Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại Mù Cang Chải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mưa đá kèm theo dông lốc kéo dài gần 30 phút sáng nay (28/3) tại Mù Cang Chải (Yên Bái) khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sáng ngày 28/3, nhiều nơi tại tỉnh Yên Bái có mưa to, trong đó trung tâm thị trấn và một số xã của huyện Mù Cang Chải đã xuất hiện mưa đá kèm theo dông lốc.

Cụ thể, khoảng 9h cùng ngày, bất ngờ xuất hiện trận mưa đá kéo dài khoảng 15 phút kèm dông lốc khiến người dân thị trấn Mù Cang Chải không kịp trở tay.

Lượng mưa đá dày hạt, kích thước các viên đá đường kính trung bình 1,5 - 2 cm. Mưa đá làm đổ cây, tốc mái nhà dân, gãy đổ hoa màu.

Theo lời người dân sinh sống ở thị trấn Mù Cang Chải, trận mưa đá vừa xảy ra được coi là hiếm gặp với lượng hạt đá rơi xuống rất lớn. Gần như hoa màu của người dân khu vực có mưa đá bị hỏng.

Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao từ 1.500-5.000m nên từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3, ở khu vực Bắc bộ diễn ra đợt mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm.

Người dân chia sẻ những hình ảnh mưa đá (Ảnh: Yên Bái toàn cảnh)

Ở khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ chiều tối, tối các ngày 28/3 và 29/3 cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Việt Nam Xã hội

Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại Mù Cang Chải