Thang thoát hiểm thiết kế bên ngoài tại chung cư mini, có 'nối giáo' cho trộm?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên mạng xã hội xuất hiện một chung cư mini, có lắp thang thoát hiểm bên ngoài thu hút nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

Sau vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội) gây tổn thất rất lớn về người và tài sản, thì vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy hay thoát hiểm tại những kiểu nhà này được người dân đặc biệt quan tâm.

Mới đây, hình ảnh về thang thoát hiểm được gấp rút thi công, hoàn thiện tại 1 khu chung cư mini thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Từ hình ảnh có thể thấy, thang thoát hiểm được thi công phía sau một chung cư mini, bệ sắt được đấu vào cửa sổ các căn hộ. Với cách bố trí này, người ở trong các căn hộ có thể thoát ra ngoài bằng thang thoát hiểm.

Tuy nhiên, cầu thang này trông có vẻ khó trèo xuống trong trường hợp khẩn cấp, nhất là đối với trẻ em và người cao tuổi.

Trong trường hợp khẩn cấp, cư dân cũng có thể đi qua lối thoát hiểm này (Ảnh: Mạng xã hội Facebook)

Một số cư dân mạng có ý kiến rằng:

-"Như thế này là yên tâm hơn rồi, lỡ có cháy xảy ra thì thoát thân qua đường này".

-"Các khu chung cư, khu nhà cao tầng nếu không thi công được thang thoát hiểm đạt chuẩn thì ít ra cũng phải bố trí được như này".

Một ý kiến khác lo ngại: "Như này lại phải đề phòng kẻ trộm, kẻ gian đột nhập".

Nhưng rất nhiều ý kiến khác đã phản bác rằng cửa kính chỉ mở được từ bên trong, hoặc nếu bảo vệ an ninh tốt phía dưới thì cũng không phải lo lắng quá, và "mất trộm còn hơn mất mạng lúc có cháy".

Một số ý kiến bình luận vui rằng "các ông chồng có thể trốn vợ đi chơi qua đường này".

Có ý kiến lo ngại thang bằng vật liệu kim loại đảm bảo chắc chắn, nhưng sẽ rất nóng nếu có cháy. N hưng cũng nhiều người có kinh nghiệm nói rằng nếu điều đó xảy ra thì nhiệt cũng sẽ không kịp truyền đến thang, hoặc chỉ gần dùng găng tay, khăn thấm nước là được.

Dù còn có vài tranh cãi, việc tăng cường an toàn phòng cháy, có thang thoát hiểm vẫn là điều được cộng đồng đánh giá cao sau khi vụ hỏa hoạn vừa xảy ra.

Việt Nam Xã hội

Thang thoát hiểm thiết kế bên ngoài tại chung cư mini, có 'nối giáo' cho trộm?