Giá vàng hôm nay 9/5/2024: Vàng miếng SJC tăng phi mã lên gần 89 triệu đồng mỗi lượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giá vàng sáng nay 9/5/2024, SJC tăng vọt 1,2 triệu đồng mỗi lượng so với thời điểm cuối ngày hôm qua, áp sát 89 triệu đồng/lượng, xác lập kỷ lục mới tại 88,7 triệu đồng/lượng. Trong khi vàng thế giới đang có xu hướng giảm.

1. Giá vàng trong nước hôm nay 9/5/2024

1.1. Giá vàng miếng hôm nay 9/5/2024

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng SJC tại 86,4 – 88,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảo tín Minh Châu cũng tăng giá vàng SJC lên 86,25 – 88,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

DOJI duy trì mức giá ở cả hai thị trường Hà Nội và TP. HCM là 86,2 – 87,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Chênh lệch hai chiều mua bán là từ 2 – 2,5 triệu đồng/lượng.

So với mức giá ngày hôm qua, giá vàng SJC đã tăng 1,2 triệu đồng/lượng lên mức 88,5 triệu đồng/lượng, xác lập kỷ lục mới. Như vậy, vàng SJC đã tăng gần 3 triệu đồng từ đầu tuần đến nay.

Đáng chú ý, diễn biến này được ghi nhận ngay sau phiên đấu thầu thứ 5 với kết quả 3.400 lượng vàng đã trúng thầu (trong đó, 3/5 phiên bị huỷ). Phương án đấu thầu của NHNN được kỳ vọng giúp thị trường "hạ nhiệt", tăng nguồn cung nhưng giá vàng những ngày qua vẫn phi mã mạnh mẽ, thậm chí, biên độ tăng mỗi phiên lên tới cả triệu đồng.

1.2. Giá vàng nhẫn hôm nay 9/5/2024

Mặt hàng ổn định duy nhất thuộc về vàng nhẫn, giao dịch quanh 75 triệu đồng/lượng.

Bảo tín Minh Châu niêm yết vàng nhẫn tại 73,83 – 75,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) thì có mức giá 73 – 75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)

Chênh lệch hai chiều mua – bán cao, khoảng 2 triệu đồng, khoảng cách mức giá giữa các thương hiệu được thu hẹp lại.

2. Giá vàng thế giới hôm nay 9/5/2024

Tại thị trường thế giới, giá vàng giao ngay 2.310 USD/ounce, trạng thái ổn định trong xu hướng giảm.

Quy định sang VND, giá vàng thế giới đang có mức giá 70,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 17,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng nhẫn 4,63 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đang giảm trong bối cảnh nhận được ít sự hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi những ý kiến gần đây từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy thị trường nghi ngờ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất.

3. Dự báo giá vàng

Dù nhận được sự thúc đẩy từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi xung đột chính trị leo thang giữa Israel và Hamas và cuộc đàm phán ngừng bắn không có nhiều tiến triển, nhưng vàng vẫn gặp lực cản lớn khi những lo ngại mới về lãi suất cao của Mỹ cùng sự hồi phục của đồng USD.

Triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Mỹ là tín hiệu không tốt cho vàng vì nó đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu, vàng tăng cao.

Dữ liệu việc làm tăng trưởng chậm so với dự kiến trong tháng 4, mức tăng lương hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 4% và số liệu lạm phát vẫn ở ngưỡng cao khiến Fed chưa thể giảm lãi suất.

Do vậy, thay vì kỳ vọng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 6, giới đầu tư đã chuyển kỳ vọng sang tháng 9 năm nay.

Ở khía cạnh khác, các chuyên gia cho rằng, vàng vẫn ổn định ở mức giá cao khi các nhà đầu tư châu Á, các ngân hàng trung ương gia tăng, đặc biệt là từ Trung Quốc. Họ cho rằng việc giá vàng tăng 12% từ đầu năm đến nay, một phần từ những người mua ẩn danh trong số các ngân hàng trung ương.


Giá vàng hôm nay 9/5/2024: Vàng miếng SJC tăng phi mã lên gần 89 triệu đồng mỗi lượng