Tạm giữ Giám đốc trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D bị Công an tỉnh Đồng Tháp tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi nhận hối lộ, bỏ qua lỗi của các phương tiện đến kiểm định.

Ngày 17/10, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thành Nguyễn (32 tuổi) - Giám đốc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D và 3 thuộc cấp để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, cảnh sát nhận được thông tin từ người dân về việc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D (xã An Nhơn, huyện Châu Thành, trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi) có hành vi nhận hối lộ để bỏ qua lỗi của các ô tô đến kiểm định.

Ngày 14/10, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt quả tang Giám đốc chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D và 3 thuộc cấp có hành vi nhận 900.000 đồng tiền hối lộ (phí dịch vụ) của tài xế để bỏ qua lỗi của phương tiện nhằm được cấp giấy đăng kiểm.

Bước đầu, những người này thừa nhận đã thống nhất thu “phí phụ thu” để bỏ qua lỗi và cấp giấy đăng kiểm với mức giá từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/phương tiện.

Theo cơ quan điều tra, riêng trong ngày 14/10, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D đã đăng kiểm 44 phương tiện và nhận hối lộ 20,5 triệu đồng từ các tài xế.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Tạm giữ Giám đốc trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ