Trong khi đào sông đào phát hiện một "tạo hình rồng” dài 7 mét có niên đại 6.000 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rồng là một con thú Thần thoại trong Thần thoại và truyền thuyết cổ xưa ở Trung Quốc và Đông Nam Á, là biểu tượng của sự tốt lành. Văn hóa rồng cũng là một trong những nền văn hóa truyền thống tiêu biểu nhất của các dân tộc khác nhau ở Đông Nam Á, trong đó có dân tộc Trung Hoa.

Kể từ thời Hiên Viên Hoàng Đế, rồng luôn là biểu tượng của sự may mắn trong văn hóa Trung Hoa và là đại diện cho tinh thần dân tộc Trung Hoa. “Vảy vang không phải là loài vật ở trong hồ nước, vừa gặp gió mây liền hóa thành rồng”, đây là một lời chúc tốt đẹp mà con người dành cho rồng.

Văn hóa rồng đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, nhưng vẫn còn nhiều nghi ngờ về việc liệu rồng có thực sự tồn tại hay không?

Một số người cho rằng rồng là những sinh vật giống như rắn hoặc cá sấu, những người khác cho rằng rồng là hiện tượng tự nhiên như cầu vồng hay tia sét, và những người khác vẫn cho rằng rồng là một sinh vật đã tuyệt chủng, ban đầu tồn tại ở Trung Quốc...

Nhưng điều chắc chắn nhất là rồng đã chiếm một vị trí rất cao từ lâu trong văn hóa truyền thống Trung Hoa, thậm chí hoàng đế còn tự gọi mình là “Chân long Thiên tử” và gọi ngai vàng của mình là Long vị.

Câu chuyện chúng tôi sắp kể có liên quan đến sinh vật huyền thoại này.

Như chúng ta đã biết, Dự án Chuyển nước từ Nam ra Bắc của Trung Quốc là một dự án điều phối tài nguyên, phạm vi xây dựng của nó trải rộng trên hầu hết Trung Quốc. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh vấn đề khi dự án tiến hành đến một ngôi làng ở huyện Hoàng Mai, thành phố Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc ở trung lưu sông Dương Tử.

Vấn đề là ở đó đã đào được một tạo hình của "con rồng", "con rồng" này không phải là một con rồng sống có thể bay trên trời, bơi trong nước, phun mây và sương mù, gọi gió và làm mưa, mà là một con rồng dài làm bằng đá cuội dài 7m. Nhưng "con rồng" này có các chi có móng vuốt giống kỳ lân, một cặp sừng giống hươu, đuôi và vây rất sống động, đặc điểm cơ thể và chiều dài của nó phù hợp với hình ảnh rồng trong tâm trí mọi người nên đã gây ra khá gây xôn xao vào thời điểm đó.

Nhóm chuyên gia sau đó đã phát hiện ra một quần thể di chỉ 6.000 năm tuổi tại địa điểm này đó là quần thể "Di chỉ Tiêu Đôn". Các chuyên gia có mặt đều cảm thán rằng nền văn minh Trung Quốc có nguồn gốc và hóa ra rồng thực sự tồn tại.

Mẫu rồng được làm bằng đá cuội dài 7m cách đây 6.000 năm (Ảnh: Sound of hope)
Mẫu rồng được làm bằng đá cuội dài 7m cách đây 6.000 năm (Ảnh: Sound of hope)

Trên thực tế, trong lịch sử, các nhà khảo cổ học của nhiều nước đã phát hiện ra dấu tích của các loài động vật có hình rồng, chẳng hạn như mẫu vật "rồng thật" ở chùa Zuiryuji ở Nhật Bản. Người ta kể rằng mẫu vật này thời xưa đã vô tình bị một ngư dân phát hiện ra khi đang câu cá, sau đó bán cho một doanh nhân Nhật Bản với giá cao. Nhưng thật không may, doanh nhân người Nhật đã qua đời không lâu sau khi ông mang con rồng về Nhật Bản, và sau đó nó được chùa Zuiryuji lưu giữ làm mẫu vật.

Thật trùng hợp, vào năm 1996, hóa thạch của "Rồng Trung Quốc" được khai quật ở tỉnh Quý Châu, hai chiếc sừng rồng mọc ở hai bên ở phần rộng nhất của đầu, sừng đối xứng và hơi cong, giống như những con rồng trong Thần thoại và truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc. Điều này cũng cung cấp bằng chứng chân thật về rồng có sừng trong truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc.

Theo Epoch Times, Tom Meyer, giáo sư tại Trường Cao đẳng và Cao học Kinh thánh Shasta ở California, Mỹ, cho biết rồng là một thuật ngữ chung ở phương Tây, dùng để mô tả những sinh vật có đủ hình dạng và kích cỡ, giống như từ khủng long. được dùng để mô tả nhiều loại sinh vật.

Meyer cho rằng, ghi chép của các sử gia La Mã cổ đại và nội dung Kinh thánh có thể chứng minh loài rồng thực sự tồn tại cùng thời với con người.

Các học giả hiện đại có giả thuyết cho rằng rồng là sinh vật có thật từ thời xa xưa, và tổ tiên chúng ta đã tận mắt chứng kiến ​​nên có một số khám phá khảo cổ học về “rồng”. Có thể một ngày nào đó trong tương lai, chúng ta sẽ có thêm bằng chứng chứng minh loài rồng thực sự tồn tại.

Lý Ngọc biên dịch, tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Trong khi đào sông đào phát hiện một "tạo hình rồng” dài 7 mét có niên đại 6.000 năm