Vụ bắt cóc, sát hại bé gái gần 2 tuổi ở Hà Nội: Nghi phạm đã tự tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thi thể nghi của Giáp Thị Huyền Trang được tìm thấy trên sông Đuống, sau hai ngày công an truy tìm cô ta với cáo buộc bắt cóc, tống tiền 1,5 tỷ đồng, sát hại bé gái 21 tháng tuổi.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm để đưa ra kết luận sau khi tìm thấy một thi thể nghi là của Trang ở khu vực hạ lưu sông Đuống, gần cầu Phù Đổng, huyện Gia Lâm vào tối 21/9.

Trước đó, nhiều tài khoản mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), một cháu bé khoảng 21 tháng tuổi bị bắt cóc và sát hại. Đối tượng bắt cóc đã bỏ trốn về huyện Văn Giang (Hưng Yên).

Theo đó, vụ việc xảy ra vào tối 19/9, cháu bé nghi bị bắt cóc khoảng 2 tuổi. Ngay sau đó, sự việc được báo với công an và chính quyền địa phương.

Đến chiều 20/9, công an tỉnh Hưng Yên cho biết họ đã tìm thấy thi thể cháu bé trên địa bàn xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, Hưng Yên). Hiện trường nơi phát hiện thi thể bé gái nằm ở một ao nước trong khu vực kênh Tây (thôn Đồng Quê). Khoảng cách từ đường nhựa đến ao nước trên 300m.

Công an Hưng Yên cho biết, đối tượng bắt cóc cháu bé là nữ giới.

Lời kể của người dân ở hiện trường

Một chủ hàng tạp hóa gần hiện trường cho biết, khoảng 17h ngày 19/9, ông vô tình bắt gặp một cô gái đi xe máy màu trắng, chở đằng trước là một bé gái. Cô gái này hỏi đường đi chợ Mễ Sở. Sau khi xem hình ảnh nhận dạng của nghi phạm, nhân chứng cho rằng cô gái ông gặp hôm qua rất giống với người bắt cóc bé gái, theo báo Dân trí.

Nghi phạm bắt cóc bé gái ở Gia Lâm (Ảnh: cắt từ clip)

Trong khi đó, một nhân chứng khác cho biết khoảng 18h ngày 19/9, một số người nhìn thấy một đối tượng có thể là nghi phạm bắt taxi đi ra chợ Mễ Sở để mua quần áo.

"Nó khoảng 25 tuổi, đi xe tay ga chở bé gái di chuyển theo hướng đi ra nghĩa trang thôn Đồng Quê. Một số người hỏi đi đâu thì bảo chở cháu đi mua thuốc", nhân chứng kể và cho biết lúc này, bé gái phía trước đang khóc.

Nhân chứng nói bé gái khóc rất nhiều. Người phụ nữ có dỗ rằng "con nín đi" nhưng cháu bé vẫn khóc lớn hơn, giật hết mũ, tất và khẩu trang ra ngoài.

Nguồn tin tại Công an tỉnh Hưng Yên cũng cho hay, qua truy vết, lực lượng chức năng xác định đối tượng khi ở trên địa bàn xã Mễ Sở đã ghé vào một tiệm tạp hóa để mua quần áo.

Một người dân khác cho biết, cô gái đi xe máy đến chợ Mễ Sở để mua quần áo, thời điểm này quần áo của cô gái ướt hết, theo VTC News.

"Sau khi thay quần áo mới, cô gái này di chuyển về bến đò Bình Minh (huyện Khoái Châu) vứt lại xe máy rồi đón taxi di chuyển đi nơi khác…", một người dân nói.

Bắt cóc tống tiền?

Một số thông tin từ mạng xã hội nói rằng nghi can là người giúp việc, sinh năm 1996, quê ở Bắc Giang. Trong quá trình làm giúp việc, đối tượng có mâu thuẫn với chủ nhà, nên nảy sinh ý định vừa trả thù vừa tống tiền.

Hình ảnh người phụ nữ bắt cóc cháu bé được camera ghi lại (Ảnh: cắt từ clip)

Một nguồn tin cho biết, sau khi thôi việc, người nhà vẫn thuê kẻ này đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Trong quá trình làm việc, kẻ này đã bắt cóc cháu bé và đòi tiền chuộc, theo VTC News.

"Theo thông tin ban đầu, đối tượng đòi gia đình đưa 1,5 tỷ đồng, gia đình đã đưa 350 triệu đồng", nguồn tin cho hay.

Nữ nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi là ai?

Ngày 21/9, lực lượng chức năng đang truy tìm nghi phạm Giáp Thị Huyền Trang (sinh năm 1996, trú ở xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Đây là nghi phạm bắt cóc, sát hại cháu bé gái 2 tuổi ở huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Công an bước đầu xác định Giáp Thị Huyền Trang được gia đình cháu bé gái SN 2021 ở một khu đô thị tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm thuê để đón cháu hàng ngày từ trường mẫu giáo về nhà vào mỗi buổi chiều. Trong quá trình làm việc, Trang đã bắt cóc cháu bé gái và sát hại nạn nhân.

Về nhân thân nghi phạm, một lãnh đạo xã Việt Ngọc (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết Giáp Thị Huyền Trang chưa lập gia đình, cũng chưa có tiền án, tiền sự. Gia đình Trang ở quê nằm trong diện thuần nông, bố mẹ nghi phạm có 3 anh em, Trang là chị cả.

Trang tốt nghiệp một trường sư phạm, sau đó đi dạy học. Tuy nhiên, được một thời gian vì thu nhập thấp nên Trang xin nghỉ việc để đi làm công nhân.

Thời gian làm công nhân, Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn, có thể là do chơi cờ bạc trên mạng, đầu tư tiền ảo. Bố mẹ đã từng phải trả thay cho Trang hàng trăm triệu đồng.

Thời gian sau, Trang đi làm giúp việc ở Hà Nội và rất ít khi về địa phương.

Vụ việc thương tâm trên tiếp tục cho thấy vấn nạn "vì tiền mà không việc ác nào không làm" đang ngày càng nhiều trong xã hội. Nguồn gốc của vấn nạn này là gì? Và nếu cứ tiếp tục phổ biến thì xã hội sẽ đi đến đâu?

Dương Minh tổng hợp

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vụ bắt cóc, sát hại bé gái gần 2 tuổi ở Hà Nội: Nghi phạm đã tự tử