TP. HCM: Khỉ mặt đỏ hù dọa người đi đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Con khỉ mặt đỏ xuất hiện ở Bình Chánh (TP. HCM) đã nhảy lên xe máy, hù doạ người đi đường khiến người này bị ngã dẫn đến trầy xước ở tay.

Ngày 27/3, Chi cục Kiểm lâm TP. HCM đã tiếp nhận một con khỉ mặt đỏ do người dân ở huyện Bình Chánh tự nguyện bàn giao.

Cụ thể, con khỉ mặt đỏ do anh Nguyễn Văn Để (ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) giao nộp. Đây là con khỉ cái, nặng khoảng 8kg, thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Theo anh này, vài ngày trước, trong lúc cưa cây trên đường Trần Đại Nghĩa (xã Lê Minh Xuân) thì xuất hiện một con khỉ.

Con khỉ này nhảy lên xe máy, hù một người phụ nữ khiến người này ngã xe dẫn đến trầy xước ở tay.

Thấy con khỉ hung dữ định tấn công người phụ nữ nói trên, anh Để cùng những người khác chạy ra vây bắt được con khỉ khi nó chui vào bụi cây ven đường.

Với mong muốn thả con khỉ về rừng, anh Để đã giao lại cho Chi cục Kiểm lâm TP. HCM.

Cũng vào chiều ngày 27/3, Chi cục Kiểm lâm TP. HCM đã tiếp nhận một con khỉ đuôi lợn đực nặng khoảng 5kg do ông Mai Văn Lộc, ngụ xã Lê Minh Xuân tự nguyện giao. Người đàn ông cho biết đã nuôi con khỉ được khoảng bốn năm.

Con khỉ này cũng thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Trước đó, tháng 1/2024, Chi cục Kiểm lâm TP. HCM phối hợp Ban quản lý Vườn quốc gia U Minh Thượng (tỉnh Kiên Giang) thả 24 động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Số động vật hoang dã này thuộc 10 loài, trong đó có một số loài như rùa răng, rùa hộp lưng đen, rùa ba gờ, trăn đất, mèo rừng, chim cao cát bụng trắng..., trong đó có con trăn đất nặng khoảng 58 kg, dài khoảng 4 m.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Khỉ mặt đỏ hù dọa người đi đường