Tà dâm hủy hoại phúc báo, 3 cách cải biến vận mệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người xưa có câu: “Sống chết tại số, phú quý do Trời”, mỗi người đều có vận mệnh khác nhau, nếu như mệnh là cố định bất biến, là điều thuộc về “Thiên định”, thì vận lại là các yếu tố do “Nhân định” và có thể thay đổi được.

Tà dâm hủy hoại phúc báo

Cổ nhân có câu: “Vạn ác dâm vi thủ”, trăm vạn cái ác thì tà dâm đứng đầu. Ai phạm phải tội dâm dục thì sẽ phải nhận chịu hậu quả khôn lường, ác báo đến liên miên, hao tổn công danh, lợi lộc và phúc báo,… Tuy nhiên, đối với những người có thể cải tà quy chính, sau khi phạm sai lầm có thể nhận ra và hạ quyết tâm sửa chữa, họ có thể thay đổi vận mệnh của mình.

Có rất nhiều người đã thể nghiệm được rằng, sau khi có những hành vi tà dâm thì công danh, sự nghiệp và tiền tài đều hao tổn một cách vô cùng nhanh chóng. Nhiều người không hiểu được rằng, nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ những hành vi bất chính, dâm loạn gây nên.

Người ham sắc ham dục, có niệm đầu tà dâm, trí nhớ kém, tinh thần mơ mơ màng màng, dễ nản lòng, nhụt chí và không được người khác tôn trọng. Về lâu dài sẽ tổn hại cực lớn đến đời sống hôn nhân, mọi chuyện diễn ra không vừa ý, do dù đối phương là người nhân từ, nhân nghĩa, thì họ cũng không thể hòa hợp. Người có tâm dâm dục mạnh mẽ, nếu không cải tà quy chính sẽ tự mình hủy hoại phúc báo của chính mình.

Vận mệnh của mỗi người không cố định mà có thể thay đổi tùy theo hành động. Tu hành, rời xa cái ác, tu tâm tích đức chắc chắn sẽ giúp con người thay đổi số mệnh. Dưới đây là những cách chuyển họa thành phúc, hóa nguy thành an.

Điều chỉnh tâm thái, tu sửa cho đúng hành vi của bản thân

Phúc báo của con người đến từ đâu? Trước tiên là xuất phát từ nội tâm. Chỉ có nội tâm thiện lương, trái tim từ bi và ấm áp thì mới có phúc lành. Muốn bồi dưỡng trái tim nhân ái, bạn phải có lòng từ bi với thiên địa vạn vật, đối với mỗi ngọn cỏ, lá cây và tất cả những sinh mệnh nhỏ bé, phải có lòng thương xót, trắc ẩn.

Một tấm lòng từ bi sẽ khiến bạn tỏa ra một sức hút mãnh liệt, đó không phải là cảm giác cưỡng cầu, mà là xuất phát từ nội tâm!

Học cách biết ơn nhiều hơn, biết ơn cả những điều may mắn lẫn khó khăn, thành công lẫn thất bại. Có như vậy, tâm hồn bạn mới rộng mở.

Khi bạn biết cách yêu thương vạn vật, quan tâm đến mọi giống loài, thì thiên địa vạn vật sẽ coi sóc bạn, bạn sẽ có được sự bảo hộ của Thần linh, giúp bạn chuyển nguy thành an, đi đâu cũng có quý nhân phù trợ.

Khiêm nhường, cung kính với thiên địa Thần linh

Sự phức tạp của thế gian rộng lớn vượt xa rất nhiều so với trí huệ con người. Đừng chỉ trích vào những điều mà bạn không biết, cũng đừng tự nghĩ rằng, bản thân thật cao minh, vĩ đại và luôn coi thường người khác.

Hơn nữa, người không mang tâm kính sợ đối với Thần Phật thì sẽ vô cùng nguy hiểm, họ cũng không tin vào “Thiện ác hữu báo, ác giả ác báo”, thì điều ác nào họ cũng dám làm, vì tiền bạc, lợi ích cá nhân mà làm những việc không nên làm, trái với luân thường đạo lý, suốt đời tạo nghiệp vô số.

Người thiện lương, chân thành và có tâm thành kính với Thần linh, họ mới có thể đắc được sự bảo hộ của Thần Phật.

Kiềm chế bản thân, không phóng túng dục vọng

Sống ở đời mà không biết cách khắc chế dục vọng thì sẽ là một thảm họa vô cùng lớn. Làm việc tích đức hành thiện giống như đổ nước đầy vào một cái thùng, một số hành vi xấu và gian ác sẽ khiến cho đáy thùng bị rò rỉ, càng làm nhiều việc xấu thì lỗ hỏng ở đáy thùng nước ‘phúc báo’ càng lớn, phúc báo sẽ ngày một ít. Những hành vi bất hiếu với cha mẹ, giữa vợ chồng không hiếu thuận với nhau. Hơn nữa, kiếm tiền và tiêu tiền một cách bất chính cũng tạo thành lỗ hổng to lớn.

Vận mệnh nằm trong tay của bạn, nội tâm và hành vi của bạn, sẽ thời thời khắc khắc chi phối vận mệnh của bạn! Hãy tích đức và sống đúng với luân thường đạo lý, trở lại với bản tính tự nhiên của chính mình: Chân thành, Thiện lương và Nhẫn nại, phúc báo sẽ tự nhiên gõ cửa!

Người thiện tâm, khi thấy người gặp nạn thì sẽ rộng lòng giúp đỡ mà không cần nhận lại. Giúp người không lưu lại danh tính sẽ giữ được chân tâm thanh thản, không hối tiếc, oán hận, tích được đại đức vô lượng, phúc báo vô cùng to lớn.

Gia Hân biên dịch và tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Tà dâm hủy hoại phúc báo, 3 cách cải biến vận mệnh