Cà Mau: Tài xế xe ôm trả lại khách chuyển nhầm 60 nghìn đồng thành 60 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi khách đi xe chuyển nhầm từ 60 nghìn đồng thành 60 triệu đồng, tài xế xe ôm công nghệ tại Cà Mau đã tìm mọi cách liên lạc và trả lại số tiền thừa khiến cộng đồng mạng khen ngợi hết lời.

Ngày 13/3, một tài xế chạy xe ôm công nghệ trong nhóm Grap 69 Star ở TP Cà Mau đã tìm gặp và trả lại tiền cho hành khách chuyển nhầm.

Theo thông tin ban đầu, tài xế này chở một người phụ nữ từ Phường 9 đến Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau với số tiền cước là 60 nghìn đồng.

Người phụ nữ trả tiền xe bằng hình thức chuyển khoản, nhưng do trời tối và sơ suất trong thao tác, người phụ nữ này chuyển nhầm thành 60 triệu đồng cho tài xế. Lúc đó, cả khách và tài xế đều không để ý và không biết sự cố nhầm lẫn này.

Đến ngày hôm sau, tài xế chuyển tiền cho người khác thì phát hiện tài khoản mình có số dư lớn. Kiểm tra lại lịch sử chuyển khoản, phát hiện tài khoản tên N.T.U chuyển vào 60 triệu đồng. Đối chiếu thông tin, thời gian chuyển tiền, tài xế biết người chuyển nhầm là khách đi xe tối hôm trước.

Tài xế đã thông báo đến các thành viên trong đội xe và tìm kiếm người chuyển nhầm.

Nhóm này cũng đã đến ngân hàng hỏi thông tin về chủ tài khoản để tìm gặp hoặc xin chuyển trực tiếp số tiền cho khách chuyển nhầm, nhưng không được ngân hàng đồng ý do không đúng quy định bảo mật thông tin khách hàng.

Nhóm tài xế sau đó đã nhờ một chủ tài khoản Facebook Lê Thanh Hải đăng tin hỗ trợ tìm kiếm vị khách chuyển nhầm tiền.

Sau khi đăng tin, có người phụ nữ tên U. gọi đến và nhờ anh Lê Thanh Hải kết nối để nhận lại tiền.

Nhận lại được tiền, chị N.T.U cảm ơn và xin được hậu tạ tài xế. Tuy nhiên tài xế không nhận và chỉ lấy đủ 60.000 đồng tiền xe.

Nhóm Grap 69 Star có hơn 10 thành viên gồm sinh viên, người chưa có việc làm, người muốn kiếm thêm thu nhập vào ban đêm...

Trước đó, vài thành viên trong nhóm trong lúc chạy xe cũng thường gặp trường hợp người đi xe chuyển nhầm tiền cao hơn mức phí đi xe và đều trả lại cho khách.

Hành động trên của nhóm đã khiến cư dân mạng khen ngợi hết lời và mong muốn ngày càng được nhân rộng ứng xử đẹp như vậy.

Việt Nam Xã hội

Cà Mau: Tài xế xe ôm trả lại khách chuyển nhầm 60 nghìn đồng thành 60 triệu đồng