Khánh Hòa: Nam sinh lớp 12 gửi trả 490 triệu đồng cho người chuyển nhầm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bỗng dưng nhận được một khoản tiền lớn vào tài khoản, nam sinh lớp 12 (Khánh Hòa) lo lắng và tìm cách trả lại cho người chuyển nhầm tài khoản.

Tối 27/3, mạng xã hội xôn xao câu chuyện Nguyễn Gia Hưng, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Cam Ranh) chuyển trả 490 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm.

Hưng cho biết, ngày 25/3, tài khoản ngân hàng của em nhận được số tiền 490 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này em không để ý.

Tối 26/3, lúc đang ăn cơm cùng gia đình, Hưng phát hiện tài khoản của mình có một số tiền lớn nên rất bất ngờ và lo lắng. Sau đó, em nhận được cuộc gọi từ một người xưng là chủ tài khoản xin chuyển trả lại số tiền đã nhắn nhầm.

Sáng 27/3, Nguyễn Gia Hưng xin nghỉ học rồi cùng bố đến ngân hàng tại TP Cam Ranh. Sau khi nhân viên xác minh người gửi nhầm, cả nhà mới yên tâm trả lại.

Bà Phạm Thị Hương, ngụ ở Hải Dương - người chuyển nhầm tiền, cho biết hai hôm trước chuyển tiền làm ăn qua tài khoản ngân hàng. Hôm sau, đối tác cho biết vẫn chưa nhận được tiền, bà hoảng hốt, kiểm tra mới biết chuyển nhầm. Được ngân hàng tư vấn, bà đã liên hệ vào số tài khoản ngân hàng (cũng là số điện thoại của bố Hưng).

Ban đầu, bà Hương lo lắng, tuy nhiên, sau cuộc điện thoại với gia đình, bà thấy yên tâm.

Cô Nguyễn Thị Yến, hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự, cho biết Hưng là học sinh hòa đồng, có chí nỗ lực trong học tập, Hưng là con trai cả trong gia đình, ngày thường hiếu thuận với ba mẹ.

Mới đây, một nữ sinh tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cũng trả lại 100 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản.

Cụ thể, vào ngày 27/3, em Nguyễn Thị Vân (SN 2006, trú ở thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân) bất ngờ nhận được 100 triệu đồng trong tài khoản cá nhân.

Sau khi kiểm tra thông tin, em Vân xác định số tiền chuyển vào tài khoản của mình là do người khác chuyển nhầm nên đã báo với cảnh sát xã Kỳ Tân.

Cảnh sát xã Kỳ Tân đã xác định số tài khoản chuyển nhầm là của chị Nguyễn Thị Bích (trú tại phường Cửa Nam, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) nên đã tiến hành làm các thủ tục hỗ trợ cần thiết.

Sau đó, chị Nguyễn Thị Bích đã được em Nguyễn Thị Vân chuyển trả lại số tiền chuyển nhầm trên.

Việt Nam Xã hội

Khánh Hòa: Nam sinh lớp 12 gửi trả 490 triệu đồng cho người chuyển nhầm