TP. HCM: Sà lan chở đá va chạm trên sông, thuyền viên trôi dạt hơn một km

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vụ va chạm giao thông đường thủy giữa một sà lan và tàu pha sông biển xảy ra tại huyện Nhà Bè, TP. HCM làm cho xà lan chở 200 tấn đá bị chìm và một thuyền viên bị trôi trên sông, nhưng đã được cứu ngay sau đó.

Sáng ngày 7/3, theo thông tin từ Trạm Kiểm soát biên phòng (KSBP) An Thới Đông, đơn vị vừa cứu sống một người trôi dạt trên sông Soài Rạp sau khi sà lan va chạm với tàu biển rồi chìm xuống sông.

Cụ thể, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, sà lan mang biển số TG14319 do anh Trần Trọng Trí (sinh năm 1988, quê Bến Tre) làm thuyền trưởng và anh Đặng Hoàng Lam Em (sinh năm 2001, quê Bến Tre) là thuyền viên đang chở 120 khối đá từ TP Tân Uyên, tỉnh Bình Duơng về huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tuy nhiên, khi đến khu neo Soài Rạp, sà lan này bị dính rác và chết máy, trôi theo dòng nước khiến thủy thủ đoàn không thể điều khiển.

Sau đó, sà lan đã va chạm mạnh với tàu Bảo Long 05 do anh Hoàng Văn Nghĩa (sinh năm 1979, quê Nghệ An) điều khiển, chở 3.587 tấn Clinke từ nhà máy Chifon Hải Phòng về nhà máy Chinfon Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) đang đậu trên sông chờ vào cảng Chinfon.

Vụ va chạm làm rách mạn phải của sà lan TG14319, nước tràn vào khiến sà lan chìm sau đó khoảng 5 phút.

Anh Trí bám được vào sườn tàu Bảo Long, leo lên tàu thoát nạn, còn anh Lam Em bị trôi dạt trên sông khoảng 1km, sau đó được người của Trạm Kiểm soát Biên phòng An Thới Đông cứu vớt và đưa lên tàu Bảo Long an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, chiếc tàu chở khoảng 120 tấn đá đã chìm sâu xuống lòng sông. Trạm Kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Hiệp Phước đang tích cực xác định vị trí chính xác của tàu chìm để đưa ra phương án hướng dẫn tàu thuyền qua lại cũng như tính toán phương án trục vớt tàu trong thời gian tới.

Khu vực cảng Hiệp Phước, với sự tập trung của 3 cảng lớn bao gồm Cảng Container Trung tâm Sài Gòn, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước và Cảng Sài Gòn Hiệp Phước, nằm dọc theo sông Soài Rạp. Sự việc này đặt ra những lo ngại về an toàn giao thông đường thủy, đồng thời là một trong nhiều vụ tai nạn giao thông gần đây tại khu vực này.

Được biết, luồng sông Soài Rạp là tuyến hàng hải thứ 2 (tuyến thứ nhất là luồng sông Lòng Tàu) cho tàu biển có trọng tải lớn trong nước và quốc tế vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu về các cảng biển ở TP. HCM.

Việt Nam Xã hội

TP. HCM: Sà lan chở đá va chạm trên sông, thuyền viên trôi dạt hơn một km