Bác sĩ tiết lộ ‘2 lầm tưởng liên quan đến đánh răng’: Nếu mắc phải, dù chải nhiều cũng không sạch được

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người hiện đại rất coi trọng chăm sóc sức khỏe răng miệng, một bác sĩ Nhật Bản cho biết việc làm ướt bàn chải khi đánh răng sẽ tạo ra một số hạn chế nhất định, khiến răng không thể sạch.

Theo tờ Hint-Pot của Nhật Bản, giám đốc một phòng khám nha khoa ở Osaka đã chia sẻ những điều cần lưu ý khi chải răng. Ông cho biết ngay cả khi bạn dùng nhiều kem đánh răng, thì điều đó không đồng nghĩa là răng sẽ sạch.

Bác sĩ nói rằng ở các độ tuổi khác nhau, lượng kem đánh răng thích hợp cũng thay đổi. Cụ thể:

  • Từ 6 tháng đến 2 tuổi: Lượng kem đánh răng nên dùng là khoảng 3mm
  • Từ 3 đến 5 tuổi: Lượng kem đánh răng nên dùng là dưới 5mm
  • Từ 6 tuổi trở lên: Lượng kem đánh răng nên dùng là khoảng 1cm

Ngoài ra, bác sĩ còn cho biết, một số người có thói quen làm ướt bàn chải trước khi bôi kem đánh răng, nhưng thực ra, để bàn chải khô sẽ giúp việc chải răng trở nên sạch hơn.

Nguyên nhân là khi bàn chải bị ướt, khả năng tạo bọt sẽ tốt hơn nên khó thấy được tác dụng của việc đánh răng, thậm chí sau khi chải, răng vẫn chưa sạch, nhưng vì lượng bọt sinh ra nhiều, gây khó quan sát, khiến bạn nhầm tưởng rằng việc làm sạch đã hoàn tất.

Bác sĩ cho biết mục đích của việc đánh răng là để loại bỏ cặn thức ăn bám trên bề mặt răng và giữa các kẽ răng, cũng như vi khuẩn gây sâu răng và bệnh nha chu. Nếu muốn ngăn ngừa sâu răng, nên chọn kem đánh răng có chứa fluoride, có tác dụng tăng cường men răng một cách hiệu quả, ngăn ngừa vi khuẩn và sự ăn mòn của axit.

Theo Li Dongqi - Aboluowang
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ tiết lộ ‘2 lầm tưởng liên quan đến đánh răng’: Nếu mắc phải, dù chải nhiều cũng không sạch được