Người dân đổ xô đưa xe đi kiểm định sau lễ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5, lượng ô tô của các doanh nghiệp vận tải, người dân đổ về các trung tâm để đăng kiểm tăng cao.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, các trung tâm đăng kiểm tại thành phố Hà Nội hoạt động trở lại và bắt đầu đón 1 lượng lớn phương tiện đến kiểm định.

Theo dự báo trước đó, nhu cầu đăng kiểm xe của người dân sẽ cao sau nghỉ lễ. Nguyên nhân một lượng lớn xe đã hết hạn đăng kiểm trong dịp nghỉ lễ nhưng chưa kịp kiểm định trước đó sẽ ồ ạt đi kiểm định để đảm bảo xe đủ điều kiện tham gia giao thông, còn có không ít xe sắp hết hạn kiểm định cũng sẽ được chủ xe chủ động đưa đi đăng kiểm trong ngày đầu trở lại làm việc của các trung tâm đăng kiểm.

Trước tình trạng người dân đổ xô đi đăng kiểm xe cơ giới sau nghỉ lễ, các trung tâm đăng kiểm cũng đã có phương án làm việc sớm hơn, đồng thời vận hành tối đa các dây chuyền kiểm định tại đơn vị để phục vụ nhu cầu của người dân, hạn chế để chờ lâu, dồn xe ảnh hưởng tình hình giao thông khu vực.

Theo khuyến cáo của các trung tâm đăng kiểm, để tránh phải xếp hàng chờ đợi lâu, chủ xe nên đưa xe đến đăng kiểm rải rác, dàn đều vào các khung giờ trong ngày, tránh tập trung vào đầu giờ làm việc các buổi sáng.

Ngoài ra, người dân tranh thủ từ quê hoặc từ điểm du lịch ở các địa phương khác lên các thành phố lớn như Hà Nội có thể đưa xe vào bất kỳ trung tâm đăng kiểm nào trên đường để kiểm định xe. Đồng thời, chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định.

Đa số các xe kiểm định có hạn đăng kiểm trong tháng 5/2024, rất ít xe đã hết hạn kiểm định trong tháng 4/2024 bởi trước dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, các chủ xe đã chủ động đưa phương tiện đi kiểm định nhằm đảm bảo ô tô đủ điều kiện tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày.

Cũng bởi thế, thời điểm trước nghỉ lễ, các trung tâm đăng kiểm cũng luôn trong tình trạng đông đúc, tăng ca, làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu kiểm định xe của người dân, doanh nghiệp.

Tại Phú Thọ, ông Nguyễn Xuân Ước, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 1908D cho biết, dù đơn vị mở cửa làm cả trong kỳ nghỉ lễ các ngày 27, 29/4 nhưng sáng 2/5, lượng xe đến đăng kiểm vẫn rất đông.

Tính đến 10h35 sáng, đã có 48 xe đến kiểm định, đơn vị thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định cho 42 xe đạt, đa số là ô tô không kinh doanh vận tải.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 2801S cho biết, trong sáng 2/5, đơn vị làm việc đến 12h trưa để kiểm định khoảng hơn 60 xe cho người dân, doanh nghiệp.

Lượng xe đến kiểm định tăng cao so với những ngày trước nghỉ lễ nên để người dân tránh phải chờ đợi lâu, các đăng kiểm viên của đơn vị chấp nhận nghỉ muộn hơn, cố gắng kiểm định hết số xe đến đăng kiểm trong buổi sáng.

Trong đó, không ít phương tiện chưa đến hạn đăng kiểm nhưng chủ xe đã chủ động đưa phương tiện đi đăng kiểm trước vì đọc được thông tin có thể tới đây, đơn vị đăng kiểm sẽ phải tạm dừng hoạt động do vụ án sai phạm tại trung tâm trước đây đã được đưa ra xét xử.

Theo thống kê của cục đăng kiểm Việt Nam, trong tháng 5/2024, toàn quốc có khoảng 487.184 phương tiện đến hạn kiểm định. Trong đó, TP. HCM, Hà Nội và Đồng Nai là 3 tỉnh, thành phố có lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định rất lớn trong tháng 5/2024.

Việt Nam Xã hội

Người dân đổ xô đưa xe đi kiểm định sau lễ