Vy Oanh xin khoan hồng cho bà Phương Hằng, Đàm Vĩnh Hưng 'muốn được trả lại sự trong sạch'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vụ xét xử bà Nguyễn Phương Hằng ngày 21/9, ca sĩ Vy Oanh xin khoan hồng cho bà Hằng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng muốn được trả lại sự trong sạch và vợ chồng Trần Thị Thủy Tiên thay đổi yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Là người được xét hỏi đầu tiên, bị cáo Hằng cho biết nội dung trong cáo trạng truy tố là đúng. Tuy nhiên, cáo trạng không thể hiện nguyên nhân sự việc xuất phát từ đâu. Bà cho biết đó là xuất phát từ câu chuyện làm từ thiện, vì trước khi trở thành bị cáo trong vụ này thì bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình là bị hại.

“Bị cáo trước đó từng livestream tổ chức nhiều buổi talkshow về trường đua Đại Nam thì việc bị cáo lên livestream là việc hết sức bình thường”, bà Hằng nói.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân đều do bị cáo này đọc trên Internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Ca sĩ Vy Oanh là một trong những người được triệu tập đến phiên tòa sáng 21/9 với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Khi được hội đồng xét xử hỏi về việc có ý kiến gì sau khi nghe cáo trạng, ca sĩ Vy Oanh nói: "Về phần của tôi, tôi không có ý kiến".

Về phần bồi thường, quá trình điều tra vụ án, bà Oanh chưa cung cấp tài liệu chứng minh thiệt hại, chưa thống kê cụ thể thiệt hại về vật chất.

Tại tòa, sau khi hội ý với luật sư, bà Oanh nói rằng những năm qua, thiệt hại của bà không đong đếm được, đó là thiệt hại vê danh dự, tinh thần.

Bà cho biết bà có mặt tại tòa lần này là vì lo cho tương lai của các con nhỏ, lo về sự phát triển nhận thức của các con bị ảnh hưởng xấu.

Bà Oanh nói bà thấy việc bà Hằng bị xử lý hình sự đã đủ cảnh tỉnh, và mong pháp luật khoan hồng cho bà Hằng và mong lời xin lỗi từ bà Hằng.

Trước tòa, ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) nói không có ý kiến về cáo trạng. Ông nói những hành hành vi mà bà Hằng đã gây ra đã làm nhục ông, làm mất uy tín, danh dự của ông.

"Cho đến giờ phút này vẫn có nhiều người tấn công vào trang cá nhân của tôi nói ăn chặn, ăn cướp tiền từ thiện. Danh dự, uy tín của tôi bị chà đạp. Tôi muốn được trả lại cho tôi sự trong sạch" - ông Hưng trình bày.

Ông Hưng nói ông đồng ý bỏ qua yêu cầu bồi thường vật chất, nhưng đổi lại bà Hằng phải xin lỗi ông trước tòa, trước truyền thông vì ông và bà Hằng không có thù hằn.

Tại phiên xử, vợ chồng bà Trần Thị Thủy Tiên và ông Lê Công Vinh vắng mặt. Luật sư của những người này cho biết vợ chồng bà Tiên muốn thay đổi yêu cầu bồi thường. Theo đó, quá trình điều tra vụ án, vợ chồng bà Tiên yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại về vật chất 30,9 tỷ đồng, bồi thường tổ thất tinh thần 14,9 triệu đồng. Tại tòa, luật sư cho biết vợ chồng Thủy Tiên chỉ đề nghị bồi thường tổn thất vật chất là 2,3 tỷ đồng và tổn thất tinh thần là 14,9 triệu đồng.

 

Việt Nam Xã hội

Vy Oanh xin khoan hồng cho bà Phương Hằng, Đàm Vĩnh Hưng 'muốn được trả lại sự trong sạch'