Vì sao du khách Trung Quốc thích kéo vali, còn du khách châu Âu, Mỹ thích xách túi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày nay, ngoài việc thỏa mãn nhu cầu vật chất, ngày càng có nhiều người theo đuổi niềm vui tinh thần và đi du lịch để tìm kiếm cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn, khám phá thế giới và trải nghiệm những phong tục mới lạ.

Đi du lịch mặc dù vui nhưng cũng là một việc rất mệt mỏi nếu bạn phải mang theo rất nhiều thứ, bao gồm quần áo, ví tiền, giày dép, điện thoại di động, hộ chiếu,… Vì vậy, nhiều du khách Trung Quốc thích mang theo vali kéo khi đi du lịch, có thể đựng được rất nhiều đồ. Và bạn có thể thấy cảnh tượng này trên đường phố của nhiều quốc gia, nhiều khách du lịch Trung Quốc đẩy những chiếc vali hộp lớn nhỏ trên đường. Trong khi du khách Âu Mỹ thì thường không đẩy vali mà hầu hết đều mang theo một chiếc túi du lịch cỡ lớn, trông rất nhẹ nhàng và tiện lợi.

Phải mang theo rất nhiều thứ khi đi du lịch thật mệt mỏi (pixabay)

Vậy tại sao du khách Trung Quốc thích kéo vali to khi đi du lịch, trong khi những du khách Âu Mỹ lại luôn thích xách túi du lịch? Có ba lý do.

Điểm đầu tiên là thị hiếu du lịch của hai khu vực là khác nhau, khách Trung Quốc thích đến các nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Ngoài việc được ngắm cảnh đẹp, còn thử các món ăn địa phương và mua một số đặc sản để tặng người thân, bạn bè. Tuy nhiên, hầu hết du khách Âu Mỹ chủ yếu khám phá, tham quan các danh lam thắng cảnh nên càng mang ít đồ càng tốt, cách này có thể đi được nhiều nơi, việc đẩy vali rất mệt và bất tiện.

Ngoài ra, đồ đạc họ mang theo cũng khác nhau, khi khách du lịch Trung Quốc đi du lịch, ngoài rất nhiều quần áo, họ còn mang theo các sản phẩm chăm sóc da chống nắng, bàn chải đánh răng và một số nhu yếu phẩm hàng ngày, máy ảnh, v.v. Đôi khi không thể nhét vừa vali, còn khách du lịch Âu Mỹ mang theo tương đối ít đồ, ngoài mang theo một số quần áo, thuốc men, ngoài một số vật dụng như ví, điện thoại di động thì họ sẽ không mang theo bất cứ thứ gì khác, vì vậy một chiếc túi du lịch sẽ đựng được tất cả những thứ này.

Những du khách Âu Mỹ thường có tính cách rất táo bạo và thích khám phá (pixabay)

Cuối cùng là do quan niệm truyền thống là khác nhau, những du khách Âu Mỹ thường có tính cách rất táo bạo và thích vui vẻ, họ thường xuyên đi du lịch và du lịch nước ngoài là chuyện rất bình thường. Họ cũng biết nhiều về du lịch và biết cái gì nên mang, cái gì không nên mang, nhưng du khách Trung Quốc thì khác, họ luôn bận rộn với công việc và cuộc sống, đi du lịch nước ngoài cũng là một điều xa xỉ. Vì vậy, họ sẽ mang theo nhiều thứ bên mình cả về vật chất lẫn tinh thần, để khi đến một nơi nào đó họ có thể thư giãn tối đa và trải nghiệm niềm vui du lịch, đồng thời chụp được vài bức ảnh đẹp.

Theo Vương Hoà - Nguồn: Travel Code House
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao du khách Trung Quốc thích kéo vali, còn du khách châu Âu, Mỹ thích xách túi?