Vụ bữa ăn hết 11 triệu đồng: Chủ nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh nói gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ việc nhà hàng hải sản ở Hạ Long bị tố “chặt chém" bữa ăn hết hơn 11 triệu vào mùng 6 Tết nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Sau sự việc, chủ nhà hàng đã lên tiếng giải thích.

Ngày 17/2, chủ nhà hàng Vua Hải Sản 3 ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã có phản hồi về vụ việc gây xôn xao mạng xã hội mấy ngày nay.

Cụ thể, ông Lê Văn Thanh, chủ nhà hàng, thừa nhận giá bữa ăn cho 16 người lên đến gần 12 triệu "là đắt". Tuy nhiên, việc tăng giá là "không tránh khỏi" vì "dịp Tết, giá nguyên liệu đầu vào tăng từ 10 đến 15%, tiền cho nhân công tăng gấp đôi". Nhà hàng "chỉ tăng tối đa 15% giá các món". Theo nhà hàng, với thực đơn và lượng khách tương tự, thời điểm bình thường, giá sẽ khoảng 8-9 triệu đồng.

Hóa đơn bữa ăn (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngoài ra, đại diện nhà hàng cũng cho biết, trong quá trình trao đổi mua bán, nhà hàng đã cung cấp bảng niêm yết giá. Hai bên thống nhất về giá đối với các mặt hàng mà nhóm khách yêu cầu. Đồng thời, sau khi khách ăn xong không phản ánh trực tiếp hay trao đổi gì với nhà hàng, chỉ khi về thì mới đăng tải nội dung trên lên mạng xã hội.

Trước đó, một số trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh và nội dung phản ánh của một thực khách về giá tiền phải bỏ ra khá cao khi ăn uống tại nhà hàng vua hải sản 3 ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, nhóm khách gồm 16 người dùng bữa tại nhà hàng vào tối mùng 6 Tết, tổng chi phí hơn 11,7 triệu đồng.

Thông tin phản ánh trên mạng xã hội tố bị nhà hàng Vua Hải Sản 3 "chặt chém" (Ảnh: Chụp màn hình Facebook)

Theo hóa đơn, bữa ăn của đoàn khách dùng hết tổng cộng 13 món (bao gồm cả nước ngọt), gồm: ruốc chân dài giá 850.000 đồng/kg, hàu sống và hàu mỡ hành 15.000 đồng/con, cá song hổ 750.000 đồng/kg; ốc hương to 750.000 đồng/kg, bề bề to rang muối 850.000 đồng/kg, ngao hoa 450.000 đồng/kg cùng một số món khác.

Vị khách nữ cho biết bản thân không muốn làm căng thẳng bởi tiền đã thanh toán, sự việc kết thúc xong xuôi rồi. Chị muốn chia sẻ lên mạng để mọi người biết và tránh những nhà hàng "chặt chém" không có tâm như vậy.

Sau khi xảy ra sự việc trên, nhà chức trách phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã đến kiểm tra thực tế tại nhà hàng bị phản ánh.

Qua thực tế kiểm tra, nhà hàng đã cung cấp được bảng niêm yết giá các mặt hàng bày bán kinh doanh trong cơ sở, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Bảng niêm yết giá của nhà hàng Vua Hải Sản 3 (Ảnh: Nhà hàng cung cấp)

Sau sự việc trên, nhiều người ngán ngẩm trước tình trạng "chặt chém" khách du lịch vào những dịp lễ, Tết của một số nhà hàng. Đồng thời, nhiều người cũng bày tỏ quan ngại cho du lịch Hạ Long khi nạn chặt chém khách du lịch ngày đầu năm tại nhà hàng này.

Những năm gần đây, Quảng Ninh đã giải quyết tình trạng "chặt chém", khiến số vụ việc xảy ra rất ít. Trước đó, vào năm 2016, hai tàu du lịch đã bị đình chỉ hoạt động 90 ngày vì thu tiền của du khách cao hơn quy định và cắt giờ tham quan. Năm 2020, một tàu du lịch khác cũng bị xử lý với hành vi tương tự.

Theo đánh giá của nhiều du khách, giá đồ ăn, dịch vụ du lịch ở Quảng Ninh không rẻ nhưng phù hợp với chất lượng và được công khai minh bạch. Quán ăn để xảy ra vụ việc trên cũng lần đầu nhận phản hồi không tốt của khách hàng.

Trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán TP Hạ Long đón trên 158.000 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ 2023.

Việt Nam Xã hội

Vụ bữa ăn hết 11 triệu đồng: Chủ nhà hàng hải sản ở Quảng Ninh nói gì?