Thầy hiệu trưởng ra 'tối hậu thư': Không giao bài tập trong dịp Tết cho học sinh!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân dịp Tết Giáp Thìn sắp đến, trong thư ngỏ mới đây, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội), nhắn nhủ tới các giáo viên không giao bài tập cho học sinh để các em có một kỳ nghỉ trọn vẹn và đúng nghĩa.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, người đứng đầu Trường Marie Curie (Hà Nội), vừa có thư ngỏ gửi các thầy cô giáo trong trường đề nghị không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.

"Nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, tôi nhắc lại lời hứa được nhiều thế hệ học sinh yêu thích. Chúng ta dành cho các con một cái tết thoải mái, bình an và ấm áp bên gia đình!", thầy Khang viết.

Điều này được nhà trường thực hiện từ nhiều năm trước. Cụ thể vị hiệu trưởng viết: "Gala năm 2012, thay mặt các thầy cô giáo tôi đã hứa với học sinh: Từ nay, thầy cô giáo sẽ không giao bài tập về nhà trong dịp Tết Nguyên đán".

Những thông điệp này cũng được nhà trường chia sẻ trên trang Facebook. Nhiều phụ huynh và học sinh ủng hộ điều này. "Cảm ơn thầy đã cho học sinh một quãng thời gian nhiều kỷ niệm và niềm vui", một người dùng mạng xã hội viết.

Thư ngỏ của thầy Khang đã nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ của học sinh và phụ huynh của trường. "Thầy Khang không bao giờ làm chúng con thất vọng", một học sinh bày tỏ.

Cùng ý kiến với thầy Khang, nhiều thầy cô giáo, trong đó có hiệu trưởng của nhiều trường khác cũng cho rằng, thực tế không nhất thiết phải giao cho trẻ bài tập vào ngày Tết.

Đơn cử như thầy Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp (Hà Nội) cũng cùng quan điểm với hiệu trưởng Trường Marie Curie.

Thầy Tùng cho rằng, người lớn nghỉ tết cũng không muốn công ty hay cơ quan giao thêm việc thì học sinh cũng vậy, các em cần có thời gian nghỉ ngơi và vui chơi đúng nghĩa trong ngày tết Nguyên đán.

Theo thầy Tùng, kể cả trong trường hợp học sinh quên một phần kiến thức cũng là chuyện bình thường ở lứa tuổi này. Nếu các em quên, thầy cô hoàn toàn có thể hỗ trợ lại vào thời điểm sau Tết. Đa phần lúc này, các thầy cô đều dành một quỹ thời gian nhỏ để khởi động lại việc học tập của học sinh đi theo đúng guồng học tập đã định hình.

Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (Hà Nội) cũng cho rằng nên để các học trò được nghỉ Tết đúng nghĩa.

Thầy Cường cho biết thêm, tết là dịp học trò được nghỉ ngơi, đoàn viên bên gia đình. Trong cả năm học, về cơ bản, các em học sinh đã thực hiện các hoạt động học tập, giáo dục và rất cần thời gian được nghỉ ngơi ấm cúng bên gia đình dịp Tết đến, xuân về. Đây cũng là dịp các em cần được trải nghiệm các hoạt động đón Tết cổ truyền. Bởi vậy, không nên giao nhiều bài tập để ngày nào các em cũng phải làm bài tập hoặc phải làm bài tập nhiều trước, sau Tết.

Theo thầy Cường, thầy cô cũng cần lưu ý thêm cho học trò qua những buổi trao đổi trước khi nghỉ Tết. Thông qua đó, thầy cô có thể giáo dục, căn dặn, lưu ý các em về đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm.

Việt Nam Giáo dục

Thầy hiệu trưởng ra 'tối hậu thư': Không giao bài tập trong dịp Tết cho học sinh!