Hà Nội: Nhóm khách đi ăn buffet 'lén lút' lấy 10kg hải sản cho vào túi mang về

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự việc khách tới ăn buffet (hình thức ăn tự chọn) rồi bỏ vào túi xách, balo 10kg hải sản mang về trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thu hút sự chú ý của dư luận những ngày qua.

Trưa ngày 25/1, trang Fanpage của nhà hàng Buffet C.D đã phát trực tiếp tình huống nhóm khách gồm 7 người đến ăn buffet ở cơ sở trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) lén đút túi hơn 10kg hải sản mang về. Quán này kinh doanh dạng buffet hải sản có cua, tôm, ghẹ dưới hình thức nướng và lẩu với mức giá là 409.000 đồng/suất.

Trong video, nhân viên của nhà hàng cho biết: “Theo quy định của nhà hàng, khách đến ăn buffet tại chỗ, có thể ăn no, rồi lại ăn tiếp nhưng không được mang về. Thế nhưng, vào trưa ngày 25/1, một nhóm khách gồm 7 phụ nữ vào nhà hàng sử dụng dịch vụ đã lén lấy hơn 10kg hải sản và một số món ăn khác”.

Cụ thể, phía nhà hàng chia sẻ, nhân viên nhà hàng thấy nhóm khách này liên tục đến quầy đồ ăn để lấy hải sản. Thế nhưng, lúc dọn bàn, những người phục vụ lại không phát hiện vỏ tôm, cua, ghẹ… nên nghi ngờ.

Nhà hàng đăng tải bài viết kèm video về trường hợp nhóm khách hàng mang hải sản về khi đi ăn buffet gây xôn xao dư luận (Ảnh: chụp màn hình Page nhà hàng)

Khi bộ phận an ninh kiểm tra camera giám sát, những hình ảnh từ máy quay cho thấy khách vừa ăn vừa lén nhét hải sản vào túi để dưới bàn. Khi khách ra về, bộ phận an ninh giữ lại xin kiểm tra túi. Ban đầu, nhóm khách không cho nhân viên an ninh kiểm tra, bảo bên trong chỉ có quần áo.

Nhà hàng liền đưa hình ảnh từ camera cho nhóm khách xem, lúc này mọi chuyện mới vỡ lẽ. Trong chiếc balo chứa đầy tôm, cua, ghẹ, shasimi và bánh bao kim sa. Tổng số hải sản lên tới 10kg.

Lúc này, nhóm phụ nữ nhanh chóng bỏ đi, chỉ còn lại 1 người xách túi và 1 chị trưởng đoàn đang chờ tính tiền.

“Chúng tôi mở túi ra thì phát hiện bên trong có rất nhiều cua, ghẹ, tôm càng, bánh bao… Nếu chỉ tính hải sản thì họ đã lấy hơn 10kg.

Lúc đầu, khách hàng tranh cãi, bảo họ ăn không hết nên mang về. Chúng tôi nhẹ nhàng giải thích, yêu cầu họ tính phí thức ăn thừa. Thế nhưng, khách không đồng ý, nói không có tiền, không biết chữ. Sau gần 2 tiếng đồng hồ đôi co, chúng tôi đành phải gọi công an phường Láng Hạ đến giải quyết”, phía nhà hàng cho biết.

Nhân viên nhà hàng kiểm tra và phát hiện trong túi khách chứa rất nhiều đồ ăn, hải sản. Ảnh: Cắt từ clip

Phía nhà hàng cho biết, đây là lần thứ hai nhà hàng gặp sự cố khách hàng lén lấy hải sản mang về. Lần trước, 2 khách lấy gần 4kg hải sản, còn lần này thì hơn 10kg.

Ngày 26/1, đại diện Công an phường Láng Hạ (quận Đống Đa, TP Hà Nội) xác nhận thông tin một quán buffet trên địa bàn vừa phát hiện nhóm khách 7 người đi ăn buffet nhưng lại lén nhét tới 10kg hải sản vào túi mang về.

"Chúng tôi đã làm việc với cả khách đến ăn và chủ nhà hàng. Nhóm khách này đến ăn, lấy nhiều đồ chế biến sẵn nhưng ăn không hết, nên họ mang về. Nếu khách lấy đồ hải sản chưa chế biến mới là hành vi trộm cắp. Vì vậy trường hợp này xử lý theo quy định của nhà hàng". Đại diện công an phường Láng Hạ cho biết.

Phía người đặt bàn (chị N.T - chủ một quán cà phê) vào ngày 25/1 cũng lên tiếng về sự việc trên. Chị cho biết, chị đã đặt ở nhà hàng buffet trên để mời bạn bè và nhân viên ăn tất niên. Ngoài vợ chồng chị còn có 5 người khách được mời đến. Người phụ nữ bị giữ lại vì lấy 10kg hải sản là nhân viên phục vụ ở quán của chị T.

Chị N.T. cho biết, bản thân chị không ăn được đồ hải sản nhưng vẫn chiều lòng mọi người mà đi cùng.

Chị N.T. cho biết nhà chị B. (người cho hải sản vào túi để mang về nhà) rất hoàn cảnh. Bố mất sớm, nhà nghèo lại đông con nên chị B. không được học hành gì cả và không biết chữ.

Đây cũng là lần đầu tiên chị B. được đi ăn tiệc buffet. Do không biết chữ nên chị B. không đọc hiểu được những quy định của nhà hàng. Đi làm thuê, chị B. cũng chỉ biết bưng bê dọn dẹp chứ không làm được việc gì khác.

Chị T. cũng chia sẻ, ở quê người ta ăn không hết nên mang về và có lẽ chị B. tưởng rằng ở đây cũng được như vậy chứ không phải cố tình biết mà vẫn lấy.

Chị T. là người mời mọi người đi ăn, nên chị T. có trách nhiệm thanh toán tiền cho đoàn. Chị B. không có tiền nộp phạt, chị T. đã sẵn sàng trả tiền thay và không hề bỏ rơi nhân viên của mình.

Chị T. cũng không hài lòng với cách xử lý của nhà hàng. Chị cho rằng với khách hàng không hiểu biết, không vi phạm pháp luật, đã chấp nhận bị phạt tiền nhưng nhà hàng vẫn làm quá lên.

Bản thân chị T. không lấy trộm, không ăn cắp, không liên quan nhưng nhà hàng lại đăng ảnh lên mạng xã hội rõ cả mặt khách như vậy khiến chị T. không thể chấp nhận được vì gây ảnh hưởng đến danh tiếng và cuộc sống của chị.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội: Nhóm khách đi ăn buffet 'lén lút' lấy 10kg hải sản cho vào túi mang về