạo múa hoàn toàn truyền đạt được nội dung mà họ muốn truyền đạt.”

Cô Aleksandra Rejf đã biết trước rằng các nghệ sĩ Shen Yun đạt được sự bình an và tĩnh lặng nội tâm thông qua đả tọa tu luyện: "Theo tôi, sự nhẹ nhàng (tư thế múa) này xuất phát từ nội tâm của người vũ công sẽ sinh ra tác động rất lớn. Tất cả điều này có thể được nhìn thấy và cảm nhận trên sân khấu."

Hai sinh viên đại học chuyên ngành múa cũng thích Dàn nhạc đệm trực tiếp Shen Yun. Cô Hanna Sotyń nói: "Tôi nghĩ rằng sự kết hợp giữa các nhạc cụ phương Đông và phương Tây này rất thú vị. Đó là một sự mới mẻ, sắp xếp thứ tự hoàn hảo, dễ nghe, và đặc sắc.”

Theo Chu Nhân - The Epoch Times

Cao Nguyên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sinh viên múa chuyên nghiệp: Ngưỡng mộ và được truyền cảm hứng từ các nghệ sĩ Shen Yun