Thông tin mới nhất về vụ nam thanh niên nhập viện vì 'va vào gậy' của cảnh sát giao thông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) đã mời anh D.N.N (quê Tiền Giang) đến làm việc vào sáng ngày 24/8 để làm rõ đơn khiếu nại của anh về vụ việc phải nhập viện cấp cứu vì "va vào gậy của cảnh sát giao thông".

Trong đơn khiếu nại, anh N. cho biết khoảng trưa ngày 13/8, khi đang đi giao thức ăn thú cưng trên đường Võ Nguyên Giáp, TP. Thủ Đức, đến gần ngã tư Bình Thái thì gặp một tổ cảnh sát giao thông (CSGT) khoảng 5 - 6 người.

Khi anh N. cách chốt CSGT chừng 50 m, anh chạy xe máy với tốc độ khoảng 55 km/giờ trên làn quy định. Lúc này, một CSGT xuất hiện, dùng gậy ra hiệu dừng xe nhưng anh không dừng.

Anh N. miêu tả rằng khi một CSGT khác chạy ra, anh giảm tốc độ xe còn chừng 40 km/giờ thì người này dùng gậy điều khiển giao thông "tác động" vào mắt bên trái làm vỡ mắt kính anh đang đeo. Qua chốt CSGT chừng 100 m, N. tấp xe vào lề đường vì máu từ mắt trái chảy ra, không nhìn thấy gì nữa.

Lúc đó anh N. yêu cầu CSGT đã làm mình bị thương chở đi bệnh viện nhưng không ai đứng ra giúp và còn đều trả lời không biết. Anh N. đành tự bắt xe ôm công nghệ đến bệnh viện.

Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ đều cho rằng tình trạng mắt của anh N. bị thương rất nặng vì mảnh vỡ kính găm vào mắt, nguy cơ mất thị lực cao phải đưa đến bệnh viện mắt mổ cấp cứu ngay.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, anh N. cho biết: "Người nhà kể lại trong lúc tôi nằm trong phòng mổ, khoảng 4 người mặc thường phục đến giới thiệu là Đội CSGT Rạch Chiếc. Trong đó, một người đàn ông trung niên xưng là đội trưởng nói rằng sau khi nhận được thông tin nên đã đến bệnh viện xem tình hình sức khỏe của tôi. Đến 19 giờ thì 4 người này ra về."

"Hôm sau, người đó tiếp tục gọi điện thoại cho người thân tôi để hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi. Tuy nhiên, ông không cho biết ai là người trực tiếp gây nên sự việc với tôi. Đến chiều 15/8, ông cùng 2 người nữa quay lại Bệnh viện Mắt TP.HCM thăm tôi".

Anh N. cũng chia sẻ rằng người xưng là đội trưởng sau đó cho biết đã xem camera an ninh tại khu vực xảy ra vụ việc.

"Ông ấy xác nhận có 1 CSGT 'tác động' vào tôi và cho biết hiện nay cơ quan đang trong quá trình họp, chưa có câu trả lời cụ thể cho tôi. Ông có đề cập sẽ hỗ trợ hết sức cho tôi trong quá trình điều trị. Nhưng vì chưa có kết quả cuối cùng về tình trạng mắt của mình nên tôi đã từ chối và cho biết đang chờ hồ sơ bệnh án giám định thương tật từ bệnh viện" - anh N. nói.

Anh N. được cho xuất viện vào chiều 18/8 để về nhà theo dõi thêm.

Trong vụ việc này, anh N. thừa nhận hành vi không dừng xe theo hiệu lệnh cảnh sát giao thông là sai và hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhưng cho rằng hành động tiếp theo của cảnh sát giao thông là quá mức cần thiết và gây hậu quả nặng nề đến sức khỏe của anh.

Việt Nam Xã hội

Thông tin mới nhất về vụ nam thanh niên nhập viện vì 'va vào gậy' của cảnh sát giao thông