Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù, cho hưởng án treo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện Kiểm sát vừa đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh từ 6 - 9 tháng tù, bị cáo Trần Xuân Đông từ 12 - 21 tháng tù.

Ngày 2/2, Toà án nhân dân TP. HCM xét xử vụ án gây rối công cộng và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức do bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh, 35 tuổi) và Trần Xuân Đông (37 tuổi, ngụ quận 7) thực hiện.

Kết thúc phần xét hỏi, Viện Kiểm sát đề nghị Trần Thị Ngọc Trinh 6 tháng đến 9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Đối với Trần Xuân Đông, Viện Kiểm sát đề nghị 6-9 tháng tù tội gây rối trật tự công cộng và 6-12 tháng tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt là từ 12-21 tháng tù cho cả hai tội.

Theo đại diện Viện Kiểm sát, việc các bị cáo tụ tập trên đường giao thông, chạy và biểu diễn nhiều hành vi nguy hiểm trên xe phân khối lớn đi với tốc độ cao xâm phạm đến trật tự công cộng, đe dọa đến tính mạng sức khỏe của người khác, gây mất an ninh trật tự cho xã hội, phạm tội có tổ chức.

Đặc biệt bị cáo Trinh là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, được nhiều người theo dõi. Việc phát tán nội dung các video clip của các tài khoản cá nhân của Ngọc Trinh ảnh hưởng xấu đến vấn đề an ninh trật tự và an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Đối với các cá nhân là Nguyễn Thị Thúy Kiều (trợ lý của Trinh), Tăng Duy Khánh là những người quay phim cho Trinh và Trần Thanh Long (tài xế của Trinh) và Nguyễn Hoàng Sơn (trợ lý của Đông) được Trinh nhờ chờ Kiều quay phim cho Trinh là những người làm thuê cho Trinh và Đông, được Trinh nhờ quay phim, trong nhận thức chủ quan của Kiều, Khánh, Long và Sơn chỉ là người làm thuê theo yêu cầu của Trinh quay phim, việc quay phim đưa lên mạng xã hội không là hành vi gây rối trật tự công cộng. Do đó không bị xử lý pháp luật.

Trước đó, tại phần xét hỏi khai tại tòa, bị cáo Trinh cảm thấy mình không cố tình hay cố ý vi phạm pháp luật. Trinh thừa nhận có thực hiện hành vi "biểu diễn" trên , ý định lái xe phân khối lớn xuất phát từ việc muốn thi bằng lái A2 nên tìm thầy dạy xe và gặp được gặp Đông để học lái xe. Thời gian tập lái xe thường vào buổi sáng từ 6-8 giờ, khi ra tập ngoài đường rất vắng nên chỉ nghĩ là khu vực tập xe, đoạn đường tập xe là do bị cáo Đông lựa chọn. "Những động tác biểu diễn trên xe là do bị cáo Đông hướng dẫn. Đông là người thực hiện các động tác biểu diễn trước, sau đó bị cáo học và làm theo" - Trinh khai.

Đến lượt thẩm vấn, bị cáo Đông thừa nhận đã dạy Trinh lái xe phân khối lớn. Bị cáo này cho biết bản thân không dạy cho các trung tâm lái xe nào mà chỉ dạy cho các khách hàng của hãng xe BMW và quen biết Trinh thông qua Kiên (bạn Trinh). Về nguồn gốc của ba chiếc xe phân khối lớn, Đông khai thích xe moto nên mua những chiếc xe không có nguồn gốc (giá rẻ) về để sử dụng.

Việt Nam Xã hội

Ngọc Trinh bị tuyên phạt 1 năm tù, cho hưởng án treo