Khảo sát: Trước sức ép từ Trung Quốc, người Đài Loan nhiệt thành ủng hộ thời gian nhập ngũ lâu hơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cuộc khảo sát về kéo dài thời gian phục vụ trong quân đội, từ 4 tháng lên 12 tháng vào năm 2024 nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn từ nhân dân Đài Loan. Kết quả này đến từ căng thẳng xung đột với Trung Quốc đang leo thang.

Một cuộc thăm dò ý kiến đã tìm thấy sự ủng hộ của đa số đối với thời gian nhập ngũ bắt buộc trong 12 tháng sẽ được áp dụng vào năm 2024.

Quyết định của chính phủ Đài Loan về việc kéo dài nghĩa vụ quân sự bắt buộc đến một năm kể từ năm 2024 đã nhận được sự ủng hộ áp đảo từ công chúng, một cuộc thăm dò ý kiến của một tổ chức tư vấn quân sự tiết lộ hôm thứ Tư (19/4/2023).

Tổng thống Thái Anh Văn đã công bố quyết định kéo dài thời gian nhập ngũ từ bốn tháng lên một năm vào cuối tháng 12/2023. Thời điểm chính sách này được thực thi sẽ là 2024; sau một năm công bố chính sách.

Một cuộc thăm dò do Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Quốc gia (INDSR) thực hiện cho thấy 85% công chúng tán thành kế hoạch thay đổi thời gian phục vụ trong quân ngũ. Thậm chí, có tới 63% người được hỏi bày tỏ sự tán thành mạnh mẽ, Liberty Times đưa tin.

Theo kết quả khảo sát, 75% các bạn trẻ có độ tuổi từ 18-29 ủng hộ chính sách này. Tỷ lệ ủng hộ thậm chí cao hơn, 80% ở nhóm người ủng hộ Quốc Dân Đảng. Những người ủng hộ Đảng Tiến bộ Dân chủ (DPP) và các đồng minh của đảng ủng hộ chính sách kéo dài thời gian nhập ngũ gần như tuyệt đối, 94%.

Khi được hỏi điều cần cải tiến nhất trong quân đội, 46,1% số người được hỏi trả lời là nội dung, phương pháp huấn luyện trong khi 37,9% muốn chính phủ cải tiến vũ khí, trang thiết bị quân dụng.

Cuộc khảo sát do Trung tâm Nghiên cứu Bầu cử của Đại học Quốc gia Chengchi thực hiện từ ngày 23 đến ngày 29/3, đã nhận được 1.535 câu trả lời hợp lệ với sai số là 2,5%.

Theo Taiwan News

Quang Nhật biên tập



BÀI CHỌN LỌC

Khảo sát: Trước sức ép từ Trung Quốc, người Đài Loan nhiệt thành ủng hộ thời gian nhập ngũ lâu hơn