Nga tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn gây thiệt hại cho Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Ukraine tuyên bố hôm thứ Bảy (18/11) rằng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái vào Ukraine vào đêm 17/11. Cơ sở hạ tầng bị hư hại ở cả khu vực phía nam và phía bắc Ukraine.

Không quân Ukraine cho biết, Nga đã phóng 38 máy bay không người lái "Shahed" do Iran sản xuất, 29 chiếc trong số đó đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, làn sóng tấn công này bắt đầu vào khoảng 8 giờ tối giờ địa phương ngày thứ Sáu (17/11) và kéo dài đến 4 giờ sáng thứ Bảy (18/11). Nhiều khu vực ở Ukraine đã trở thành mục tiêu.

Bộ Tư lệnh Quân sự miền Nam Ukraine cho biết cơ sở hạ tầng năng lượng ở khu vực phía nam Odessa đã bị tấn công. Một tuyên bố đăng trên Telegram cho biết một tòa nhà hành chính cũng bị hư hại trong vụ tấn công và một thường dân bị thương.

Bộ Tư lệnh Quân sự miền Bắc cho biết hai cơ sở hạ tầng đã bị hư hại trong các cuộc tấn công ban đêm ở tỉnh Chernigiv ở miền bắc Ukraine, giáp biên giới với Nga và Belarus.

Các quan chức cho biết máy bay không người lái cũng tấn công Kyiv, đây là vụ tấn công thứ hai vào thủ đô Ukraine trong tháng này. Các quan chức nói thêm rằng tất cả các máy bay không người lái bay về phía Kyiv đều bị bắn hạ khi tiếp cận.

Mỹ và Ukraine sẽ tổ chức hội nghị công nghiệp quân sự vào tháng tới

Khi cuộc chiến Nga - Ukraine bước vào giai đoạn chiến tranh tiêu hao, Ukraine cũng đang nỗ lực tăng cường sản xuất vũ khí.

Các quan chức Ukraine và Mỹ cho biết hai nước sẽ tổ chức một hội nghị công nghiệp quân sự tại Washington vào ngày 6-7/12. Ukraine tìm kiếm liên doanh với các nhà sản xuất vũ khí quốc tế.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Adrienne Watson cho biết, cuộc gặp là "một phần trong nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm tăng đáng kể việc sản xuất vũ khí và hỗ trợ cuộc chiến vì tự do và an ninh của Ukraine".

Andriy Yermak, chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine Zelensky, cho biết cuộc họp sẽ có sự tham dự của những người quan trọng trong ngành công nghiệp quốc phòng và là một "sự kiện rất có ảnh hưởng".

Trong bài phát biểu ban đêm, ông Zelensky cho biết Kyiv và Washington đã đạt được tiến bộ tích cực trong việc sản xuất vũ khí chung, điều mà ông nói "chắc chắn sẽ tăng cường sức mạnh cho Hoa Kỳ, Ukraine và các đối tác của chúng tôi".

Vào tháng 10, Ukraine đã thành lập một liên doanh với Rheinmetall của Đức để cung cấp dịch vụ và sửa chữa vũ khí phương Tây.

Vào tháng 9, Ukraine đã tổ chức Diễn đàn Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế với sự tham dự của hơn 250 nhà sản xuất phương Tây.

Ông Zelensky cho biết ông cũng đã thảo luận về kế hoạch sản xuất tên lửa của Ukraine với quân đội vào thứ Sáu.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nga tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn gây thiệt hại cho Ukraine