Israel: Bất chấp áp lực to lớn từ quốc tế, phải hoàn thành nhiệm vụ ở Gaza

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà lãnh đạo quân sự Israel vào thứ Tư (13/12) nhắc lại rằng, dù áp lực có lớn đến đâu, Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình ở Gaza và triệt để tiêu diệt tổ chức khủng bố Hamas.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Tư (13/12), Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã nhắc lại các mục tiêu của Israel trong cuộc chiến ở Gaza. Ông nói: “Chúng ta có trách nhiệm phải hoàn thành nhiệm vụ rất khó khăn này là giải tán Hamas và đưa các con tin về nhà”.

Ông Gallant cho biết, quân đội Israel đang tiếp tục chiến đấu ở khu cộng đồng Shejaiya phía bắc Gaza, sau khi ít nhất 9 binh sĩ thiệt mạng trong trận chiến hôm thứ Ba (12/12).

Số người chết hôm thứ Ba (12/12) là ngày có số người chết nhiều nhất từ khi lực lượng Israel bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói rằng cuộc chiến này "cũng sẽ phải trả giá, nhưng chúng tôi sẽ thắng".

Bình luận của ông Gallant lặp lại những bình luận trước đó của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, ông Netanyahu đã thề rằng IDF sẽ tiếp tục chiến đấu "cho đến cùng".

"Tôi nói điều này không chỉ phải cân nhắc đến những thống khổ to lớn, mà còn đối diện với áp lực từ quốc tế. Không gì có thể ngăn cản chúng tôi. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và giành chiến thắng", ông Netanyahu nói.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba (12/12) đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza. Hoa Kỳ, Israel và 8 quốc gia khác đã bỏ phiếu chống lại nghị quyết này.

Tuy nhiên, Israel đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư (13/12) cảnh báo Israel rằng nước này có nguy cơ mất đi sự hỗ trợ quốc tế do "bắn phá bừa bãi" vào vùng đất Gaza.

Úc, Canada, New Zealand và một số đồng minh khác cũng đưa ra tuyên bố chung hiếm hoi kêu gọi chấm dứt chiến sự ở Gaza, nói rằng họ lo ngại trước "không gian an toàn cho dân thường ở Gaza đang bị thu hẹp".

Đối mặt với áp lực quốc tế, ông Gallant hôm thứ Tư (14/12) cho biết, ông tin rằng các hoạt động quân sự tiếp tục của Israel ở Gaza sẽ buộc Hamas phải đồng ý thêm một thỏa thuận để thả con tin.

Khi được hỏi liệu Israel gần đây có giảm số lượng các cuộc không kích ở Gaza do áp lực quốc tế gia tăng hay không, Gallant nói với các phóng viên: "Chúng tôi đang tấn công Dải Gaza với lực lượng lớn. Cho dù đó là ở phía bắc hay phía nam... không có ai thay chúng tôi quyết định nên phải làm gì”.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Israel: Bất chấp áp lực to lớn từ quốc tế, phải hoàn thành nhiệm vụ ở Gaza