Ngày 3/4, học sinh trường quốc tế Mỹ Việt Nam được đi học trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) mở cửa trở lại và 83 giáo viên nước ngoài đến giảng dạy vào ngày 3/4, sau khi Sở Giáo dục đứng ra trả nợ lương cho giáo viên.

Theo thông báo của Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN), đến chiều nay (2/4), số dư tài khoản nhận đóng góp của phụ huynh mà trường nhận được là gần 22 tỷ đồng.

Với số tiền này, Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng đại diện phụ huynh học sinh và Nhà trường đã thống nhất duyệt chi các khoản nhằm đảm bảo hoạt động dạy và học của trường.

Cụ thể, đối với giáo viên nước ngoài đã chi 10% lương còn lại của tháng 1/2024, 100% lương và tiền nhà tháng 2/2024. Đối với nhân viên Việt Nam, duyệt chi 50% lương tháng 2/2024 (đang rà soát danh sách và sẽ chi vào 3/4). Các khoản tiền điện, nước, internet và 50% tiền xe buýt cũng đã được chi.

"Toàn thể ban giám hiệu, nhân viên và giáo viên trường rất phấn khởi vì được gặp lại tất cả các em học sinh vào ngày mai (thứ 4 - 3/4)", thông báo của Trường quốc tế AISVN ghi.

Trường sẽ quay lại hoạt động bình thường vào ngày 3/4 với kế hoạch cụ thể như sau: Đối với cấp tiểu học và học sinh lớp 11, 12, có đủ giáo viên nước ngoài để tổ chức hoạt động dạy bình thường. Đối với các khối lớp khác, Hiệu trưởng có kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục chào mừng các em quay lại trường sau kỳ nghỉ xuân và tổ chức dạy học theo môn, nhóm lớp.

Theo báo cáo của nhà đầu tư, trường đầu tư cơ sở vật chất nhiều nhưng thu thấp nên liên tục lỗ và mất khả năng chi trả. Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo TP. HCM cho biết, vì quy chế của trường tư thục nên các trường được quyền chủ động đóng góp các khoản vay vốn trong đó có hợp đồng ký kết vay vốn với phụ huynh.

Trước đó, trường này đưa ra 3 gói để phụ huynh đóng: Cụ thể, gói thứ nhất là phụ huynh đóng một gói đầu tư 4 tỷ cho con học từ lớp 1 đến lớp 12 thì được nhà trường hoàn trả lại trong hợp đồng của từng phụ huynh.

Gói thứ 2 là gói đồng hạng, đóng 1 lần 2 tỷ học 12 năm học. Và gói thứ 3 là đóng theo tiến độ học tập của học sinh. Hiện gần 900 học sinh được phụ huynh đóng theo gói thứ 1 tức là 4 tỷ đồng để theo học.

Trước đó, theo khảo sát có 84,56 % phụ huynh đồng ý cho con học lại tại trường và tham gia tiếp tục hỗ trợ cho nhà trường. Tuy nhiên chỉ 612 phụ huynh là đồng ý đóng tiền. Số tiền này phụ huynh cho trường vay, sau khi tái cơ cấu lại sẽ phải hoàn trả cho phụ huynh.

Trường AISVN có 129 giáo viên nước ngoài, 26 giáo viên Việt Nam và 103 nhân viên. Ngày 18/3, Trường AISVN phải cho toàn bộ học sinh nghỉ học do phần lớn giáo viên không đến dạy vì chưa được thanh toán lương, bảo hiểm đầy đủ.


Ngày 3/4, học sinh trường quốc tế Mỹ Việt Nam được đi học trở lại